Tin Việt Nam

2 bà phó giám đốc bệnh viện bị bắt

Monday, 16/01/2023 - 11:49:06

Mở rộng cuộc điều tra vụ gian lận đấu thầu xảy ra tại Bệnh Viện Thủ Đức, Bộ Công An đã bắt thêm hai bà Phó Giám Đốc...


BS Nguyễn Lan Anh, trái, và BS Nguyễn Thị Ngọc tươi cười trước ngày bị bắt.

 

Mở rộng cuộc điều tra vụ gian lận đấu thầu xảy ra tại Bệnh Viện Thủ Đức, Bộ Công An đã bắt thêm hai bà Phó Giám Đốc của bệnh viện này. Hai người mới bị bắt hôm thứ Hai là Nguyễn Lan Anh và Nguyễn Thị Ngọc. Hai bà này đều là bác sĩ.

Công an chưa cho biết vai trò của hai bà phó giám đốc trong vụ gian lận đấu thầu, chỉ cho biết họ đã gian lận nhưng gian lận như thế nào thì không nói rõ.

Ngoài ra, công an khởi tố thêm một số người khác cũng là quản lý, nhân viên của Bệnh Viện TP Thủ Đức. Đây là tiến trình điều tra vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra giữa Bệnh Viện Thủ Đức với Công Ty Nguyễn Tâm và một số đơn vị thuộc các cơ quan nhà nước.

Cuộc điều tra và bắt các giám đốc của bệnh viện và công ty Nguyễn Tâm bắt đầu vào cuối năm 2021. Khi đó Giám Đốc Bệnh VIệN Thủ Đức là ông Nguyễn Minh Quân, 50 tuổi, và Giám Đốc Công Ty Nguyễn Tâm là ông Nguyễn Văn Lợi., 37 tuổi Hai ông cùng bị bắt vì tội gian lận trong giao dịch đấu thầu.

Hai ông Quân và ông Lợi  đã bàn bạc, móc nối để thực hiện việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Thủ Đức.

Vụ án này gây chú ý đối với dư luận vì ông Nguyễn Minh Quân đã chi tổng cộng $2.6 triệu Mỹ kim để nhờ người chạy án. Ông Quân liên lạc với ông Bùi Trung Kiên, cựu cán bộ Phòng 6 thuộc Cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Về Tham Nhũng, Kinh Tế, Buôn Lậu (C03) của Bộ Công An, nhờ "lo lót không bị xử lý hình sự." Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Kiên không chạy án mà dùng tiền đút lót để đầu tư địa ốc. 

Ông Quân sau đó không thấy sự việc tiến triển nên đòi tiền lại, ông Kiên đã trả lại $1.15 triệu. Ông Quân tiếp tục nhờ người giới thiệu gặp Trần Văn Long, cựu Tổng Giám Đốc Công Ty Du Lịch Việt, cùng luật sư Bùi Thị Hồng Giang nhờ "chạy án." Ông Long đồng ý và yêu cầu ông Quân chuyển $1.5 triệu. Số tiền này ông Long và luật sư Giang đưa lại cho cán bộ công an Lê Thanh An để "nhờ giúp đỡ".

Ông An sau đó nhờ một người mang tiền đến gặp sư Nguyễn Ngọc Triệu, tức Thượng tọa Thích Đồng Huệ, trụ trì Chùa Nôm ở Hưng Yên, để nhờ giúp việc của ông Quân. Sư Triệu là Ủy Viên Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, những người này chưa liên lạc được và chưa đưa tiền cho bất kỳ ai để “chạy án” cho ông Quân. Một trong những hậu quả của vụ này là sư Triệu bị giáo hội quốc doanh bắt phải hoàn tục và không còn một chức vụ nào trong giáo hội.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT