Tin Việt Nam

Cục nóng điều hòa trên mái phát n.ổ ki.nh ho.àng, thợ điện lạnh gặp n.ạn thương tâm

Friday, 21/04/2023 - 02:15:20

Khi nam thợ điện lạnh tiến lại gần cục nóng chiếc điều hòa, chỉ vừa xem xét vài giây thì không may thiết bị này phát nổ..

Video có cảnh cháy nổ, cân nhắc khi xem



Tối 21/4, nhiều thành viên mạng chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người đàn ông được cho là thợ điện lạnh, người này leo lên mái nhà, tiến đến cục nóng của máy điều hòa.

Khi vừa đến nơi, nam thợ điện lạnh cúi đầu, chạm tay vào thiết bị như kiểm tra gì đó, bất ngờ cục nóng phát nổ. Tiếng nổ lớn kèm theo khói bốc lên nghi ngút. Một lúc sau đó, cục nóng điều hòa rơi xuống phía dưới, nam thợ điện cũng không còn trên mái nhà.

Theo chia sẻ của một số thành viên mạng, sự việc xảy ra tại Vĩnh Phúc. Một số thông tin chưa xác thực cho rằng nam thợ điện gặp nạn đã không qua khỏi.

Trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận xót xa, mong kỳ tích đến với nam thợ điện lạnh.

- Nghề nghiệp này nguy hiểm quá, mong là bạn nam thợ điện được bình an.

- Tất cả cũng vì cuộc sống mưu sinh, thương quá.

- Mong tất cả được bình an, xem tiếng nổ mà rùng mình sợ hãi.

Có một số lý do khác nhau có thể khiến cục nóng của máy lạnh nổ, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là quá tải điện. Khi cục nóng của máy lạnh hoạt động, nó sẽ tạo ra nhiệt và cần điện để hoạt động. Nếu đường điện không đủ để cung cấp đủ năng lượng cho cục nóng, thì nó sẽ quá tải và có thể gây ra cháy nổ.

Ngoài ra, nếu cục nóng của máy lạnh bị lấp đầy bụi bẩn hoặc chất bẩn khác, nó sẽ khó khăn hơn trong việc thoát khí nóng và có thể dẫn đến quá tải và nổ.

Vì vậy, để tránh các sự cố này, bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh của mình, đảm bảo rằng đường điện đủ để cung cấp năng lượng cho máy lạnh và tránh tiếp xúc với lửa hoặc nguồn điện không ổn định. Nếu bạn gặp vấn đề với máy lạnh của mình, hãy gọi cho một kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT