Người Việt Khắp Nơi

Buổi họp mặt mừng Thư Viện Việt Nam bước vào năm thứ 24

Thanh Phong Tuesday, 28/03/2023 - 08:11:22

Ông Du Miên cám ơn quý mạnh thường quân đã hỗ trợ tài chánh, mà anh Vũ Long Sơn Hải đã giới thiệu lúc ban đầu, một số vị đã ủng hộ mỗi người trên $1,000 Mỹ kim

Ông Du Miên giới thiệu giáo sư Trần Minh Lợi từ San Jose lái xe suốt đêm đến Nam Cali trao tặng hai bộ sách quý cho Thư Viện Việt Nam.

GARDEN GROVE – Hưởng ứng lời kêu gọi của ký giả Du Miên và Ban Điều Hành Thư Viện Việt Nam, trưa Chủ Nhật, ngày 26 tháng 3, 2023, đông đảo đồng hương đã đến phòng sinh hoạt tham dự buổi họp mặt mừng Thư Viện Việt Nam bước vào năm thứ 24.

Ngoài những khuôn mặt thường xuyên tham dự các sinh hoạt do Thư Viện tổ chức, buổi họp mặt còn có rất đông các đồng hương ít thấy xuất hiện trong các sinh hoạt cộng đồng khiến trong phòng sinh hoạt không còn ghế trống, nhiều người đến sau phải ngồi ngoài hành lang tham dự. Chương trình được mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải điều hợp chương trình.

Sau nghi thức khai mạc, ký giả Du Miên giới thiệu Bác Sĩ Võ Trọng Di, một trong những người sáng lập Thư Viện Việt Nam nói lời chào mừng quan khách và đồng hương hiện diện.

Sau đó, Bác Sĩ Vũ Trọng Di nói, “Thư Viện Việt Nam này thật sự anh em chúng tôi không phải chuyên môn nhưng mà tất cả mọi người làm việc một cách thiện nguyện, thiện chí để bảo tồn một phần cái văn hóa Việt Nam, mà cái công việc của chúng tôi thì thật sự bây giờ mới phủi, chùi sạch các lớp bụi thời gian nó che khuất mấy quyển sách thôi, để cho mấy quyển sách này còn tươi sáng mãi.

“Mà đây chỉ là một phần thôi, quan trọng nhất mà chúng tôi không làm được là làm sao giữ các trang sách này có thể giở ra mọi người đọc, đồng hương, anh em, con cháu đọc để sống lại cái thời huy hoàng của nền văn hóa Việt Nam, và sống cái tâm tình của người Quốc Gia Việt Nam trong những biến cố lịch sử và những thế hệ trẻ mang qua đây được nuôi dưỡng thế nào cho hết thảy được nở mày nở mặt.

“Thành thử cái bổn phận chúng tôi làm chưa hết, và cái thời gian cũng không chờ đợi chúng tôi nữa thành thử ra chúng tôi hồi trước có kêu gọi những tổ chức, những anh em thiện nguyện có thể đến để thay mặt chúng tôi chăm sóc cái Thư Viện, nhưng nhiều tổ chức đưa ra những điều kiện khó có thể chấp nhận được, tại vì có những điều kiện là phải loại bỏ tất cả những cái gì không thích hợp với tổ chức của họ thì sai với tiêu chuẩn của chúng tôi.

“Do đó, đến bây giờ chúng tôi phải cố gắng duy trì cái Thư Viện này để chờ đợi một bàn tay đẹp gánh vác. Tất cả những chi tiết đó, anh Du Miên sẽ trình bày với quý vị rõ ràng hơn, và xin cám ơn quý vị, nếu không có quý vị thì Thư Viện này không tồn tại đến ngày nay đâu, và chân thành cám ơn tấm lòng quý vị đã quan tâm đến cái Thư Viện này. Xin cám ơn.”

Ông Du Miên cám ơn quý mạnh thường quân đã hỗ trợ tài chánh, mà anh Vũ Long Sơn Hải đã giới thiệu lúc ban đầu, một số vị đã ủng hộ mỗi người trên $1,000 Mỹ kim. Sau đó ông Du miên trình bày chi tiết quá trình thành lập và những khó khăn trở ngại trong việc duy trì Thư Viện đến ngày hôm nay là bước sang năm thứ 24

Ông mời anh Phillip Nam lên nói về kỷ vật là cây đàn Guitar của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, một trong những người thành lập Thư Viện Việt Nam. Cây đàn được trao cho Thư Viện Việt Nam gìn giữ như một bảo vật.

Tiếp tục chương trình, ban tổ chức mời mọi người dùng cơm trưa tại chỗ và nghe thuyết trình về chương trình sinh hoạt năm thứ 24 của Thư Viện Việt Nam cũng như thưởng thức chương trình cổ nhạc Phương Nam với các nghệ sĩ tên tuổi trình diễn.

Trong dịp nay ban tổ chức cũng ngỏ lời cám ơn giáo sư Trần Minh Lợi từ miền Bắc California đã lái xe và mang xuống tặng Thư Viện hai bộ sách quý. Cám ơn những ân nhân đã đóng góp để tiếp tục duy trì Thư Viện Việt Nam, và đặc biệt cám ơn Kỹ sư Phạm Ngọc Lân, cô Hồ Lạng Hồng, cô Minh Thu (Hội Trưởng Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long), ông Trần Quốc Bảo (Lực Lượng Cứu Quốc và Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông núi), Ban Giám Đốc Đài VNA/ TV, KQ Bùi Đẹp (Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ), Nguyễn Hòa Khánh, cô Ngọc Mai và Liêm Bùi.

Cuối cùng là cắt bánh mừng sinh nhật Thư Viện lên 24 tuổi và bế mạc sau lời cảm tạ của ban tổ chức.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT