Hôn Nhân, Cuộc Sống

Da mặt bị bóng

Tuesday, 23/08/2011 - 08:18:44

Một số các bạn đã muốn biết làm sao để giúp làn da mặt bớt bị bóng (shine) sau khi trang điểm vì có làn da dầu (oily skin).

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng


Cô dâu Christine Như Lan
Chào các bạn,

Kỳ này Thanh Hằng xin chọn để trả lời chung một câu hỏi từ các bạn độc giả thân thương của mục Sắc Đẹp Phụ Nữ do Thanh Hằng phụ trách hàng tuần trên nhật báo Viễn Đông.

Một số các bạn đã muốn biết làm sao để giúp làn da mặt bớt bị bóng (shine) sau khi trang điểm vì có làn da dầu (oily skin).

Thường các bạn nào có làn da hỗn hợp (combination skin) hoặc làn da dầu (oily skin), khi trang điểm xong vài tiếng đồng hồ sau là da mặt bị bóng lưỡng và các bạn có thói quen dậm phấn bột lại hoài, làm da mặt mình thấy nặng nề, và dầy.

Những sản phẩm sau đây có thể giúp phần nào điều tiết làn da dầu của các bạn:
Trước hết như đã đề cập trước đây, các bạn nào có làn da dầu nên luôn luôn chăm sóc và giữ cho làn da mình sạch bằng cách rửa mặt thường xuyên và có thể dùng những sản phẩm như:
- St. Ives Apricot Scrub
- Neutrogena Oil-Free Acne Wash Cream Cleanser
- Olay Shine Control Lathering Cleanser
Sau đó dùng kem chống nắng hoặc kem có chất chống dầu như:
- Bobbi Brown Oil Control Lotion SPF 15
- Lancôme Bienfait UV SPF 50+ Facial Sunscreen
- Clarins Ultra Matte Rebalancing Lotion

Các bạn cũng có thể dùng kem lót nền (primer) có chất chống dầu như Rimmel London Fix & Perfect Pro Primer hoặc Vichy Normaderm Promat Ultra Mattifying Oil-Free Lotion bôi lên da mặt nhất là những phần da hay bị dầu nhiều nhất trước khi bôi phấn nền (foundation).
Những phấn nền (foundation) sau đây cũng có thể giúp điều tiết làn da dầu của các bạn:
- Maybelline New York Dream Matte Mousse Foundation
- Maybelline Superstay 24 Hour Foundation
- Rimmel Lasting Finish 25 Hour Foundation
- Make Up For Ever Mat Velvet Matifying Foundation
- Chanel Vitalumiere Aqua Foundation

Thêm vào đó các bạn nào da bị quá nhiều dầu, các bạn có thể dùng thêm những sản phẩm như Clarins Shine Stopper Powder Compact hoặc Laura Mercier Secret Finish–Mattifying để dậm lên phấn nền.

Và sau hết, các bạn nhớ mang theo những tờ giấy có thể thấm dầu (blotting papers) như Sephora Collection Bamboo Charcoal Blotting Papers hoặc Clean and Clear Blotting Papers.

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi  714-265-2878

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT