Tiêu Thụ

Hầu hết người Mỹ tưởng họ biết nhiều về tiền

Sunday, 02/02/2020 - 09:09:14

Tìm một chuyên gia gần gũi với bạn, cho dù là một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình. Tốt hơn nữa, tìm một cố vấn không thiên vị, người cam kết lợi ích tốt nhất của bạn. Họ đang ở một vị trí độc đáo để giúp bạn tìm hiểu thêm.


(Getty Images)

Người Mỹ thiếu tiền tiết kiệm, ngày càng nợ nần và sẽ phải đối phó trước một cuộc khủng hoảng khi họ về hưu. Tuy nhiên, nhiều người không muốn tìm nghe lời khuyên hoặc tìm hiểu về các bí quyết giúp thêm cho khả năng tài chính của họ. Thật sự chỉ có 57% người Mỹ trưởng thành có hiểu biết tài chính.
Tổng số nợ gia đình của Hoa Kỳ đã tăng lên $13.86 ngàn tỷ Mỹ kim trong mùa hè này, theo ngân hàng liên bang Fed New York, với $1.48 ngàn tỷ thuộc về các khoản vay sinh viên. Khoảng một phần ba người lớn dưới 30 tuổi có nợ vay sinh viên. Nếu họ thiếu hiểu biết về tài chính, các quyết định của họ bây giờ có thể có những hậu quả tiêu cực trong dài hạn.
Bất chấp các dữ kiện, nhiều người Mỹ tin rằng họ có kiến thức về tài chính, không dốt về tiền.
Gần ba phần tư (71%) tự đánh giá cao về kiến thức tài chính của họ. Nhưng phần lớn (59%) không thể làm xong hai bài toán đơn giản về lãi suất và lạm phát, và 38% không thể tính được phân lời kép của nợ.
Ngày nay, tiền di chuyển nhanh, thông qua cách thanh toán giữa người này với người kia, ứng dụng trực tuyến, thẻ tín dụng và các loại hình thức vay nợ khác. Nếu không có các kỹ năng tài chính phù hợp, điều này có thể dẫn đến nợ cao, vỡ nợ thế chấp hoặc mất khả năng tài chính. Đưa ra quyết định tài chính tốt để hỗ trợ các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn của bạn, bằng cách thu hẹp khoảng cách hiểu biết về tài chính. Ba bước bao gồm:

Bước số 1: Giáo dục bản thân
Nắm bắt mọi cơ hội có sẵn để tìm hiểu về ngân sách thông minh, thói quen tiết kiệm và đầu tư cũng như các sản phẩm và giải pháp khác nhau có thể phù hợp với kế hoạch tài chính của bạn. Các khóa học dành cho người lớn trực tuyến có thể được tìm thấy trên trang web Tài trợ quốc gia cho giáo dục tài chính (National Endowment for Financial Education).

Bước thứ 2: Đừng ngại nói về tiền
Bốn mươi bốn phần trăm người Mỹ thà nói về cái chết, tôn giáo hoặc chính trị hơn là thảo luận về tiền bạc với người thân. Điều này thường được thúc đẩy bởi sự sợ hãi, bối rối hoặc niềm tin rằng tiền là một chủ đề trò chuyện cấm kỵ. Có những cảm xúc gắn liền với tiền bạc, nhưng đừng để cho cảm xúc kiểm soát các quyết định tài chính của bạn.
Các gia đình thảo luận về tài chính đặt nền tảng cho các lựa chọn thông minh. Những sinh viên nói chuyện với cha mẹ của họ về tiền ít nhất một hoặc hai lần một tháng có điểm số về kiến thức tài chính tốt hơn so với những người không biết.

Bước số 3: Tìm kiếm chuyên gia
Tìm một chuyên gia gần gũi với bạn, cho dù là một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình. Tốt hơn nữa, tìm một cố vấn không thiên vị, người cam kết lợi ích tốt nhất của bạn. Họ đang ở một vị trí độc đáo để giúp bạn tìm hiểu thêm.
Chuẩn bị và sống trong quỹ hưu trí chưa bao giờ khó khăn hơn khi lương hưu biến mất, mối lo ngại về An sinh xã hội gia tăng và nhiều người Mỹ đang bị bỏ rơi cùng lúc họ sống lâu hơn. Thách thức thu nhập hưu trí là có thật - và ngày càng tăng.
Khoảng cách hiểu biết về tài chính là một lý do hàng đầu khiến nợ ngày càng phổ biến sau này trong cuộc sống. Người Mỹ lớn tuổi ngày càng gánh nặng và đau khổ bởi các nghĩa vụ tài chính gây ra bởi các quyết định trước đây, không có thông tin - và nó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ khi nghỉ hưu.
Bởi vì kế hoạch nghỉ hưu rơi vào vai bạn, hiểu biết về tài chính là chìa khóa. Hiểu các tùy chọn có sẵn ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời tài chính của bạn - từ tích lũy, đến tạo thu nhập hưu trí, để lại di sản tài chính cho những người thân yêu.
Tìm hiểu thêm về các chiến lược để tối đa hóa tích lũy hoãn thuế trong những năm thu nhập cao nhất của bạn, bao gồm:
Các kế hoạch do nhà tuyển dụng tài trợ, chẳng hạn như 401 (k)s và 403 (b)s của bạn.
Phương tiện tiết kiệm dài hạn, như IRA và Roth IRAs.
Đầu tư chi phí thấp - chỉ có niên kim thay đổi.
Tìm hiểu cách tối ưu hóa thu nhập trong những năm nghỉ hưu của bạn, bao gồm:
Thời điểm tốt nhất để bắt đầu dùng An sinh xã hội.
Xây dựng kế hoạch thuế thông minh cho thu nhập hưu trí.
Tìm giải pháp để tạo thu nhập hưu trí mà bạn có thể sống sót, chẳng hạn như thưởng niên kim tức thì duy nhất (SPIA), dòng niên kim thu nhập hoãn lại (DIAs) và dòng niên kim thay đổi với lợi ích sinh hoạt.
Giống như tập thể dục là chìa khóa cho sức khỏe của bạn, kiến thức tài chính là chìa khóa cho sự ổn định và xây dựng sự giàu có. Bắt đầu với ba bước này ngay bây giờ để có một tương lai tài chính tốt hơn.

 

Tìm một chuyên gia gần gũi với bạn, cho dù là một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình. Tốt hơn nữa, tìm một cố vấn không thiên vị, người cam kết lợi ích tốt nhất của bạn. Họ đang ở một vị trí độc đáo để giúp bạn tìm hiểu thêm.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT