Bếp Hồng

Bánh kẹp chuối Thái (Banana Roti)

Sunday, 23/12/2018 - 09:43:24

Cho dầu ăn vào chảo lớn, để lửa vừa nhỏ, đừng nóng quá. Đặt miếng bột vào chảo. Xếp chuối đã cắt sẵn lên lớp bột, rồi gấp bốn cạnh của lớp bột chùm lên lớp chuối thành một miếng bánh hình vuông. Tiếp tục chiên cho cả hai lớp đều có màu vàng.

Bài PAILIN CHONGCHITNANT



Banana Roti là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất tại Thái Lan, và được du khách ưa thích. Chẳng phải đi Thái Lan cho xa xôi, bạn vẫn có thể làm tại nhà và thưởng thức được món bánh này theo sự hướng dẫn của cô Pailin Chongchitnant @ Hot-Thai-Kitchen.
 

NGUYÊN LIỆU

1 1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh sữa đặc có đường (hoặc 1 muỗng canh đường cát)
1 trái trứng lớn
260 ml nước
 


500 gram bột
55 gram bơ không muối
11/2 muỗng canh bơ không muối (để phủ bột)
1 muỗng canh dầu ăn (để phủ bột)
 


Bơ lạt (không muối)
Chuối (chọn chuối chín vừa)
 

Công cụ: Chảo phẳng, đáy dày, đường kính 12-inch (hoặc lớn hơn)
 

CÁCH LÀM

Làm bột: Cho muối vào một tô trộn lớn,  đổ 260 ml nước vào rồi quay cho muối tan. Cho sữa đặc và trứng vào, rồi đánh lên cho đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau.
 

Trong tô khác, cho bột và bơ vào, rồi dùng những ngón tay của bạn để chà vào bột cho đến khi bơ hòa với bột và không có cảm giác bơ bị lợn cợn nữa.
 

Cho hỗn hợp bột + bơ vào hỗn hợp muối + nước + sữa + trứng, rồi dùng tay nhào cho đến khi bột khô, rồi đậy bằng khăn ẩm hoặc bọc nhựa trong vòng 15 - 30 phút.
 

Lấy bột ra [PIC 8], lật mặt bột và tiếp tục nhào trong vòng 5 phút. Lúc đầu bột có vẻ ướt, nhưng sau đó thấy khô hơn. Nếu nhào một lúc mà thấy bột vẫn còn dính tay, bạn có thể thêm một chút bột vào rồi tiếp tục nhồi. Khi bạn đã làm xong, bột sẽ không siêu mịn, mà có vẻ hơi thô ráp trên bề mặt. Không có vấn đề gì.
 

Khi bột được nhào xong, hãy để yên khoảng 10-15 phút, nhưng bạn cũng có thể làm bước kế tiếp là nặn bột thành miếng dài, rồi cắt thành từng phần nhỏ.
 

Trộn bơ lạt với dầu ăn để quét lên bề mặt của bột. Lấy từng cục bột ra, nhào và nắn thành từng viên tròn. Quét lên bề mặt của mỗi cục bột hỗn hợp dầu ăn và bơ lạt. Ủ bột trong 3 giờ.
 


Lấy bột ra từng viên. Ấn mạnh và kéo giãn bột thành miếng mỏng. Bạn cứ keo giãn càng rộng càng tốt, vì khi bỏ vô chảo, miếng bột này sẽ co lại vừa đủ.
 

Cho dầu ăn vào chảo lớn, để lửa vừa nhỏ, đừng nóng quá. Đặt miếng bột vào chảo. Xếp chuối đã cắt sẵn lên lớp bột, rồi gấp bốn cạnh của lớp bột chùm lên lớp chuối thành một miếng bánh hình vuông. Tiếp tục chiên cho cả hai lớp đều có màu vàng.
 

Cắt từng miếng nhỏ rồi phủ lên bề mặt sữa đặc. Nếu muốn bạn cũng có thể phủ thêm lớp đường cát trắng.
Nào, nào mời bạn thưởng thức!
 



 













Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT