Đời Sống Việt

Để tránh hao tài tốn của, gia chủ tránh để những đồ vậy này trước cửa

Thursday, 27/04/2023 - 12:42:13

Cửa là nơi đầu tiên nhìn thấy trước khi bước vào một ngôi nhà nên nó có ý nghĩa phong thủy lớn và nhiều đồ vật cần lưu ý kỹ không nên để trước cửa nhà.

Phong thủy

Không trồng cây quá to, tán lá rộng trước cửa

Chúng ta vẫn thường thấy nhiều gia đình có trồng cây gần cửa với mục đích lấy bóng mát, giúp không khí trong lành, thoáng đãng hơn nhưng nó không hề tốt như bạn vẫn nghĩ. Cây quá to, tán lá rộng mọc trước cửa nhà thoạt nhìn có vẻ tốt nhưng theo phong thủy thì nó khiến ngôi nhà của bạn chìm trong u ám, âm khí phát triển mạnh hơn dương khí.

Không trồng cây to trước nhà, còn nếu như bạn không thể chặt bỏ cây thì hãy loại bỏ bớt những cành, tán lá xum xuê bên ngoài và thường xuyên quét dọn lá rụng để tạo sự thông thoáng, đem luồng khí may mắn thổi vào nhà.

Không để tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào

Nếu bạn đặt tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào, chưa nói đến yếu tố phong thủy, chỉ nói đến độ tiện lợi đã thấy không hợp lý rồi.

Theo phong thủy thì để tủ đựng đồ như vậy sẽ khiến luồng khí ra vào nhà sẽ không được thuận lợi, dẫn đến tài vận kém lưu thông, gia chủ làm ăn khó, sức khỏe giảm sút.

Không đặt gương ở cửa

Cửa ra vào là nơi ra vào của gia đình, đặt gương ở cửa sẽ có ảnh hưởng xấu tới chúng ta, cửa ra vào còn tượng trưng cho nơi tụ tài. Cửa chính là nơi hút tài lộc vào nhà, khi bạn đặt gương ở đây sẽ khiến thần Tài vội vàng quay gót khiến gia chủ khó mà làm ăn phát đạt.

Bước vào nhà gặp gương phản chiếu, tài lộc sẽ bị phản chiếu theo và bay ra bên ngoài hết. Làm như thế sẽ khiến cho chủ nhà vất vả, khó khăn kiếm tiền mà vẫn không có được gì. Tốt hơn hết là không nên lắp đặt gương ở cửa, cửa cũng không nên đặt đối diện gương. Đặc biệt, nếu gia chủ làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Không để đồ lộn xộn trước cửa

Cửa nhà dưới con mắt phong thủy tượng trưng cho mặt tiền của gia đình. Nếu nơi đó nhìn không đẹp và chất đồ linh tinh thì đi lại không thuận lợi. Bạn cần giữ khu vực xung quanh cửa sạch sẽ, gọn gàng, không nên chất đống đồ lặt vặt sẽ cản trở may mắn bước vào nhà.

Chiếc cửa cũng ảnh hưởng đến việc xuất hành của các thành viên trong nhà. Vì thế nên bạn cần đảm bảo giữ cho lối vào sạch sẽ gọn gàng. Không được chất đống đồ trước cửa nhà. Nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy, mang đến xui rủi cho gia chủ mỗi khi xuất hành.

Không đặt hoa giả trước cửa

Nếu không thể đặt hoa tươi thì đừng đặt hoa giả trước cửa nhà dù cho nó đẹp đến đâu đi chăng nữa. Người ta ưu tiên những loại cây cối hoa cỏ tươi tắn, sinh sôi nảy nở tốt, có hoa có nụ có trái theo mùa mà bạn lại đi đặt hoa giả là sai lầm.

Nếu chọn hoa giả chẳng khác nào đại diện cho “có hoa mà không có quả”. Không có sinh khí, gia chủ khó mà phát triển được. Trước cửa phải giữ sao cho đầy sinh khí để thần Tài còn đến cửa gửi tiền. Tốt nhất nên đặt một số loại cây xanh, hoa lá vì nó cũng có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà chứ không đơn giản là tác dụng đối với phong thủy.

Nếu không có thời gian trồng cây, bạn cũng có thể mua một chậu cây cảnh hợp tuổi gia chủ, nó giúp ích rất nhiều cho việc chiêu tài phong thủy tại nhà.

Không đặt máy giặt cạnh cửa

Trong nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ, ở chung cư, phòng tắm không thể đặt được máy giặt, nên thường đặt máy giặt ở cửa ra vào, như vậy là không tốt. Bởi lẽ theo phong thủy, nước là tài vận, nếu bạn đặt máy giặt ở cửa ra vào và khi giặt quần áo bị chảy hết nước thì tài vận của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn nên đặt máy giặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam là vì theo quan niệm phong thủy hai hướng này đều thuộc hành Mộc. Theo quan niệm phong thủy thì Thủy sinh Mộc và Mộc thì sinh Hỏa, đặt ở 2 hướng này rất hợp phong thủy, giúp gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc.

Đặt máy giặt đúng vị trí rất quan trọng, chỉ một chút sơ suất và bất cẩn trong việc xác định phương hướng, sai vị trí, sai phong thủy sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận mệnh của gia chủ.

Không để chổi ở cửa

Trong danh sách những đồ vật không nên đặt trước cửa nhà không thể thiết cái chổi. Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng để nó sai chỗ thì rước thêm xui xẻo.

Nhưng nhiều gia đình hiện nay có thói quen treo chổi, để chổi ở cạnh cửa. Thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra rất có hại. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Nếu để chổi ở hai bên cửa nhà sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Không để thảm bẩn ở cửa

Nhiều gia đình có thói quen đặt thảm ở cửa để khi bước vào nhà giảm thiểu được các vết bẩn từ giày dép, chân. Thảm có thể chặn những điều xui xẻo trực tiếp ngoài cửa, không mang những điều xui xẻo vào nhà ảnh hưởng đến gia đình.

Vì vậy, chúng ta phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chiếc thảm, chăm chỉ lau chùi thay mới thảm trải để thần Tài thường xuyên đến nhà, cải thiện tài vận cho gia đình.

Khi chọn thảm cần lưu ý, dù là loại thảm nào cũng phải đảm bảo rằng nó được làm bằng vật liệu chống trơn và chống trượt trên sàn. Đủ thấp để cho phép cửa mở và đóng tự do, đủ lớn để khách bước hoàn toàn vào tấm thảm.

Giày dép nên được để gọn ở cửa ra vào

Theo danh sách những đồ vật không nên đặt trước cửa nhà thì bạn không nên để giày dép bừa bãi ở cửa, trông sẽ rất bừa bộn. Cách sắp xếp giày dép cũng sẽ ảnh hưởng đến việc phát tài phát lộc của gia đình. Rất nhiều gia đình đặt tủ đựng giày ở cửa chính, ý này khá hợp lý, bởi vì sau khi đóng cửa tủ rồi có thể ngăn cản khí bẩn vào qua cửa chính.

Chúng ta nên đặt những đôi giày vào trong tủ giày hoặc kệ giày dép với mũi giày, mũi dép hướng vào trong thể hiện mọi ô uế hay phiều muộn đều đi ra ngoài nhà hết. Làm như thế cũng để lại ấn tượng tốt cho người khác và giúp chúng ta dễ dàng ra vào hơn.

Chúng ta đi khắp nơi mỗi ngày, vì thế giày dép cũng là một trong những đồ vật ô uế nhất, bắt buộc phải rửa sạch sẽ thường xuyên. Giày dép bẩn để trong nhà hoàn toàn không hợp vệ sinh.

Không đặt tủ lạnh ở cửa ra vào

Tủ lạnh chỉ thích hợp để ở các góc nhà. Việc mở cửa chính gặp ngay tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Nhiều hộ gia đình có diện tích nhỏ, ở các căn hộ chung cư thường đặt tủ lạnh ở gần cửa ra vào, cách bố trí này không ổn.

Vị trí đặt tủ lạnh trong nhà rất quan trọng vì nó có thể mang lại sự đầy đủ, hạnh phúc nếu được đặt đúng vị trí. Nhưng nếu sai phạm về phong thủy đặt tủ lạnh thì có thể mang lại nhiều điều không may.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT