Hậu Trường Showbiz

Ca sĩ Seungri bị truy tố tội dắt mối và cờ bạc

Friday, 31/01/2020 - 07:14:50

Nam ca sĩ Seungri, tên thật là Lee Seung-hyun, cựu thành viên nhóm Big Bang, sẽ bị truy tố không giam giữ...


Lee Seung-hyun, tức là ca sĩ Seungri, bên trái) đang rời tòa án ngày 13 tháng 1, 2020 tại Seoul, Nam Hàn. (Chung Sung-Jun/ Getty Images)



NAM HÀN – Nam ca sĩ Seungri, tên thật là Lee Seung-hyun, cựu thành viên nhóm Big Bang, sẽ bị truy tố không giam giữ, theo văn bản của Phòng công tố quận trung tâm Seoul về sự việc liên quan đến Seungri, cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk và 9 nghi can khác thuộc hộp đêm Burning Sun. Nam ca sĩ Seungri phải đối mặt với các tội danh dắt mối mại dâm, cờ bạc phi pháp và vi phạm luật giao dịch ngoại tệ. Tuy nhiên, cựu thành viên Big Bang sẽ vẫn được thả dự do, không bị giam giữ trong suốt quá trình xét xử, truy tố.

Vào 7 tháng trước đó, nam ca sĩ từng bị đề nghị bắt giữ với 5 tội danh tương tự. Tuy nhiên, lệnh này đã bị hủy bỏ. Vào cuối năm 2019, dân mạng xứ Hàn tỏ ra lo ngại về việc vụ scandal Burning Sun của Seungri sẽ “chìm xuồng” và nam ca sĩ sẽ không bị trừng phạt thích đáng khi chuẩn bị nhập ngũ. Chuyên mục Section TV của đài MBC thậm chí từng thẳng thắn bày tỏ mối lo ngại rằng Seungri sẽ được xử trắng án, đặc biệt là sau khi nam ca sĩ không hề xuất hiện tại buổi thẩm vấn ở sở cảnh sát hồi cuối tháng 9, 2019. Do đó, thông tin Seungri chính thức bị truy tố vào hôm thứ Năm đã nhận được sự ủng hộ của khán giả Nam Hàn.

Ngoài ra, ca sĩ Choi Jong Hoon - thành viên trong nhóm chat tình dục của Seungri - tiếp tục bị truy tố thêm tội danh khác. Cựu trưởng nhóm FTIsland bị truy tố không giam giữ tội hối lộ viên chức chính phủ. Đến thời điểm này, Choi đã bị tuyên án 5 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp. Nếu tội danh hối lộ được xác nhận, cựu thần tượng có thể sẽ nhận thêm án tù.
Công tố viên cũng yêu cầu xét xử Jung Joon Young, Yoo In Suk - chồng diễn viên Park Han Byul, và một số nghi can khác. Trong đó, Jung Joon Young bị buộc tội mua dâm. Còn cựu CEO Yuri Holdings - Yoo In Suk - đối mặt với cáo buộc môi giới mại dâm và tham ô công quỹ. Riêng vụ án cờ bạc phi pháp và vi phạm luật giao dịch ngoại tệ của cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk được cho biết sẽ chuyển sang Phòng công tố quận Tây Seoul xử lý.

Sau gần 1 năm, vụ án Burning Sun và các tai tiếng chấn động của Seungri cùng nhóm bạn vẫn chưa đi đến hồi kết. Một số nghi can đã bị xét xử nhưng cựu thành viên Big Bang vẫn bị điều tra. Khán giả Nam Hàn nhiều lần bày tỏ sự tức giận và muốn sự việc nhanh chóng kết thúc.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT