Kinh Doanh

Elon Musk yêu cầu nhân viên Tesla phải trở lại văn phòng, nếu không muốn bị đuổi

Wednesday, 01/06/2022 - 08:22:47

“Bất cứ ai muốn làm công việc từ xa phải ở văn phòng tối thiểu 40 giờ mỗi tuần hoặc rời khỏi Tesla.


Elon Musk làm trò khi cùng với mẹ Maye Musk đến dự tiệc 2022 Met Gala tại bảo tàng viện Metropolitan Museum of Art ngày 2 tháng 5, 2022 tại. (Angela Weiss/ AFP via Getty Images)

 

 

Ông Elon Musk đã ra lệnh yêu cầu các nhân viên làm việc trong văn phòng của hãng xe điện Tesla phải trở về làm việc tại sở thay vì làm ở nhà, bằng không phải rời khỏi công ty.

Chính sách này, được tiết lộ trong thư email mà ông Musk gửi cho nhân viên điều hành của Tesla hôm thứ Ba, được trang tin tức xe điện Electrek loan tin đầu tiên.

“Bất cứ ai muốn làm công việc từ xa phải ở văn phòng tối thiểu (nhấn mạnh *tối thiểu*) 40 giờ mỗi tuần hoặc rời khỏi Tesla. Con số này ít hơn chúng tôi yêu cầu đối với công nhân nhà máy.” Musk nói thêm rằng văn phòng phải là nơi làm việc chính của nhân viên, nơi đặt trụ sở của những nhân viên khác mà họ thường xuyên tiếp xúc - “không phải là văn phòng chi nhánh ở xa không liên quan đến nhiệm vụ công việc.”

Musk cho biết cá nhân ông sẽ xem xét bất cứ yêu cầu miễn trừ nào, nhưng phần lớn, “Nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức.”

Ông Elon dường như đã xác nhận điều đó trong một thông điệp tweet vào sáng thứ Tư khi được hỏi trên Twitter, “Này Elon, có ý kiến gì thêm cho những người nghĩ rằng vào sở làm việc là một khái niệm cổ hủ không? “

Musk trả lời, “Họ nên giả vờ đang làm việc ở một nơi khác.”

Chính sách này hoàn toàn trái ngược với chính sách của một công ty công nghệ khác mà Musk đang tìm cách mua lại, đó là Twitter, công ty đã tuyên bố trước đó nhân viên có thể tiếp tục làm việc tại nhà “mãi mãi” nếu họ muốn.

“Bất cứ nơi nào bạn cảm thấy năng suất và sáng tạo cao nhất là nơi bạn sẽ làm việc và điều đó gồm cả việc làm toàn thời gian ở nhà,” Tổng Giám Đốc Parag Agrawal đã viết trong một thư lưu ý dành cho gần 100,000 nhân viên của Twitter vào tháng Ba, ngay trước khi Musk muốn mua công ty truyền thông xã hội này.

Tuy nhiên, tại Tesla, điều đó sẽ không xảy ra. Musk cho biết, điều đặc biệt quan trọng là các nhà quản lý cao cấp phải được nhìn thấy có mặt trong văn phòng, đồng thời cho biết thêm rằng đó là một trong những lý do ông sống tại nhà máy Tesla ở Fremont, California, khi công ty đang gặp khó khăn để tăng sản lượng trong năm 2017 và 2018.

Ông viết, “Nếu tôi không làm điều đó, Tesla đã phá sản từ lâu. Tất nhiên có những công ty không yêu cầu điều này, nhưng lần cuối cùng họ cho ra một sản phẩm mới tuyệt vời là khi nào? Đã lâu rồi.”

Ông nói thêm, “Tesla đã và sẽ tạo ra và thực sự sản xuất những sản phẩm thú vị và có ý nghĩa nhất của bất cứ công ty nào trên trái đất. Điều này sẽ không xảy ra bằng cách gọi phone vào hãng.”

Các cuộc khảo sát cho thấy phần lớn nhân viên văn phòng thích lựa chọn làm việc tại nhà. Kể từ khi mở lại văn phòng sau khi Covid-19 giảm bớt, nhiều công ty ngoài Twitter đã thông báo tăng tính linh hoạt cho những nhân viên muốn làm việc từ xa, một phần như một cách để giữ chân hoặc thu hút nhân tài trong một thị trường lao động đặc biệt eo hẹp. Nhưng người giàu nhất thế giới dường như không quan tâm đến chuyện này.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT