Hôn Nhân, Cuộc Sống

Để có thể cứu vãn hôn nhân đang rạn nứt, vợ ch.ồng nên là.m theo 3 cách này

Wednesday, 26/04/2023 - 10:15:49

Đôi khi chỉ vì những sai lầm xích mích trong tư duy và cách nghĩ hoặc cái tôi mỗi bên quá lớn mà cuộc hôn nhân của quí vị đã đi vào ngõ cụt. Hãy cứu vãn nó bằng những cách thức sau.

Divorce

Nhà tâm lý học người Mỹ Barbara Angelis đã viết trong cuốn: "Làm thế nào để thực hành trong tình yêu" rằng: "Hãy nhìn tình cảm của chính mình, có bao nhiêu là tì.nh yêu ph.óng kh.o.áng, trong sáng, ung dung tự tại, bao nhiêu là tự ám ảnh, không chịu buông bỏ tì.nh cảm? Chỉ khi buông bỏ được, tình y.êu mới thực sự sống hết mình".

Đôi khi trong hôn nhân, bạn tự đắm chìm vào xích mích, tiêu cực riêng, không cảm nhận được tình yêu. Những điều đó sẽ kéo mối qu.an h.ệ đi xuống. Bởi vậy, trong h.ôn nhân, bạn nên thực hành 3 cách sau để chấm dứt xích mích nội bộ, cứu vãn cuộc h.ôn nhân của mình.

1. Bỏ đi thể diện vô dụng, chia sẻ nhu cầu thực sự

Trong hôn nhân, không thể buông xuôi, chờ đợi đối phương nhìn thấu mọi chuyện. Chờ đợi đôi khi chỉ phản tác dụng mà thôi.

Nhiều đôi v.ợ c.hồng dù đã kết hôn nhưng vẫn vô cùng coi trọng mặt mũi. Họ có xích mích, cãi vã nhưng không ai nhận thua, không ai chịu cúi đầu. Họ nghĩ rằng mình cúi đầu trước là sai. Điều đó dẫn đến những mâu thuẫn chồng chất, rất khó để giải quyết.

Dù gì đi chăng nữa thì v.ợ c.h.ồng vẫn là hai cá thể riêng, ai cũng có cá tính và suy nghĩ riêng. Bạn vì mặt mũi, vì sợ xấu hổ mà đẩy cãi vã, mâu thuẫn lên cao thì cuộc hôn nhân sẽ thực sự gặp vấn đề lớn đấy.

Vợ chồng cãi nhau đừng bao giờ coi trọng chuyện thắng thua. Tốt nhất, cả hai nên gạt đi thể diện hay sự ngượng ngập. Có vấn đề thì hai vợ chồng hãy trực tiếp bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc một cách chân thật nhất để giải quyết nhanh gọn. Thay vì tranh cãi, tốt hơn hết bạn nên nói ra nhu cầu của mình, mình đang cần gì và mình cảm thấy thế nào.

Tổ ấm là nơi cất giấu yêu thương, không phải nơi đấu trí, v.ợ c.h.ồng thắng thua đều được, đâu có gì phải mất mặt. Vì vậy, đừng bao giờ quá mức coi trọng mặt mũi, vai vế của mình trước mặt bạn đời, hãy thoải mái chia sẻ nhu cầu của bản thân mới là thiết thực nhất.

2. Bỏ đi sự giả vờ mạnh mẽ

Nhiều người đàn ông trong gia đình luôn thể hiện ra mình là phái mạnh, lúc nào cũng mạnh mẽ, cứng rắn. Khi đi làm, họ mệt mỏi, đôi khi muốn buông xuôi nhưng về nhà cũng không dám cho vợ thấy. Họ sợ vợ chê cười mình không đủ vững vàng, không đủ làm trụ cột.

Nhưng việc liên tục tỏ ra mạnh mẽ khiến anh hết lần này đến lần khác suy sụp. Lúc nào anh cũng nghĩ sẽ như thế này thì vợ chẳng bao giờ toàn tâm toàn ý với mình.

Về phần người vợ, họ có cảm giác chồng đang gồng mình chống đỡ điều gì đó, cảm giác mình không thể thấu hiểu của anh. Hai bên tự nhiên tạo ra khoảng cách, cuộc hôn nhân cũng vì đó mà xuất hiện những vết rạn.

Trong cuộc sống, ai mà chẳng có lúc mềm yếu, tổn thương. Đàn ông như thế mà phụ nữ cũng vậy. Hai người là bạn đời thì nên thoải mái thể hiện rõ con người thật của nhau. Bạn hãy cứ bộc lộ sự mong manh của mình, sự yếu đuối hay thậm chí những áp lực nặng nề mà bạn đang gánh vác. Có như thế thì hai vợ chồng mới ngồi lại được với nhau, chia sẻ và chữa lành cho nhau. Đừng để đối phương cảm thấy giữa cả hai có sự ngăn cách chỉ vì những e dè của bạn.

3. Từ bỏ kỳ vọng viển vông và tập trung phát triển bản thân

Nhiều người bắt đầu bước vào cuộc h.ôn nhâ.n với rất nhiều kỳ vọng. Thậm chí, những kỳ vọng và mục tiêu đó thật sự xa vời, viển vông.

Họ đánh giá cao bản thân mình, luôn cho rằng mình như thế này thì phải tìm được đối tượng xứng đáng. Bởi vậy, bước vào h.ôn nh.ân, đối phương làm gì đó không ưng ý thì ngay lập tức hai bên sẽ xảy ra xung đột, cãi vã và thậm chí là ly h.ôn. Bởi vậy, các bạn hãy nên tỉnh táo để phân biệt cuộc sống thật và lý tưởng. Chúng có khoảng cách đấy.

Hãy biết rũ bỏ những kỳ vọng, tự mình phát triển bản thân và tìm kiếm niềm vui từ những điều khác trong cuộc hôn nhân của mình.

Có một câu như vậy trên Internet:

"Hôn nhân là một cuốn bách khoa toàn thư lớn. Nó không chỉ thử thách sức chịu đựng và trí tuệ của con người mà còn không ngừng dạy con người ta cách tôn trọng và yêu thương bản thân".

Trong hôn nhân, bạn cảm thấy mệt mỏi là do quá muốn biến đổi đối phương để đáp ứng mong đợi của bản thân. Tuy nhiên, kết cục khiến bạn thất vọng. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên buông bỏ nỗi ám ảnh và bắt đầu từ việc thay đổi chính mình.

Chỉ bằng cách tập trung vào bản thân, từ bỏ những kỳ vọng không thực tế và tập trung vào sự phát triển bản thân, bạn mới có thể chủ động trong mối quan hệ hôn nhân và giữ cho nó luôn tốt đẹp nhất.

Theo PNVN
Photo by Hutomo Abrianto on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT