Hoa Kỳ

Cảnh sát Texas nói chưa bắt được nghi can trong vụ b.ắ.n hai thanh niên gốc Việt họ Trần

Friday, 12/05/2023 - 09:37:47

Các nhân chứng cho biết hai thanh niên đã đứng mua giày với một người, bỗng có một chiếc xe Dodge SUV xuất hiện màu bạc hoặc xám với ba thanh niên Da Đen ngồi ở bên trong.

Khiem Tran TexasGavin Khiêm Trần (Dignity Memorial)

HOUSTON, Texas – Gần một tuần đã trôi qua từ ngày xảy ra án mạng, mà nguyên nhân xuất phát từ việc mua giày thể thao.

Đầu tuần này, Cảnh Sát Houston cho biết những lời khai từ các nhân chứng cho thấy Khôi Trần, 20 tuổi, và Gavin Trần, 19 tuổi, đã bị bắn thiệt mạng trong bãi đậu xe của khu chung cư ở phố 8200 đường Fulton Street ở Northside/Northline, phía bắc thành phố Houston, vào chiều thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023.

Sau khi nhận được tin báo vào khoảng 6 giờ chiều, cảnh sát đến điều tra và nhìn thấy xác của hai nạn nhân nói trên trong bãi đậu xe. Chưa rõ hai thanh niên họ Trần có liên hệ bà con với nhau hay không.

Các nhân chứng cho biết hai thanh niên đã đứng mua giày với một người, bỗng có một chiếc xe Dodge SUV xuất hiện màu bạc hoặc xám với ba thanh niên Da Đen ngồi ở bên trong.

Một trong ba thanh niên đã bước ra ngoài xe, tay cầm một khẩu súng trường và bắn vào hai nạn nhân. Cho đến thứ Năm, cảnh sát vẫn chưa tiết lộ đây là một vụ cướp, vì loại giày mà hai nạn nhân tính mua là loại mắc tiền, hay đây là bình phong cho một vụ thanh toán mà cảnh sát còn tìm nguồn gốc.

Ngoài màu da, các nhân chứng không nhận rõ hình dạng hay nét mặt của ba người ngồi trong chiếc Dodge SUV.

Qua mục cáo phó và tưởng niệm trên mạng của nhà quàn Dignity Memorial, người ta được biết thêm về một trong hai nạn nhân. Đó là anh Gavin Trần có tên đầy đủ là Gavin Khiêm Trần, mang dòng máu Việt bên cha. Gavin Khiêm Trần sanh ngày 8 tháng 9, 2003 St. Louis, Missouri, tức là sẽ được 20 tuổi vào tháng 9 tới đây. Gavin để lại cha là ông James Trần, mẹ Diana Barbier-Trần, em trai Aidan Trần, bà nội Hồng Trần, ông bà ngoại Richard và Brenda Barbier.

Bài tưởng niệm cho biết Gavin Trần đã tự trả tiền học ngành địa ốc và lấy được giấy phép hành nghề tại Texas cũng như toàn quốc. Anh đã chuẩn bị bước vào lãnh vực đầu tư đất đai chưa xây nhà. Bài viết cho biết thêm rằng tám người được vinh dự khiêng quan tài của Gavin Khiêm Trần là những thanh niên họ Nguyễn, Ma, Đào, và Trần.

Nhà chức trách nói rằng rất đáng buồn là tình trạng bị cướp hoặc bị bắn chết vì giày mắc tiền vẫn thường xảy ra tại Houston, nhất là trong những vụ mua bán qua mục rao vặt trên mạng, không phải mua từ cửa tiệm. Trong năm qua đã có một thiếu niên bị bắn trong lúc đang mang một đôi giày Air Jordans.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT