Người Việt Khắp Nơi

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng do Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali tổ chức

Thanh Phong, LK Tuesday, 21/03/2023 - 04:46:02

Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali là một tổ chức được thành lập bởi các cựu học sinh của trường Trưng Vương Nam Cali, một trong những trường nữ sinh đầu tiên và nổi tiếng nhất ở miền Nam Việt Nam trước 1975.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng là một sự kiện lịch sử được tổ chức hàng năm để tưởng niệm công lao của những vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Năm nay, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali đã tổ chức Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng thật long trọng tại Saigon Grand Center ở đường Brookhurst St, Fountain Valley, Nam California vào lúc 1 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 19 tháng 3, 2023.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng do Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali tổ chức
(Thanh Phong)

Cũng như mọi năm, đại lễ Hai Bà Trưng luôn được tổ chức hết sức công phu từ hình thức (trang trí lễ đài uy nghi rực rỡ, trang phục lộng lẫy) đến nội dung buổi lễ đều được các chị em trong Ban Điều Hành, đứng đầu là Trưng Vương Nguyễn Khánh Linh (Hội Trưởng) và các chị Trưng Vương (TV) trong Ban Chấp Hành, Ban Cố Vấn đã sắp xếp, dàn dựng hết sức trang trọng và chu đáo trong tinh thần tôn kính hai vị nữ lưu anh hùng dân tộc Trưng Trắc, Trưng Nhị đã hy sinh thân mình để trả thù nhà, đến nợ nước, và cũng để bày tỏ lòng tri ân Trưng Nữ Vương đã nêu gương yêu nước, thương nòi cho các hậu sinh được vinh dự mang tên Trường Trung Học Trưng Vương, một trong những ngôi trường nữ uy tín nhất miền Nam và đã đào tạo rất nhiều nhân tài cho đất nước. Hai MC Phạm Đỗ Thiên Hương (tiếng Việt), Vân Bằng (Anh ngữ) xuất sắc trong vai trò điều hợp chương trình đại lễ.

Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali là một tổ chức được thành lập bởi các cựu học sinh của trường Trưng Vương Nam Cali, một trong những trường nữ sinh đầu tiên và nổi tiếng nhất ở miền Nam Việt Nam trước 1975. Hội được thành lập với mục đích giữ gìn và truyền lại truyền thống, tinh thần của trường và tôn vinh những người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng lần này diễn ra vào ngày 19/3, đúng vào ngày kỷ niệm 1979 năm trước, quân Giặc ngoại xâm đã bị dẹp tan khỏi đất nước Việt Nam sau cuộc kháng chiến biên giới phía Bắc. Tại sự kiện này, các thành viên của Hội đã tôn vinh công lao của hai anh hùng dân tộc Hai Bà Trưng, những người đã dẫn dắt cuộc kháng chiến chống lại quân xâm lược Tây Hán vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

Trong buổi lễ, các thành viên của Hội đã tổ chức các hoạt động tưởng niệm như diễu hành đặc biệt, đọc thơ, tôn vinh công lao của các vị anh hùng dân tộc, cùng nhiều hoạt động khác. Đây là một hoạt động ý nghĩa và cần thiết để giữ gìn và truyền lại tinh thần yêu nước, tôn vinh những người đã cống hiến hết mình cho sự độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước Việt Nam.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng là một sự kiện vô cùng quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu cuộc kháng chiến chống lại quân xâm lược Tây Hán vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, dẫn đến chiến thắng vang dội của dân tộc Việt Nam và góp phần vào việc xây dựng đất nước tự do, độc lập, thống nhất và phát triển.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng do Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali tổ chức

(Thanh Phong)

Hai Bà Trưng là Trưng Trắc và Trưng Nhị, hai chị em sinh đôi, người đã dẫn dắt cuộc kháng chiến chống lại quân xâm lược Tây Hán, giành lại độc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam. Năm 40 sau Công nguyên, khi triều đại Âu Lạc bị xâm lược bởi quân Tây Hán, hai chị em đã cùng với dân quân khởi nghĩa, giành lại chủ quyền đất nước. Trong thời gian ngắn, hai chị em đã lập nên một đội quân cách mạng, đánh bại quân xâm lược và lập nên chính quyền của dân tộc Việt Nam, trở thành những anh hùng dân tộc được tôn vinh.

Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng thường được tổ chức hàng năm vào ngày 6 tháng 2 âm lịch tại Việt Nam và các cộng đồng người Việt trên thế giới, nhằm tôn vinh công lao của hai anh hùng dân tộc, giữ gìn và truyền lại tinh thần yêu nước và tôn vinh những người đã cống hiến hết mình cho sự độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước Việt Nam.

Tại Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam Cali, Đại Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong buổi lễ, các thành viên của Hội đã tổ chức diễu hành đặc biệt, thể hiện sự tôn vinh và tri ân đến các anh hùng dân tộc, đọc thơ, trình diễn văn nghệ và cùng nhiều hoạt động khác.

Theo lời TV Vũ Mai Khanh, Trưởng Ban Văn Nghệ cho biết, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương rất hãnh diện là Hội duy nhất có một Ban Hợp Xướng. TV. Vũ Mai Khanh nói, “Hát hay đã khó nhưng hát trong ban Hợp Xướng còn khó hơn rất nhiều, đòi hỏi phải tập luyện kỹ càng từ giai điệu đến cách diễn tả.”

Bản hợp ca Đất Lành vừa chấm dứt, tiếng vỗ tay như pháo nổ vang dội hội trường. Tiếp theo là hoạt cảnh Trưng Nữ Vương do Vũ Đoàn Việt Cầm rồi đến ca sĩ Mê Linh, Cựu NS.Trưng Vương, Trường Việt ngữ Trung Tâm Văn Hóa VN, Thúy Lan và Ban AVT, Hội Đồng Hương Bắc Ninh, Nhóm Cát Trắng, Kiều Loan và Vũ đoàn Việt Cầm, TV Vân Thu và thân hữu, ca sĩ Lê Hồng Quang và lớp thanh nhạc, Kristine Lê, Nhóm Sóng Xanh, Vũ Đoàn Việt Cầm, Nhóm Mây Hồng, Ban kịch Đền Hùng thay phiên nhau trình diễn đều được khán giả nồng nhiệt tán thưởng. Cuối chương trình có phần báo cáo số tiền quyên góp, lời cảm tạ của Ban Tổ Chức và bản nhạc Việt Nam – Việt Nam được mọi người có mặt cùng hát vang. Buổi đại lễ Hai Bà Trưng kết thúc tốt đẹp vào buổi chiều cùng ngày.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT