Đời Sống Việt

Di hành dã trại!

Friday, 04/11/2022 - 10:22:31

Đất trại nghe nói là của một nhân vật giàu có Hollywood lập ra, dành cho các tài tử "du hí" khung cảnh thiên nhiên! Nhưng thường thường trang trại này để trống, nên chủ nhân cho các hội đoàn mướn tổ chức trại hoặc đám cưới...

Bài SÓC LANH LỢI
 

Nhân Thẳng Tiến 12, "Hội Nghị Trưởng Niên" được tổ chức và bầu lại VPT/VPHĐTrN cùng hướng sinh hoạt tương lai, Gia Đình Bách Hợp Nam Cali can đảm nhận tổ chức TRẠI BÁCH HỢP 4 vào ngày 25 tháng 5 đến ngày 28 tháng 5 năm 2023, tại Celebrity Ranch - 39375 San Ignacio Road, Hemet, CA 92544.

 

Bách Hợp 4, lẽ ra đã được tổ chức vào năm 2021, do Làng Quảng Tế Nam Cali đảm nhận; công việc đang tiến hành tốt đẹp thì phải đình chỉ vì đại dịch virus Vũ Hán ập đến, kéo dài đến ngày nay vẫn còn lai rai chưa chịu chấm dứt. Sau thắng lợi Thẳng Tiến 12 (tháng 7 năm 2022), toàn thể Trưởng Niên hăng hái tiếp tục sinh hoạt và hứa tham dự Bách Hợp 4!

 

Ngay những tháng ngày đầu tiên khi nhận nhiệm vụ (tháng 7 năm 2022), Gia Đình Bách Hợp Nam Cali phối hợp với Làng Quảng Tế, họp hành thường xuyên và lập ra chương trình, kế hoạch. Phải công nhận hai điều tâm đắc là:

 

Điều tâm đắc thứ nhất: Tân Gia Trưởng Tony Hoàng mới vừa nhậm chức, đã hăng hái không màng đến tuổi tác sức khỏe, nhận trách nhiệm đứng ra tổ chức và mời Trưởng Làng Quảng Tế cùng chung vai trò Trại Trưởng! Thế là BÁCH HỢP 4 có hai Trại Trưởng. Một sự kiện từ xưa nay chưa từng có!

 

Điều tâm đắc thứ hai: Trưởng Trần Xuân Đức, sau khi rời chức vụ Văn Phòng Trưởng Văn Phòng HĐTrN, đã xung phong đảm nhiệm in tập san Báo LIÊN LẠC và nhận lãnh công việc nặng nhọc khác vô cùng quan trọng cho Trại Bách Hợp 4: Trưởng Ban Kế Hoạch kiêm Gây Quỹ Bảo Trợ BH4.

 

*

 

Đất trại được các Trưởng Trần Xuân Đức, Nguyễn Cữu Lâm, Nguyễn Trí Tuệ lên kế hoạch và liên lạc với địa điểm (đã nêu trên), nghe nói là của một nhân vật giàu có Hollywood lập ra, dành cho các tài tử "du hí" khung cảnh thiên nhiên! Nhưng thường thường trang trại này để trống, nên chủ nhân cho các hội đoàn mướn tổ chức trại hoặc đám cưới... Được chấp nhận đặc cọc giá rất rẻ với khung cảnh đẹp và phòng ốc sang trọng, mọi người đều nao nức muốn tận mắt chứng kiến! 

 



 


Khu vực nghỉ ngủ 

 

Các Trưởng trách nhiệm trong Ban Tổ Chức Trại lập chương trình Thám Du đất trại để thực tế thấy tận mắt. Từ đó lập bản đồ khu vực trại, phân công phân nhiệm cho các Ban Ngành liên hệ. Trưởng Nguyễn Cữu Lâm có nhiệm vụ liên lạc với văn phòng trực trang trại để hẹn ngày giờ "phái đoàn" thăm viếng. Các Trưởng Thanh Binh tháp tùng để xem khu vực bếp núc ra sao, Trưởng Gia Trưởng Tony Hoàng lo mua thực phẩm mang theo cho phái đoàn. Trưởng Nguyễn Trí Tuệ phụ trách tài xế, Trưởng Lê Anh Dũng tháp tùng vì tò mò xem khu đất trại và những phương tiện - mùng mền chiếu gối - nghe nói rất hấp dẫn và cảnh đẹp nơi sẽ "đóng quân"!

 

Đúng 11 giờ sáng ngày 21 tháng 10, 2022, Cuộc "di hành dã trại" gồm có năm nhân vật: Tr Tuệ tài xế, Tr Lâm "Sĩ Quan liên lạc", Tr Tony Hoàng mua bánh mì và nước uống, Tr Thanh Bình nhà bếp di động mang theo nước chanh và đồ ăn vặt. Tr Dũng ăn theo! 

 


Restroom

  


Phòng tắm

  

Địa điểm hẹn nhau là nhà Tr Sóc. Đúng giờ các Trưởng có mặt lên xe. Theo hướng dẫn của thằng Gu Gồ, cứ thế mà tiến! Năm nhân vật lừng lẫy ngồi yên vị trên xe chuyện vãn râm rang cỡ mười lăm phút sau trên xa lộ 405, tiếng rào rào gió cuốn phía sau; nhưng không một ai quan tâm. Tr Tuệ quay ra sau nhìn và phát hiện cửa cóp xe sau còn nhảy múa... Cằn nhằn thắng xe lại vào lề xa lộ, Tr Tuệ nhãy xuống đóng cửa xe vừa cười nhạo, “Đi với mấy ông già Trưởng Niên, Hì Hì!” Mà đúng là già rồi, trên tám bó còn gì, không nghễnh ngãng mới là chuyện lạ!

  


Hội trường 

 


Cafe Phụng Hoàng 

 

Tài xế lái rất ư là tuyệt, lúc nào cũng giữ tốc độ vừa phải trên 405 chuyển qua 57, chuyển qua 91, chuyển qua 15 S, trực chỉ hướng San Diego! Thời gian từ lúc khởi hành là 11:00 dự kiến đến dất trại khoảng 1:00. Suốt khoảng đường xa như thế, nhưng năm cái miệng và năm bộ óc không ngừng vui cười với mấy trò chơi của Trưởng Tuệ. Trò chơi thứ nhất là mỗi người nói lên một họ của VN, không được trùng. Tr Tuệ nói trước: họ Nguyễn, Tr Tony: Họ Lê, Tr Lâm: họ Đỗ. Tr Thanh Bình: họ Trịnh, Tr Dũng: Họ Hồ...Cứ thế đến khi bí không còn biết họ nào nữa! Nhưng sau đó thì thấy còn sót rất nhiều. Trò chơi thứ hai, Tr Tuệ đố mỗi người nói ra tên một con vật bốn chân, ví dụ con hổ, con bò, con vượn... Thế mà cũng đến lúc bí xị! Nhưng sau đó thì phát hiện rằng còn rất nhiều con còn sót... Đến con hai chân cũng thế!

 


Bếp

 


Tủ đựng thực phẩm

 

Rồi cũng đến nơi, trang trại cổng đóng, Tr Lâm xuống xe liên lạc phôn. Khung cảnh trang trại và các khu nhà cùng quang cảnh hấp dẫn hiện ra. "Phái đoàn" được người đẹp mắt xanh tiếp rất nồng hậu, đích thân nàng hướng dẫn phái đoàn đến từng khu vực trong tương lai trại sinh Bách Hợp 4 sẽ ăn ở và sinh hoạt suốt bốn ngày!

 

Nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp, một dãy phòng với giường ngủ với mền gối nệm ra trải như "trại lính hạng sang” có thể ví như phòng khách sạn; còn có cả máy lạnh nữa! Bàn ghế ngoài trời, máy chục cái, có cả sân khấu, có luôn bốn cột cờ... Một phòng sinh hoạt họp hành chứa được hơn 200 người. Một căn nhà rất hợp với quan "Cafe Phụng Hoàng"...

 


Nơi lửa trại

 


Nỗi buồn khôn nguôi

 

Cảnh chung quan rất ư là đẹp, với một khu râm mát dưới tàng mấy chục tiếng thông reo, xa xa là tượng cụ da đỏ cỡi ngựa cầm cây thương cúi đầu buồn bã! Phòng bếp với mọi thứ tiện nghi, tủ lạnh, tủ đựng thực phẩm đông đá! Tóm lại, năm người "thám du di hành dã trại" đều phấn khởi và tâm đắc với khu trang trại sang trọng nầy! Cho nên có một cuộc họp tại chỗ để điều phối nơi nào phải làm già, nơi kia thì sẽ ra sao, kể cả nơi sẽ đốt lửa trại!

 





Chụp hình với chủ trang trại

 

Sau một giờ "cỡi ngựa xem hoa," kết quả rất ư là tốt đẹp. "Phái đoàn ra xe quay về thì gặp vợ chồng chủ Trang Trại. Ông chủ bắt tay trái, bà chủ bắt tay trái... Hồi nhỏ có sinh hoạt BSA. Tr Lâm và Tr Tuệ mời hai người khi có trại HĐ thì sẽ đãi món VN đặc biệt, ông chủ bà chủ khoái qua xá. Sóc tôi giơ tay trái bắt và lẽo mép câu tiếng Anh củ rích: "Hướng Đạo một ngày là mãi mãi!" Bà chủ khoái quá, cười toe!

 

Ngày 31/10/2022 

Sóc Lanh Lợi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT