Mẹo Vặt

Đặt thứ rẻ tiền này vào tủ lạnh, sau 1 đêm điều kì diệu sẽ xảy ra

Wednesday, 19/04/2023 - 12:46:20

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong căn nhà hiện đại giúp bảo quản thức ăn lâu hơn. Tuy nhiên, do chứa nhiều loại thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể.

Giấy ăn tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong căn nhà hiện đại giúp bảo quản thức ăn lâu hơn. Tuy nhiên, do chứa nhiều loại thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu cho dù được dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, tủ lạnh cũng sẽ có mùi trở lại.

Do chứa nhiều loại thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu cho dù được dọn dẹp sạch sẽ.

Ngoài một số mẹo làm sạch mùi hôi tủ lạnh thì gần đây chị em còn mách nhau đặt giấy vệ sinh vào tủ sẽ giúp khử mùi hôi. Bạn hãy thử bỏ cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh, hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt không hề nhẹ.

Rau xanh là một loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn cho rau xanh còn ướt vào tủ để cất trữ thì thật là thảm họa. Bởi vì nguy cơ rau bị thối và gây ra mùi khó chịu sẽ rất cao.

Bên cạnh việc phải cần thường xuyên vệ sinh cho tủ lạnh định kỳ để khử sạch mùi hôi, bạn hãy đặt 1-2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh. Giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm hiệu quả nhất. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

Hãy thử bỏ cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh, hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt không hề nhẹ.

Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu. Do tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao, vì vậy, khi bỏ cuộn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, chúng ta có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm trong tủ lạnh và hút đi mùi hôi khó chịu.

Để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, gia đình bạn nên thực hiện cách này mỗi tháng một lần.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT