Xe Hơi

GM sẽ tích hợp các ứng dụng và trợ lý giọng nói của Google vào xe mới bắt đầu năm 2021

Friday, 06/09/2019 - 06:57:27

General Motors và Google đang hợp tác để cài đặt ứng dụng và trợ lý giọng nói của đại công ty kỹ thuật điện tử, gồm cả Google Maps, vào xe GM bắt đầu từ năm 2021.


Ứng dựng hiện tại trên xe của GM sẽ được tăng cường với các ứng dựng mới của Google kể từ năm 2021. (General Motors)



DETROIT - General Motors và Google đang hợp tác để cài đặt ứng dụng và trợ lý giọng nói của đại công ty kỹ thuật điện tử, gồm cả Google Maps, vào xe GM bắt đầu từ năm 2021.
Quan hệ đối tác này được công bố hôm thứ Năm, 5 tháng 9, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả ngành công nghiệp xe hơi và công nghiệp công nghệ khi các ngành tiếp tục tập trung trong nỗ lực tích hợp tốt hơn vào xe hơi để làm hài long những người đã quen với việc sử dụng công nghệ trong nhà và trên điện thoại của họ.
“Đó là một trong những điều mà chúng tôi hào hứng nhất, vì điều này thực sự mang tất cả các dịch vụ kỹ thuật số của người tiêu dùng lại với nhau,” ông Patrick Brady, phó chủ tịch kỹ thuật của Google, nói với CNBC.
Quan hệ đối tác, theo các giới chức của công ty, không độc quyền và dữ liệu được tạo ra từ hệ thống mới sẽ được chia sẻ giữa cả hai công ty. Chi tiết về tài chính của thỏa thuận này không được tiết lộ.
Đối với GM, thỏa thuận này dự kiến sẽ mang đến cho người lái xe trải nghiệm tốt hơn mà không phải kết nối điện thoại di động với hệ thống thông tin giải trí trên xe. Nó cũng có khả năng giúp nhà sản xuất xe hơi kiếm tiền từ các ứng dụng trên xe của mình, điều mà hãng xe này sẽ tiếp tục cung cấp.

Với số lượng ngày càng tăng những người lái xe đã bắt đầu dùng Googles Android Auto hoặc Apples CarPlay, những ứng dụng điện thoại trên màn hình thông tin giải trí trên xe, thay vì các hệ thống thông tin giải trí trên xe truyền thống, theo một nghiên cứu gần đây của J.D. Power. Đó là mối quan tâm đối với các nhà sản xuất xe hơi khi họ đã dành vốn liếng đáng kể để phát triển hệ thống của riêng họ, bao gồm các ứng dụng Marketplace trên xe của GM, cho phép người dùng mua hàng hóa và dịch vụ.
Đối với Google, sự hợp tác sẽ mang lại cho họ hàng triệu người mỗi năm vào hệ sinh thái công nghệ Android của họ. Điều đó bao gồm giới thiệu người dùng mới cho Google Assistant, một doanh nghiệp đang phát triển của công ty Silicon Valley và cửa hàng Google Play, nơi các tài xế có thể nghe cùng một album, podcast và audiobook trên xe như ở nhà. Với việc tích hợp Google Assistant, trình điều khiển sẽ có thể gọi điện thoại, nhắn tin và nghe để điều chỉnh các đài phát thanh yêu thích của họ, như hệ thống của GM hiện cung cấp, nhưng họ cũng sẽ có thể kết nối với ngôi nhà có loa thông minh và các thiết bị khác của họ.
Vì lý do an toàn, không phải tất cả các lệnh hoặc yêu cầu sẽ có sẵn trong xe, những giới chức công ty cho biết. Chúng sẽ được xác định trên cơ sở từng trường hợp.

Hợp tác với nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ cũng mang lại cho Google một lợi thế so với Amazon và Apple, cả hai cũng đang cố gắng phát triển sự hiện diện của họ trong ngành công nghiệp xe hơi.
Các giới chức cho biết các cuộc thảo luận giữa hai bên đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi GM là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí trên hệ điều hành Android trong các mẫu xe năm 2017. Cũng theo họ, các cuộc thảo luận để mở rộng quan hệ đối tác bắt đầu khoảng một năm trước.
Quan hệ đối tác mới sẽ bao gồm một hệ thống hoàn toàn mới cho các hệ thống thông tin giải trí GM bắt đầu cho năm mô hình 2022, thường bắt đầu tấn công nhiều xe vào năm trước. Hệ thống mới, như hệ thống của GM hiện nay, sẽ có khả năng cập nhật qua mạng.
Trợ lý giọng nói, trong khi ngày càng phổ biến, đã được xem xét kỹ lưỡng do nhu cầu của họ liên tục lắng nghe các cuộc hội thoại và các công ty ghi lại các cuộc hội thoại.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT