Người Việt Khắp Nơi

Anh Việt bị dính trong nhóm ba phạm nhân bị bắt tại Oregon

Wednesday, 27/10/2021 - 09:34:32

Đến lúc đó thì cảnh sát phải dùng chiến thuật nguy hiểm hơn để chặn xe, thế nhưng chiếc Nissan Altima đã thoát hiểm và tìm cách tông vào các cảnh sát viên.


Andrew Bushnell, Ryan Nguyễn, và Brandon Duncan. (Springfield Police)

 

SPRINGFIELD – Một cuộc rượt đuổi đã diễn ra vào sáng sớm thứ Tư. Cảnh sát đã rượt bắt một chiếc xe chạy xuyên thành phố Springfield và xuống đường Camp Creek Road. Cuối cùng họ bắt được ba thanh niên trong chiếc xe kể cả một anh gốc Việt.

Theo tin của đài KEZI - ABC News, cuộc rượt đuổi bắt đầu lúc 2 giờ sáng. Một cảnh sát viên đã tìm cách chặn một chiếc xe Nissan Altima màu xám vì chiếc xe này đã vi phạm một số luật giao thông. Thay vì dừng lại, chiếc xe phóng xuống đường Olympic Street, chạy từ ngã tư đường 28th Street tới đường 42nd Street.

Tài xế của chiếc xe là Andrew Bushnell, 23 tuổi. Anh ta tìm cách lái xe xuống Camp Creek Road, nơi mà các cảnh sát viên quyết định ngưng cuộc rượt đuổi vì tình trạng nguy hiểm. Lần cuối họ thấy chiếc xe là ở đường Gemstone Road.

Tuy vậy, các cảnh sát viên vẫn tiếp tục theo dõi chiếc xe và được biết xe đã chạy đến gần đường East of Eden Drive. Đến lúc đó thì cảnh sát phải dùng chiến thuật nguy hiểm hơn để chặn xe, thế nhưng chiếc Nissan Altima đã thoát hiểm và tìm cách tông vào các cảnh sát viên cũng như mấy xe cảnh sát có mặt.

Thế rồi cuộc rượt đuổi tiếp tục cho đến khi anh tài xế Bushnell gây tai nạn. Anh ta mở cửa xe và bỏ chạy, để lại hai hành khách. Thế nhưng cảnh sát đã thả một con chó rượt theo Bushnell, khiến cho anh ta hết đường thoát.

Hai người còn lại bị bắt là Ryan Nguyễn, 30 tuổi, và Brandon Duncan, 25 tuổi. Cả hai thanh niên này đều bị truy nã bởi trát tòa.

 


Súng đạn và ma túy bị cảnh sát tịch thu. (Springfield Police)

 

Cảnh sát đã tịch thu một khẩu súng đã nạp đạn trong chiếc xe cùng với dụng cụ dùng ma túy hóa chất meth và heroin. Họ cũng tịch thu một khẩu súng ăn cắp liên quan đến anh tài xế.

Cảnh sát cho biết Bushnell đã có trát tòa từ tòa Eugene Municipal Court vì không trình diện trước cáo buộc lái xe trong lúc say rượu. Anh ta cũng bị cảnh sát tiểu bang truy nã liên quan đến việc sở hữu súng bất hợp pháp.

Giờ đây anh này còn bị thêm các tội bỏ chạy tránh bị bắt bằng xe và bằng chân, chống cự, gây nguy hiểm cho mạng sống của người khác, và sở hữu súng trái luật.

Trong khi đó, Ryan Nguyễn bị tòa Springfield Municipal Court truy nã vì tội không hầu tòa liên quan đến một vụ lái xe say rượu, và từ tòa Lane County Circuit Court vì không trình diện liên quan đến ăn cắp căn cước của người khác.

Nhân vật thứ ba Brandon Duncan bị truy nã vì không trình diện liên quan đến hai tội dùng xe không đúng luật.

Cả ba đã bị đưa đến nhà giam Lane County Jail.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT