Tin Việt Nam

Độc lạ Việt Nam: Căn phòng cho thuê thiết kế bồn cầu sát cạnh giường ngủ nhìn như nhà tù

Wednesday, 17/05/2023 - 11:39:57

Mới đây trên facebook xuất hiện đoạn video về 1 căn phòng cho thuê ngay trong khu trung tâm quận Cầu Giấy - Hà Nội khi chỉ 1 triệu đồng/tháng (khoảng $50) khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Phòng trọ Việt Nam

Hình ảnh về phòng trọ được thiết kế "tối giản" đến mức đặt luôn nhà vệ sinh cạnh giường ngủ đang nhận về sự quan tâm từ cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc liệu có thể sinh hoạt bình thường trong không gian như vậy hay không?

Căn phòng trọ đầy đủ giường, điều hòa, restroom, phòng tắm. Đặc biệt bồn cầu đặt ngay cạnh giường rất phù hợp cho những ai bụng dạ yếu kém, thường xuyên bị tào tháo đuổi. Đi vệ sinh vào mùa hè thì đúng là hết nấc.

Trước đó, một fanpage chuyên hỗ trợ tìm phòng trọ cũng từng đăng tải hình ảnh về một căn nhà trọ tương tự, đặt luôn bồn cầu cạnh giường ngủ nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo thông tin được chia sẻ, căn phòng này ở Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có giá thuê 700.000 đồng/tháng (khoảng $30), không gian khá chật hẹp chỉ đủ một người ở. Bên trong có những tiện nghi như: máy điều hòa, kệ để đồ, giường ngủ, bồn vệ sinh, bình nóng lạnh,… Duy nhất một điều khiến nhiều người khó hiểu là bồn cầu đặt ngay cạnh giường ngủ. Bồn cầu và giường ngủ gần như sát rạt nhau, không có vách ngăn hay bất kì tấm chắn nào.

Phòng trọ Việt Nam

Trong căn phòng hẹp nhồi nhét nhiều vật dụng sinh hoạt tất tần tật trong một

Khi chúng tôi liên hệ với fanpage đăng tải hình ảnh về khu nhà trọ có thiết kế độc lạ này để tìm hiểu cụ thể hơn thì admin page chưa phản hồi. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng căn phòng này quá chật chội khi gia chủ cố nhồi nhét nhiều thiết bị, tiện nghi vào một không gian hẹp, dẫn đến không phát huy hết công năng mà còn khiến người ở bất tiện. Chắc hẳn nhiều người sẽ e ngại khi thuê một căn phòng trọ như thế này dù giá cả ở mức phải chăng. Việc toilet không có tấm che chắn gây bất tiện, nếu sử dụng nước dễ bắn vào khu vực giường ngủ, đồng thời không đảm bảo thẩm mỹ lẫn vệ sinh.

Một số người còn “hiến kế” giúp cho chủ khu trọ này thiết kế lại một cách khoa học hơn, đảm bảo phương châm tiết kiệm không gian như: làm giường tầng, gắn tấm che nhà tắm… Ngoài ra có thể không cần nhà vệ sinh riêng từng phòng theo kiểu nhồi nhét như vậy mà nên làm tích hợp nhiều phòng dùng chung một toilet, để không gian ngủ nghỉ riêng sẽ hợp lý hơn.

Dân tình bàn luận trái chiều về căn phòng trọ đặt nhà vệ sinh ngay cạnh giường ngủ

Phòng trọ Việt Nam

Hiện chưa rõ căn phòng này chỉ mới là thiết kế demo thôi hay đã được đưa vào sử dụng.

Phòng trọ Việt Nam

Trên thực tế, những căn phòng trọ chật chội kiểu như thế này không phải hiếm ở một số quốc gia châu Á. Ở những thành phố lớn tại Hàn Quốc, sinh viên và lao động nghèo không có khả năng chi trả cho tiền thuê nhà ở mức cao thường lựa chọn nhà ở nhỏ kiểu ký túc xá, có diện tích dưới 16.5 m2. Tất cả đồ đạc, quần áo, vật dụng sinh hoạt hằng ngày… được nhồi nhét vào bên trong. Mỗi căn phòng như vậy chỉ chứa được tối đa một người, với mức giá từ 200.000 - 300.000 won ($200-$300) mỗi tháng. Đa phần những người sử dụng nhà như vậy sẽ dùng chung nhà vệ sinh, khu vực nấu ăn, ăn uống. Dù cuộc sống chật hẹp và tù túng nhưng vì phải mưu sinh ở những thành phố lớn, công nhân hay sinh viên nghèo đành phải chấp nhận với hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Ở một số đất nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản, nhiều người trẻ cũng chấp nhận sống trong những căn phòng trọ chật hẹp, chỉ khoảng chưa đến 10m2 để tiết kiệm chi phí.

Phòng trọ Việt Nam

Những căn phòng trọ chật hẹp, chỉ đủ 1 người ở phổ biến ở các thành phố lớn thuộc nhiều quốc gia châu Á vì có mức chi phí thấp, phù hợp với nhu cầu của người có thu nhập thấp.

Tại những thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, giá cả thuê phòng trọ có nhiều phân khúc khác nhau, tùy thuộc nhu cầu của từng đối tượng. Nhiều người đấu tranh giữa việc chọn thuê nhà xa trung tâm để được mức giá rẻ hoặc trong nội thành với chi phí đắt đỏ hơn nhưng thuận lợi cho việc di chuyển đi học, đi làm. Thậm chí vào khoảng thời gian sinh viên nhập học, việc thuê trọ trở nên khó khăn hơn khi nhiều nơi “cháy phòng”.

Ở Hà Nội, phân khúc nhà trọ giá rẻ có mức giá từ 900.000 - 2,5 triệu đồng/tháng ($40 - $120) cho phòng từ 10 - 20m2. Trong khi đó tại TP. HCM, mức giá phòng trọ bình dân ở khu vực nội thành nhỉnh hơn, có giá từ 2 triệu - 4 triệu đồng/tháng ($100 - $200), chưa tính các khoản điện, nước... Với sinh viên, thường sẽ lựa chọn ở từ 2-3 người một phòng để chia tiền tiết kiệm chi phí.

Theo nguoiduatin facebook

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT