Kinh Doanh

CEO TikTok Shou Zi Chew giàu cỡ nào?

Tuesday, 28/03/2023 - 08:34:08

Năm 2018, Shou Zi Chew chuyển sang làm việc cho DST Global, công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Luân Đôn, và trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2019.

TikTok

Shou Zi Chew, CEO của TikTok, là một trong những nhân vật giàu có nhất trong ngành công nghiệp công nghệ. Theo Forbes, vào tháng 4 năm 2021, tài sản của ông được ước tính khoảng 2,8 tỷ đô la Mỹ. Trước khi trở thành CEO của TikTok, ông đã làm việc tại nhiều công ty công nghệ hàng đầu như Xiaomi và DST Global, giúp ông tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực này.

Ông Shou Zi Chew được cho là đã tham gia đầu tư và sở hữu cổ phần của nhiều công ty. Ngoài ra, vị giám đốc này còn đang trong quá trình mua căn nhà trị giá 63,5 triệu USD.

Shou Zi Chew sinh ra ở Malaysia vào năm 1982. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty tài chính Morgan Stanley ở Luân Đôn và sau đó là Goldman Sachs ở Hong Kong. Năm 2015, ông gia nhập Xiaomi, công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc và nhanh chóng trở thành Giám đốc tài chính của công ty.

Năm 2018, Shou Zi Chew chuyển sang làm việc cho DST Global, công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Luân Đôn, và trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2019. Trong vị trí này, ông đã tham gia đầu tư cho nhiều công ty công nghệ hàng đầu như Alibaba, JD.com và Didi Chuxing.

Vào tháng 3 năm 2021, Shou Zi Chew được bổ nhiệm làm CEO của TikTok, sau khi Kevin Mayer từ chức vào năm 2020. Việc bổ nhiệm Shou Zi Chew là một phần của sự thay đổi trong chiến lược quản lý của ByteDance, công ty mẹ của TikTok, để tập trung vào kinh doanh và mở rộng trên toàn cầu. Shou Zi Chew cũng được xem là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và đầu tư, sẽ giúp TikTok đạt được sự ổn định tài chính và phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Chew đã tạo tài khoản TikTok cá nhân với tên là @shou.time vào năm ngoái. Hiện ông có hơn 18.700 người theo dõi và con số này đang không ngừng tăng.

Trên tài khoản TikTok của mình, vị giám đốc trẻ thường đăng tải những khoảnh khắc bản thân tham dự các sự kiện thể thao, văn hóa, giao lưu với những người nổi tiếng và các hình ảnh đời thường.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT