Người Việt Khắp Nơi

Lễ chào cờ đầu năm Quý Mão 2023

Sunday, 29/01/2023 - 08:21:50

“Đặc biệt trong buổi chào cờ ngày hôm nay [...] chúng ta bỏ qua những gì phức tạp trong cộng đồng để thưởng thức trọn vẹn một mùa Xuân của những người Việt tỵ nạn."


Quang cảnh Lễ Chào Cờ đầu năm Quý Mão dưới chân tượng Đức Thánh Trần sáng thứ Bảy, ngày 28 tháng 1, 2023. (Thanh Phong/ Viễn Đông) 

  

Bài THANH PHONG

 

WESTMINSTER - Vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 28 tháng 1, 2023, Hội Đồng Quản Trị Đền Thờ Đức Trần Hưng Đạo và Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai đã tổ chức Lễ Thượng Kỳ đầu năm Quý Mão 2023 trước tượng đài Đức Trần Hưng Đạo trên đại lộ Bolsa Avenue (đại lộ Trần Hưng Đạo).

 

Ban tổ chức cho biết đáng lẽ Lễ Chào Cờ sẽ diễn ra đúng ngày Mùng Một Tết nhưng vì có cuộc diễn hành nên phải dời đến thứ Bảy. Điều khiển nghi thức chào cờ là mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải. Sau khi hai quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ được kéo lên hai đỉnh cột cờ trong hai bản quốc thiều Việt, Mỹ được hát vang.

 

Chiến hữu Vũ Long Sơn Hải giới thiệu thành phần tham dự lễ chào cờ gồm các chiến hữu đại diện các hội đoàn QLVNCH và CSQG: Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Văn Ức, Phan Tấn Ngưu, Bùi Tấn Kha, Bùi Trọng Nghĩa, Du Miên, Hứa Trung Lập,Nguyễn Văn Sơn, Võ Thanh Sang, Quách Ngọc Lâm, Phan Bửu Ngọc, Nguyễn Phước Ái Đỉnh, Hoàng Tấn Kỳ, Trần Văn Giỏi, Hồ Ngọc Minh Đức, Tần Nam, Bùi Đẹp, Lê Văn Sáu, Đinh Quang Truật, Phạm Hoàn, Phạm Ngọc Lân, Lưu Duy Phát, Trần Quyền, Phùng Tích Chắn, Shu A Cầu.

 

Ngoài các chiến hữu trên còn có Nghị Viên Kimberly Hồ (Hội Đồng Thành Phố Westminster), ông Phát Bùi và ông Nguyễn Long (Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali) một số chiến hữu và các phu nhân chiến hữu không ghi danh nên ông Vũ Long Sơn Hải không thể giới thiệu.

 


Niên Trưởng Phan Kỳ Nhơn phát biểu, chúc Tết. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

 

Tiếp đến chiến hữu Phan Tấn Ngưu, nguyên Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ thay mặt Ban Tổ Chức chúc Tết quý niên trưởng, chiến hữu và đồng hương một năm mới nhiều sức khỏe và bình an. Tiếp theo ông giới thiệu niên trưởng Phan Kỳ Nhơn phát biểu.

 

Ông Phan Kỳ Nhơn nói, “Thay mặt Hội Đồng Quản Trị, chúng tôi kính chào toàn thể quý vị có mặt hôm nay, và đặc biệt cái màu sắc của mùa Xuân vẫn còn với chúng ta, nhất là phái nữ, màu sắc rất huy hoàng trong những ngày Tết. Hôm nay là mùng 7 Tết, hương Xuân vẫn còn. Lý do mà chúng ta không chào cờ được vào ngày Mùng Một như anh Vũ Long Sơn Hải đã nói rồi.

 

“Đặc biệt trong buổi chào cờ ngày hôm nay chúng tôi dành trọn thời gian để cho quý vị đại diện các tổ chức, hội đoàn và cộng đồng chúc Tết lẫn nhau. Chúng ta bỏ qua một bên những gì phức tạp trong cộng đồng để thưởng thức trọn vẹn một mùa Xuân của những người Việt tỵ nạn, mặc dầu mùa Xuân chúng ta không được trọn vẹn vì cái tình quê hương, vì tình dân tộc mà chúng ta phải tha hương ở xứ người, nhưng chúng ta lấy cái quê hương của người làm cái quê hương của chúng ta trong những ngày Tết.

 

“Một lần nữa, chúng tôi kính chúc toàn thể quý vị một năm mới tràn đầy sức khỏe và mọi sự như ý, và đặc biệt lúc nào trong tâm chúng ta vẫn luôn luôn đề cao và bảo vệ lá cờ của VNCH, và luôn luôn giữ vững tấm lòng sắt son với quê hương dân tộc. Tôi kính chúc các vị quân nhân, dù chúng ta ở đất người nhưng tấm lòng chúng ta, và tinh thần chúng ta lúc nào cũng hướng về dân tộc, lúc nào cũng phải là người dẫn đầu trong các cuộc đấu tranh chống Cộng. Một lần nữa kính chào toàn thể quý vị.”

 

Sau đó, chiến hữu Phan Tấn Ngưu mời Dr. Kimberly Hồ, ông Phát Bùi, niên trưởng Nguyễn Văn Ức và các chiến hữu Bùi Đẹp, Tần Nam lên có lời chúc Tết. Tất cả các vị trên đều có lời kính chúc toàn thể đồng hương, các chiến hữu và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự hanh thông.

 

Riêng nghị viên Kimberly Hồ, ngoài lời chúc Tết, cô mong rằng Cộng đồng sẽ đoàn kết để ngày càng vững mạnh hơn. Chủ Tịch Cộng Đồng, ông Bùi Phát cũng có lời chúc rất tốt đẹp gửi đến đồng hương và mong rằng chúng ta sẽ mãi mãi yêu quý và bảo vệ lá cờ vàng, trong niềm hy vọng một ngày nào đó lá cờ vàng ba sọc đỏ của chúng ta sẽ vĩnh viễn tung bay trên toàn cõi Việt Nam.

 

Vì Liên Hội Cựu Chiến Sĩ phải đến Hội Chợ Tết Sinh Viên dự lễ khai mạc nên buổi lễ chào cờ đầu năm Quý Mão kết thúc.

 


Chào kính hai lá quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

 

Theo thông lệ, mỗi đầu tháng Hội Đồng Quản Trị Đền Thờ Đức Thánh Trần và Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai đều tổ chức Lễ Chào Cờ trước Tượng Đài Đức Trần Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, nhắc nhở mọi người đừng quên lá cờ vàng ba sọc đỏ, lá cờ đã thấm bao nhiêu hy sinh xương máu của Quân, Dân, Cán, Chính VNCH, và cũng đừng quên công ơn Đức Thánh Trần Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc đã nêu gương đánh đuổi quân xâm lược phương Bắc để bảo vệ giang sơn,Tổ Quốc. Các vị thường xuyên có mặt trong các lễ chào cờ đầu tháng tại Tượng Đài Đức Thánh Trần đã chứng tỏ xứng đáng là con cháu của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, đã nêu gương cho con cháu, rất đáng được ca ngợi và thán phục.

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT