Tin Việt Nam

Đừng nghe quảng cáo mà tiêm tiêm silicone lỏng vào chỗ ấy để tă.ng kí.ch thư.ớc kẻo hối hận không kịp

Friday, 05/05/2023 - 11:26:34

Người đàn ông cho biết 13 năm trước đã nghe bạn bè nói về tiêm silicone lỏng có thể cải thiện kích thước "đồ chơi". Sau đó, anh đã tự tiêm chất này vào chỗ ấy với hy vọng ngon hơn.

Bác sĩ đang cấp cứu

Ngày 5/5, các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương 108, Hà Nội, thông tin đã phẫu thuật tạo hình lại dư.ơn.g vậ.t do biến chứng của tiêm silicon lỏng.

Bệnh nhân là N.H.H. (nam, 43 tuổi, trú tại Hà Nội) đến khám tại khoa Nam học với lý do dư.ơn.g vậ.t sưng nề, biến dạng, quy đầu có vòng thắt và khó khăn trong qua.n h.ệ t.ì.nh d.ụ.c. Hàng năm, bệnh nhân có 1-2 đợt viêm dư.ơ.ng v.ậ.t sau khi tiêm silicone lỏng.

Bệnh nhân H. cho biết 13 năm trước, khi đi làm ở Đài Loan (Trung Quốc) đã nghe bạn bè nói về tiêm silicone lỏng có thể cải thiện kích thước "c.ậ.u n.hỏ". Sau đó, anh đã tự tiêm chất này vào dư.ơ.ng v.ậ.t của mình.

Ban đầu, anh H. cảm thấy "củ.a q.u.ý" to hơn, săn chắc và đạt được kh.oá.i cả.m khi quan hệ t.ìn.h d.ụ.c. Nhưng sau 5 tháng, một khối cứng chạy xuống gốc bộ phận này, hàng năm xuất hiện nhiều cơn đau. Lúc này, anh H. cảm thấy "cậ.u n.hỏ" bị biến dạng, sưng to, di động kém và có khối cứng nằm giữa hai ti.nh hoà.n.

Tại Bệnh viện Trung ương108, qua quá trình thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có biến dạng dư.ơ.ng vật, viê.m d.ư.ơ.ng v.ật do tiêm silicone lỏng sau 13 năm. Bệnh nhân có chỉ định mổ, rạch da vòng quanh lấy silicone và tổ chức viêm. Sau đó, các bác sĩ tạo hình lại dư.ơ.ng v.ậ.t cho bệnh nhân sau khi mổ. Ca mổ thành công ca sau 2 giờ.

Theo BSCKII Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, nhiều nam giới vì muốn làm to "cậ.u n.hỏ" để tự tin trong chuyện chă.n g.ối đã tự ý bơm silicone. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân đều gặp những biến chứng đáng tiếc.

Khi đã có biến chứng từ việc bơm silicone, nếu không phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân sẽ bị biến dạng d.ư.ơ.ng v.ậ.t, đau khi cư.ơ.ng và khó khăn trong việc q.u.an h.ệ t.ì.nh d.ụ.c. Điều này dẫn đến tình trạng rối loạn cư.ơ.ng dư.ơ.ng.

"Trường hợp nguy hiểm hơn, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng, hoại tử dư.ơn.g v.ật, ti.n.h h.o.àn. Nếu silicone đi vào mạch máu, chúng gây tắc mạch và thậm chí có thể tử vong", bác sĩ Phúc nói.

Ngày nay, việc sử dụng silicone để làm tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể được nhiều nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không được tự ý tiêm silicone dạng lỏng vào cơ thể. Vì các loại chất silicone này không có rõ nguồn gốc và xuất hiện trôi nổi trên thị trường. Người dân nên tìm đến cơ sở nam khoa nào uy tín để được bác sĩ tư vấn cũng như điều trị.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT