Kinh Doanh

Các cửa hàng Target mất $500 triệu vì nạn trộm cắp trong năm nay 2023

Friday, 19/05/2023 - 04:22:34

Công ty không muốn đóng cửa nhiều cửa hàng vì sẽ gây tổn hại cho các cộng đồng cũng như nhân viên của họ.

Target Store
Cảnh tượng bừa bãi trong dãy trưng bán giày dép trong một tiệm Target ở Nashville, Tennessee. Công ty Target đang có kế hoạch gắn thêm máy bảo vệ hàng hóa để giảm bớt nạn trộm cắp tại các cửa tiệm trên toàn quốc. (Chris Walters/ Wiki Commons)

Ông Brian Cornell, Tổng Giám Đốc Điều Hành của công ty Target, cho biết hôm thứ Tư rằng Target dự kiến sẽ mất hơn $500 triệu Mỹ kim lợi nhuận trong năm nay do nạn trộm cắp trắng trợn đang gia tăng tại các cửa hàng của họ.

“Tỷ lệ lời ngày càng thu hẹp đang gây áp lực đáng kể lên kết quả tài chính của chúng tôi,” ông Cornell nói với các nhà phân tích lợi tức. “Khi sản phẩm bị đánh cắp thì người muốn mua sẽ không còn hàng để mua nữa.”

Trong năm tài chính vừa qua, công ty đã phải đối phó với khoản lỗ vốn $750 triệu đô la từ mất mát do các nguyên nhân khác nhau gồm cả trộm cắp.

“Các vụ bạo lực đang gia tăng tại Target và trong toàn ngành bán lẻ,” ông Cornell nói.

Để đối phó với vấn đề ngày càng tệ hại, Target cho biết họ đang “đầu tư đáng kể vào những cách để bảo vệ nhân viên và khách hàng.” Công ty cũng đang đặt các thiết bị cố định để bảo vệ hàng hóa và điều chỉnh các loại hàng tại các cửa tiệm bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Tổng Giám Đốc Cornell cho biết đây là vấn đề không thể giải quyết bởi một công ty bán lẻ duy nhất, nên công ty đang “tích cực hợp tác với các nhà lập pháp, cơ quan thực thi pháp luật và các đối tác trong ngành bán lẻ để ủng hộ các giải pháp chính sách công đối với tội phạm bán lẻ có tổ chức.”

Công ty không muốn đóng cửa nhiều cửa hàng vì sẽ gây tổn hại cho các cộng đồng cũng như nhân viên của họ.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của những địa điểm này khi nói rằng tiệm Target “tạo việc làm, phục vụ người mua sắm địa phương và đóng vai trò là trung tâm quan trọng trong các cộng đồng trên toàn quốc.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ cho cửa luôn mở,” ông Cornell nói. “Đồng thời, chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ sự an toàn của nhân viên và khách hàng của chúng tôi, cũng như tác động tài chính đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi chúng tôi xác định con đường phía trước của Target.”

Điều này cũng đánh dấu quý thứ năm liên tiếp mà lợi nhuận của nhà bán lẻ này giảm một phần vì nạn trộm cắp.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT