Hoa Kỳ

Cộng Đồng Little Saigon: Tân Cảnh Sát Trưởng Garden Grove tuyên thệ nhậm chức

Thursday, 26/01/2023 - 11:57:25

Vào chiều thứ Hai, ngày 23 tháng 1, năm 2023 một buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Cảnh Sát Trưởng Garden Grove của ông Amir El-Farra...


Tân Cảnh Sát Trưởng Amir El-Farra tuyên thệ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Vào chiều thứ Hai, ngày 23 tháng 1, năm 2023 một buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Cảnh Sát Trưởng Garden Grove của ông Amir El-Farra đã diễn ra trang trọng tại hội trường thành phố ở địa chỉ 11300 Stanford Avenue.

Gia đình, thân nhân và bạn hữu của ông El-Farra, Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Garden Grove cùng khoảng hơn 100 nhân viên cảnh sát mặc đồng phục tham dự buổi lễ.

Trong phần mở đầu, ông Scott Stiles, Tổng Quản Trị Thành Phố chào mừng mọi người và giới thiệu đôi nét về ông Amir El-Farra, tân Cảnh Sát Trưởng Garden Grove: Ông El-Farra làm việc cho thành phố Garden Grove từ năm 2008, trước đó ông phục vụ tại Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) từ năm 1996 tính ra ông đã phục vụ 27 năm trong ngành Cảnh Sát.


Ông Scott Stiles, Tổng Quản Trị giới thiệu tân Cảnh Sát Trưởng El-Farra (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Năm 2005 ông được tuyển chọn là “Trung Sĩ Cảnh Sát Trong Năm.” Vào nNăm 2019 ở cấp Đại Úy, ông được giao nhiệm vụ giám sát bộ môn lớn nhất của Cảnh Sát Garden Grove, trong đó gồm Đội Cảnh Khuyển K-9, Nhóm Đặc Nhiệm SWAT, đội điều tra đặc biệt và nhiều đơn vị khác. 

Ông tốt nghiệp Đại Học tại Humboldt và là vận động viên thể thao xuất sắc của trường Đại Học. Ông El-Farra kết hôn với bà Erinn cách nay 26 năm. Hai ông bà có bốn con và một cháu trai.

Sau khi nói qua về tiểu sử của ông El-Farra, ông Tổng Quản Trị mời ông Thị Trưởng Steve Jones phát biểu. Ông Thị Trưởng cho biết, hôm nay Hội Đồng Thành Phố Garden Grove có mặt đầy đủ tại đây, ông giới thiệu từng nghị viên một, trong đó có hai tân nghị viên gốc Việt, cô Cindy Trần và ông Joe Đỗ Vinh. 


Thị Trưởng Garden Grove, ông Steve Jones phát biểu. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Thị Trưởng Steve Jones lên tiếng ca ngợi ông Amir El-Farra là một người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, ông tin rằng tân Cảnh Sát Trưởng El-Farra sẽ đem lại an ninh, trật tự cho thành phố Garden Grove càng ngày thêm hữu hiệu.

Sau đó ông Tổng Quản Trị mời một vị Mục Sư lên dâng lời cầu nguyện và nghi thức tuyên thệ bắt đầu, ông El-Farra bước lên phía trước, một tay giơ lên và lập lại lời tuyên thệ do ông John El-Farra em ông xướng trước. Vợ ông, bà Erinn đứng giữa chứng kiến chồng tuyên thệ. Cả hội trường nồng nhiệt vỗ tay chúc mừng tân cảnh sát Trưởng Amir El-Farra.

Tân Cảnh Sát Trưởng phát biểu, cám ơn ông Tổng Quản Trị Scott Stiles, Thị Trưởng Steve Jones cùng tất cả các Nghị viên, nhân viên thành phố, cám ơn vợ, con và thân nhân của ông cùng các cơ quan truyền thông có mặt,cám ơn các đồng nghiệp đã tham dự buổi lễ tuyên thệ này. Ông cho biết, Ưu tiên cao nhất của ông là duy trì mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với cộng đồng, và bảo đảm phục vụ, giữ an toàn và bảo vệ cư dân ở mức cao nhất. Với các đồng nghiệp, ông mong mọi người hợp tác chặt chẽ, đoàn kết để cùng nhau thực thi pháp luật hầu đem lại an ninh, trật tự cho cư dân thành phố Garden Grove.


Ông Amir El-Farra tân Cảnh Sát Trưởng phát biểu. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Sau tiệc trà thân mật tại hội trường, buổi lễ tuyên thệ kết thúc tốt đẹp vào lúc 6 giờ 45 cùng ngày.

Được biết, thành phố Garden Grove có nhiều sắc dân khác nhau cư ngụ, trong đó cư dân gốc Việt chiếm khá đông, do đó mấy năm gần đây Hội Đồng Thành Phố có thêm một số nghị viên gốc Việt như ông Phát Bùi, cô Thu Hà Nguyễn, cô Kim Nguyễn. Trong kỳ bầu cử vừa qua, Nghị Viên Phát Bùi không tái tranh cử, Nghị Viên kiêm Phó Thị Trưởng Thu Hà Nguyễn hết nhiệm kỳ cũng không ứng cử. Thay vào đó, cô Cindy Trần và ông Joe Đỗ Vinh đã được bầu chọn vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove. Như vậy Hội Đồng có sáu người thì phân nửa là Nghị Viên gốc Việt.

Một điều rất đang ca ngợi là Hội Đồng Thành Phố Garden Grove luôn giữ được tinh thần tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau bàn bạc mọi việc trong ôn hòa, chưa bao giờ có chuyện to tiếng cãi vã lẫn nhau (như một số thành phố khác). 


Đông đảo nhân viên cảnh sát và quan khách tham dự lễ tuyên thệ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Nghị Viên Cindy Trần cho Viễn Đông biết, “Cháu đã tham dự ba buổi họp Hội Đồng Thành Phố. Trước ngày họp chính thức, Hội Đồng đã có buổi họp để thảo luận các vấn đề trước, nếu có gì khúc mắc thì tìm cách giải quyết, vì thế, trong buổi họp chính thức luôn diễn tiến tốt đẹp.”

Hội Đồng Thành Phố Garden Grove hiện nay gồm: Thị Trưởng Steve Jones, Nghị Viên George S.Brietigan (Địa Hạt 1), Nghị Viên John R. O’Neill (Địa Hạt 2), Nghị Viên Cindy Trần (Địa Hạt 3); Nghị Viên Joe Đỗ Vinh (Địa Hạt 4), Nghị Viên Stephanie Klopfenstein (Địa Hạt 5); Nghị Viên Kim Nguyễn (Địa Hạt 6).


Cảnh Sát Trưởng và một số Nghị viên HDTP Garden Grove (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Ngoài ra có ông Scott Stiles (Manager của Thành Phố) và cô Kristy Thái (Nhân Viên Giao Tế Cộng Đồng).

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT