Người Việt Khắp Nơi

Hai nghi phạm sát nhân gốc Việt bị truy nã ‘trốn sang Việt Nam’

Thursday, 23/03/2023 - 12:56:13

Hiện vẫn chưa rõ tình hình pháp lý của hai đối tượng này tại Việt Nam và liệu họ có thể bị đưa trở lại Mỹ để đối mặt với tội ác của mình.

Jaidan Vũ Nguyễn, Polie Phan, và Kathy Vũ (Houston Police Dept.)
Jaidan Vũ Nguyễn, Polie Phan, và Kathy Vũ (Houston Police Dept.)

HOUSTON, Texas – Ba nghi can gốc Việt đã bị điều tra liên quan đến cái ch...ết của hai người Mỹ tại Texas. Một nghi can đã bị bắt, hai người còn lại đang bị truy nã. Hai nạn nhân đã từ Oregon đến Texas.

Theo các bản tin từ cả hai tiểu bang, hai người bị sát hại là Dana Ryssdal, 35 tuổi, và James Martin, 37 tuổi. Hai nạn nhân này là người trồng và bán cần sa từ Oregon, vừa hợp pháp và bất hợp pháp.

Án mạng xảy ra tại Houston cuối tháng Giêng. Đến nay, theo tin hôm Chủ Nhật, 19 tháng 3, nhà chức trách mới bắt một nghi can và thông báo danh tính của hai người đang bị truy nã với cáo buộc sát nhân. Hai người đàn ông này là Jaidan Vũ Nguyễn, 25 tuổi, và Polie Phan, 26 tuổi.

Người thứ ba đã bị bắt là Kathy Vũ, bạn gái của Polie Phan. Kathy Vũ bị bắt hôm thứ Sáu, 17 tháng 3. Cô này được cảnh sát mô tả từng là một nhân vật nổi tiếng trên TikTok (influencer). Kathy bị bắt với cáo buộc đóng vai trò dọn sạch một trong hai nơi xảy ra án mạng.

Cảnh sát nói rằng Jaidan Vũ Nguyễn và Polie Phan đã dành một thời gian sống ở Oregon, nơi mà nạn nhân James Martin có cơ sở mua bán cần sa. Cảnh sát nói rằng đây là cuộc điều tra về một vụ mua bán cần sa bị đổ bể.

Cảnh sát đang truy nã Polie Phan và Jaidan Vũ Nguyễn (Houston Police Dept.)
Cảnh sát đang truy nã Polie Phan và Jaidan Vũ Nguyễn (Houston Police Dept.)

Theo tin nắm được, hiện hai nghi phạm gốc Việt Polie Phan và Jaidan Vu Nguyen bị truy nã vì tội sát nhân đã bị bắt giữ tại Việt Nam. Cả hai đều được cho là đã trốn sang Việt Nam sau khi gây án tại Mỹ và được đưa vào danh sách truy nã quốc tế.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Việt Nam, Polie Phan, 31 tuổi, đã bị bắt giữ tại thành phố Hà Nội. Phan bị truy nã bởi cảnh sát Mỹ vì tội giết người và cướp tài sản ở bang California vào năm 2021.

Người đàn ông thứ hai, Jaidan Vu Nguyen, 30 tuổi, cũng đã bị bắt giữ tại Việt Nam. Nguyen bị truy nã vì tội sát nhân tại bang Texas vào năm 2020. Theo cơ quan chức năng, Nguyen đã lẩn trốn tại Việt Nam và được bắt giữ tại tỉnh Bình Dương.

Cả hai đối tượng đã được trao đổi thông tin với cảnh sát Mỹ và đang chờ quyết định về việc đưa về nước để đối mặt với các tội danh của họ. Việc bắt giữ hai đối tượng này đã được xem là một bước tiến quan trọng trong việc đối phó với tội phạm chuyên nghiệp, đặc biệt là những người lẩn trốn tới nước ngoài.

Hiện vẫn chưa rõ tình hình pháp lý của hai đối tượng này tại Việt Nam và liệu họ có thể bị đưa trở lại Mỹ để đối mặt với tội ác của mình. Tuy nhiên, việc bắt giữ họ tại Việt Nam đã chứng tỏ sự hợp tác giữa cảnh sát Việt Nam và Mỹ trong việc đấu tranh chống lại tội phạm trên quy mô quốc tế.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT