Hoa Kỳ

Huấn luyện viên bóng rổ chết vì Covid-19, mới có 24 tuổi

Wednesday, 08/09/2021 - 09:19:45

Ryan Dupree qua đời hôm thứ Hai, chỉ hai ngày sau khi được xét nghiệm nhiễm Covid-19.


Ryan Dupree (Shorter University)

 

ROME, tiểu bang Georgia – Trường đại học tư nhân Shorter University tại thành phố Rome vừa mất một phụ tá huấn luyện viên đội bóng rổ trẻ tuổi.

 

Anh Ryan Dupree, 24 tuổi, qua đời hôm thứ Hai, 6 tháng 9, tại bệnh viện Floyd Medical Center. Anh chỉ mới được xét nghiệm nhiễm Covid-19 hai ngày trước đó.

 

Ryan Dupree vừa được trường thuê trong vai trò huấn luyện viên phụ cho đội bóng rổ của trường. Dupree từng là một cầu thủ bóng rổ xuất sắc tại trường trung học Bob Jones High ở tiểu bang Alabama. Sau khi rời trung học, anh thi đấu cho các đội đại học Snead State, Mississippi State và Belhaven.

 

Bà Tiến Sĩ Dawn Tolbert, phát ngôn viên và cũng là phó viện trưởng của trường Shorter, nói với báo chí hôm thứ Ba qua thư email, “Đại gia đình trường đại học Shorter University đã đau buồn khi hay tin Huấn Luyện Viên Ryan Dupree đã đột ngột qua đời. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình và những người thân của anh Dupree. Chúng tôi xin cầu nguyện cho họ và cho đội banh trước mất mát lớn này.”

 

Shorter University là một trường Thiên Chúa. Bà phát ngôn viên đã không nói thêm chi tiết về cái chết của Ryan Dupree hay có những ai khác trong đội banh hoặc trong các ban ngành tại trường đại học từng tiếp xúc với anh có bị nhiễm dịch hay không. Bà Dawn Tolbert nói rằng trường “sẽ không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào.”

 

Georgia là một trong các tiểu bang Cộng Hòa có thống đốc ban lệnh cấm các trường công không được bắt buộc học sinh / sinh viên và nhân viên phải chích ngừa hoặc mang mặt nạ. Hội Sức Khỏe Trường Đại Học Hoa Kỳ (The American College Health Association) nói rằng lệnh cấm tại các tiểu bang như vậy là “một công thức cho sự thảm họa.”

 

Lệnh cấm không áp dụng đối với trường tư Shorter Univeristy, nhưng trường này cũng như nhiều trường đại học khác tại Georgia đã “không bắt buộc giáo viên, nhân viên, hoặc sinh viên phải chích ngừa hoặc có bằng chứng đã chích ngừa,” như được viết trong thông báo của trường Shorter dành cho khóa học mùa thu 2021 trên trang mạng của trường. Trường cũng không bắt buộc mọi người phải mang mặt nạ nhưng “rất khuyến khích” việc mang mặt nạ.

 

Trong lời chia sẻ trên trang gây quỹ GoFundMe được mở để mong nhận sự giúp đỡ cho chi phí an táng, gia đình nói rằng họ được an ủi vì biết rằng anh Ryan Dupree đã có mối quan hệ cá nhân với Chúa Jesus.

 

Gia đình viết, “Chúng tôi không thể hiểu bằng trí óc của con người về sự ra đi này, nhưng chúng tôi vui mừng là chúng tôi còn có hy vọng trong đêm tối. Ryan đang ở trên thiên đàng, và chúng tôi sẽ gặp lại anh.”

 

Trang gây quỹ cũng cho biết người mẹ đã có mặt bên cạnh Ryan Dupree khi anh qua đời.

 


Hình anh Ryan Dupree với bạn gái trên trang gây quỹ GoFundMe.

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT