Thể Thao

Argentina thắng trận chiến chung kết kinh điển World Cup 2022

Sunday, 18/12/2022 - 10:23:09

Messi giúp Argentina đã thắng World Cup lần thứ ba cho quốc gia Nam Mỹ.


Lionel Messi chụp hình với phần thưởng Trái Banh Vàng sau khi Argentina thắng Pháp để giành giải vô địch World Cup Qatar 2022 tại sân Lusail Stadium, thành phố Lusail, Qatar đêm Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022. (Julian Finney/ Getty Images) 

 

DOHA - Trận chung kết giữa Pháp và Argentina đã kết thúc giải vô địch túc cầu thế giới World Cup 2022 tại Qatar, Trung Đông và trở thành một cuộc đấu kinh điển đầy hào hứng, gay cấn đến phút chót mà chắc chắn sẽ được xem đi xem lại trong nhiều năm tới. Đôi bên đã ngang ngửa với 6 trái làm bàn, 3-3 cho mỗi đội, để rồi phải giải quyết bằng đá phạt đền với kết quả Argentina thắng Pháp 4-2.

 

Trận chiến kéo dài 90 phút trong giờ đấu bình thường, với Julian Mbappe ghi hết hai trái cho Pháp, thêm 30 phút đấu phụ trội, Mbappe làm thêm một trái nữa là ba trái cả thảy, để bám sát Argentina, trong khi Messi phá lưới trái đầu tiên và trái thứ ba cho Argentina, cầu thủ Angel Di Maria ghi trái thứ nhì cho Argentina. Và cuối cùng là màn đá phạt với hai thủ môn hứng chịu những cú đá của các cầu thủ xuất sắc nhật của hai đội. Đến đây thì Pháp đành ngã gục với kết quả 4-2, nhường chức vô địch bóng tròn thế giới cho Argentina.

Hai siêu sao của hai đội, Mbappe của Pháp và Messi của Argentina, đã bước lên để cầm đầu đội tuyển quốc gia của họ, đối phó quyết liệt với đối thủ.

Đến màn đá phạt, Pháp được đá trước. Một lần nữa Kylian Mbappé không làm thất vọng cho Pháp với cú đá vượt qua tay Emiliano Martínez của Argentina.

Đến phiên mình, huyền thoại Lionel Messi đá nhẹ nhàng vào lưới, lừa được thủ môn mà không cần đá mạnh.

Cú đá của hai ngôi sao đã phản ảnh vai trò hàng đầu của họ trong suốt trận chiến. Đến phiên cầu thủ thứ hai, thì đây là lúc Pháp làm rớt áo chiến bào. Hai cầu thủ kế tiếp của Pháp đã đá hụt, giúp Argentina có cơ hội thắng, và rồi thắng với hết bốn trái đá vào lưới.

Messi giúp Argentina đã thắng World Cup lần thứ ba cho quốc gia Nam Mỹ. Lần cuối là vào năm 1986 khi Diego Maradona mang vinh quang về cho Argentina tại World Cup Mexico.

Đương kim vô địch Pháp từng hy vọng thắng để trở thành đội đầu tiên trong 60 năm thắng hai giải liên tục. Lần cuối là Brazil với hai giải World Cup năm 1958 và 1962 (với huyền thoại Pelé).

Tuy thua trận, Pháp vẫn đoạt vinh quang với Kylian Mbappé làm bàn ba lần trong giờ đấu bình thường, và như thế anh thắng giải Chiếc Giày Vàng (Golden Boot) vì là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong giải World Cup này.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT