Sức Khỏe

DASH là một trong ba cách ăn kiêng tốt cho sức khỏe tim mạch

Wednesday, 03/05/2023 - 06:49:29

(Cottonbro Studio/ Pexels) Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ (American Heart Association) đã công bố ba cách ăn kiêng hàng đầu để giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Các bác ...

Dash
(Cottonbro Studio/ Pexels)

Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ (American Heart Association) đã công bố ba cách ăn kiêng hàng đầu để giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Các bác sĩ cho biết trong khi thuốc có thể cần thiết, sức khỏe của tim cũng phụ thuộc vào những gì chúng ta ăn.

Cách ăn kiêng “DASH” được xếp hạng tốt nhất. DASH là chữ viết tắt của Dietary Approaches to Stop Hypertension, (cách ăn để chống lại bệnh cao huyết áp). Họ khuyên mọi người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (whole grain), trái cây và rau củ, và ăn vừa phải chất đạm ít mỡ như trứng và sữa ít béo. Nên hạn chế muối và đồ ngọt, và không uống rượu.

Cách ăn kiêng Pescatarian – ăn chay và hải sản – xếp thứ hai.

Cách ăn kiêng Mediterranean (Địa Trung Hải) – tương tự như DASH – đứng thứ ba. Ăn theo cách Mediterranean không cần phải hạn chế muối, và nên uống một ly rượu vang đỏ nhỏ mỗi ngày.

Sự xếp hạng này nhằm mục đích cung cấp cho các bác sĩ hướng dẫn rõ ràng về dinh dưỡng để đề nghị với bệnh nhân. Mọi người nên nói chuyện với bác sĩ của mình để xác định cách ăn uống nào là tốt nhất.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT