Hoa Kỳ

Dân Biểu Trí Tạ cùng hai đồng viện kêu gọi giúp người tiêu dùng khi giá khí đốt tăng cao

Friday, 13/01/2023 - 08:47:00

Tiền gas dùng hàng tháng của người dân California, kể cả tại Quận Cam, đã đột ngột tăng mạnh trong tháng Giêng, lên tới gấp đôi hay gấp ba cho nhiều gia đình.





Tiền gas dùng hàng tháng của người dân California, kể cả tại Quận Cam, đã đột ngột tăng mạnh trong tháng Giêng, lên tới gấp đôi hay gấp ba cho nhiều gia đình. Các công ty cung cấp khí đốt nói lý do khiến giá khí đốt tăng là vì giá trên thị trường nhiên liệu đã tăng, cộng với tình trạng thời tiết lạnh hơn bình thường không chỉ tại California mà trên toàn nước Mỹ. (Lionel Bonaventure/ AFP via Getty Images)

 
SACRAMENTO – Dân Biểu Trí Tạ gần đây đã cùng hai đồng viện là Dân Biểu Phillip Chen và Dân Biểu Laurie Davies lên tiếng kêu gọi “California Public Utilities Commission” (CPUC), Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng của tiểu bang California, cần xem lại việc giá khí đốt tăng cao để nhanh chóng có những phương cách trợ giúp người tiêu dùng, điển hình là việc cấp “Climate Credit,” tạm hiểu là số tín chỉ được ấn định nhằm bù đắp cho người tiêu dùng khi giá khí đốt lên cao. 

 

“Rất nhiều gia đình và giới tiểu thương trong cộng đồng chúng ta đang gặp khó khăn khi hóa đơn tiền ga tăng cao một cách bất thường,” DB Trí Tạ nhận xét. “Do đó, tôi rất mong ủy ban CPUC sẽ lập tức xem xét tình trạng này và có quyết định nhanh chóng để giúp đỡ người dân, chẳng hạn như việc cấp trước tín chỉ để người dân sử dụng ngay trong lúc cần thiết này.”

 

Được biết giá khí đốt trong thời gian gần đây đã tăng hơn mức trung bình đến năm lần, và trong những trường hợp như vậy, thì ủy ban CPUC là cơ quan có thẩm quyền cũng như trách nhiệm xem xét và đưa ra những biện pháp bảo vệ người tiêu dùng.

 

DB Trí Tạ và hai đồng viện của ông khuyến khích các cư dân và chủ thương vụ bị ảnh hưởng bởi giá khí đốt cao nên liên lạc với ủy ban CPUC để bày tỏ mối quan tâm của mình. Địa chỉ trang mạng của ủy ban CPUC: https://www.cpuc.ca.gov

 

 

Dân Biểu Tiểu Bang Trí Tạ (Assemblyman Tri Ta Facebook)

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT