Hoa Kỳ

Bé gái 4 tuổi mất tích bí ẩn tại Oklahoma

Friday, 13/01/2023 - 02:53:16

Cảnh sát đã tìm kiếm một bé gái 4 tuổi mất tích từ chiều thứ Ba ở thị xã Cyril, tiểu bang Oklahoma. Bé tên Athena Brownfield,...


Bé Athena biến mất từ chiều thứ Ba (OSBI)

 

Cảnh sát đã tìm kiếm một bé gái 4 tuổi mất tích từ chiều thứ Ba ở thị xã Cyril, tiểu bang Oklahoma. Bé tên Athena Brownfield, tóc vàng, được nhìn thấy lần cuối mặc áo liền mũ có hình con bướm.

Tính đến chiều thứ Năm, các viên chức của cơ quan điều tra tiểu bang, Oklahoma State Bureau of Investigation (OSBI), đã bắt một phụ nữ nhưng vẫn chưa tìm ra bé Athena.

Cô Alysia Adams, 30 tuổi, bị cáo buộc hai tội không chăm sóc hai trẻ em. Athena và bé chị đã được Adams và chồng cô ta chăm sóc khi xảy ra vụ mất tích.

Cơ quan OSBI nói rằng điều tra vẫn tiếp tục, có thể lan qua các tiểu bang khác. Nhà chức trách nói rằng việc đầu tiên là phải tìm ra bé gái, còn vấn đề cha mẹ chúng đang ở đâu, tại sao giao con cho vợ chồng Adams thì sẽ tính sau.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ chiều thứ Ba, một người đưa thư thấy một bé gái 5 tuổi không có ai trông coi gần nhà của bé ở khu 200 đại lộ West Nebraska ở Cyril, và báo cảnh sát. Sau đó mới biết bé đó có đứa em 4 tuổi hiện không biết đang ở đâu.

Cảnh sát Oklahoma và FBI đã tiến hành tìm kiếm và điều tra vụ mất tích kể từ đó.

Nhà chức trách đã dùng máy bay trực thăng có máy hồng ngoại nhìn trong bóng đêm và tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên; và dùng xe bốn bánh. Họ cũng đã dùng thuyền trên ao nhỏ.


Alysia Adams có nhiệm vụ chăm sóc hai chị em Athena (OSBI)


Nhóm ERT, một nhóm chuyên biệt được đào tạo để đi bộ tìm kiếm người và đồ vật, đang phối hợp với những người dân thường đã đến và muốn tình nguyện tìm bé bằng thời gian và công sức của họ. 

Cảnh sát đang thu thập các vật phẩm có thể liên quan, nhưng không gọi chúng là bằng chứng vào chiều thứ Tư. Cuộc tìm kiếm trên mặt đất với các tình nguyện viên đã tạm ngưng vào chiều thứ Tư, nhưng nhà chức trách đã đưa chó của Bộ Cải Tạo Oklahoma đến để tìm kiếm Athena.

Vào thứ Năm, các viên chức thị xã Cyril đã đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng tất cả hoạt động thu gom rác trong thị xã sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới. Một cảnh báo về người mất tích và có thể bị nguy hiểm đã được gửi vào thứ Ba tới những người dân trong bán kính 15 dặm của Cyril.

Thông tin cũng được đưa lên mạng xã hội để mọi người và giới truyền thông có thể đưa tin đến nhiều người hơn.

Cha mẹ của Athena ở đâu? Khi được hỏi về cha mẹ của Athena, cảnh sát Arbeitman nói, "Đó là một phần của cuộc điều tra đang diễn ra."

Cơ Quan Điều Tra Oklahoma cho biết bất cứ ai muốn giúp đỡ hoặc có thông tin có thể đến trung tâm chỉ huy tại nhà thờ Family Life gần góc đường số 3 và đại lộ Idaho. Ai có camera chuông cửa hoặc camera giám sát có thể đem đến nhà thờ Family Life để cơ quan thực thi pháp luật có thể xem video. Cơ quan này cũng kêu gọi cư dân Cyril tìm kiếm trong vườn của họ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT