Tin Việt Nam

Cả ngàn người tham gia bắt nghi can sát nhân

Wednesday, 11/01/2023 - 01:48:54

Một tử thi được tìm thấy có nhiều vết đâm tại lô cao su 19 thuộc địa phận bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.


Lù Xuân Minh bị bắt chiều thứ Tư. (Hình báo CAND)

 

LAI CHÂU - Sau bốn ngày lẩn trốn trong rừng sâu, một kẻ bị tình nghi giết người, cướp tài sản tại đồi cao su ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vào chiều thứ Tư vừa qua.

 

Nghi can là Lù Xuân Minh, 23 tuổi, trú tại xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Nạn nhân là ông Vũ Văn Y, 44 tuổi, trú tại xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ông Y hành nghề lái xe ôm, bị Lù Xuân Minh sát hại và cướp xe.

 

Vào khoảng 3 giờ chiều thứ Bảy, ngày 7/1/2023, công an xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ nhận được tin báo của người dân về việc tìm thấy một tử thi nam giới có nhiều vết đâm tại lô cao su 19, cách Km 7, Quốc Lộ 100 khoảng 2 cây số, thuộc địa phận bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.

 

Sau đó công an xác minh nạn nhân là ông Vũ Văn Y. Vì đây là một vụ giết người, cướp tài sản nghiêm trọng, công an tỉnh Lai Châu đã lập các lực lượng công an, lính biên phòng và người dân để tập trung truy bắt nghi can. Số người được huy động đã lên tới gần 1,000 người.

 

Đến gần 5 giờ chiều thứ Tư, ngày 11/1, lực lượng chức năng mới bắt được Lù Xuân Minh khi đang trốn tại khu vực rừng thuộc bản Ho Sao Chải, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ.

 


Công an, biên phòng và người dân đã được huy động tham gia truy tìm nghi can trốn trên rừng trong suốt bốn ngày. (Hình công an)

 

Tại cơ quan điều tra  Minh khai rằng anh ta đã thuê nạn nhân đi xe máy từ Bắc Ninh lên Lai Châu khi về đến Bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn thì liền dùng dao chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử thương, sau đó đã cướp hết tài sản trên người nạn nhân và lấy xe máy của ông Y bỏ trốn. Tổng số vết dao đâm trên người nạn nhân là 13 nhát.

 

Nghi can đã bị đưa về sở công an tỉnh Lai Châu để tiếp tục điều tra.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT