Thế Giới

Họp báo quốc tế lần đầu tiên của “quân đoàn tự do” (LFR) và “quân đoàn tình nguyện” (RDK) Nga, nội chiến Nga bắt đầu?

Friday, 26/05/2023 - 09:37:02

Theo tài khoản Twitter được cho là của Maria Avdeeva - chuyên gia về an ninh và thông tin của Ukraine, vừa đăng trên trang cá nhân về hình ảnh cuộc Họp báo đặc biệt của “quân đoàn tự do” (LFR) và “quân đoàn tình nguyện” (RDK) người Nga tự nguyện chiến đấu cho Ukraine !

Nga

Hơn 100 phóng viên của truyền thông phương Tây và truyền thông Ukraina đã tham gia cuộc họp báo !
Đại diện của 2 quân đoàn tuyên bố; “đã vào được 40 km bên trong nước Nga và hoạt động của họ vẫn chưa kết thúc” ... thậm chí “họ có ý định tấn công toàn bộ khu vực Nga ở Bergorod, Bryansk, Kusk và Moscow trong tương lai” !

Trang tin quân sự LTN cũng đưa tin mới nhất về cuộc họp báo cho biết; ... “chỉ huy của Quân đoàn tình nguyện Nga (RDK) có mật danh "Byrex" cho biết sau khi phát động một "chiến dịch quân sự đặc biệt" chống lại Putin ở Vùng Belgorod, Chỉ có hai người trong số họ bị thương và cho đến nay vẫn chưa có ai thiệt mạng” !

Nga

Lương Hải dẫn nguồn từ Maria Avdeeva - chuyên gia về an ninh và thông tin của Ukraine, và trang tin quân sự LTN của Đài Loan !

Quân đội Nga suy yếu rất rõ, nội bộ đấu đá giữa Prigozhin với bộ trưởng quốc phòng. Không phải đây là cơ hội để tạo ra một cuộc nội chiến khốc liệt nhất hay sao?

Họ cũng nên có sự góp sức bên ngoài, nhất là quân đội Ukraine mặc dù là gián tiếp.

Nếu họ trấn giữ được các khu vực gần ranh giới thì Ukraine đâu cần phải mất quân thêm cho các tỉnh kế tới.

Chiến lược này hình như có bên thứ ba giựt giây.

Đây cũng là bài học cho Tàu+

Nga

Hiện thông tin này chưa được các hãng tin uy tín và các tổ chức theo dõi quốc tế công nhận.

Theo facebook Lương Hải

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT