Việc Làm

Lời khuyên hay nhất về nghề nghiệp mà bạn chưa bao giờ nghe

Monday, 29/09/2014 - 10:00:41

Đừng bao giờ nấu cá trong lò vi sóng văn phòng. Lẽ đương nhiên làm như thế thì cả sở sẽ biết bạn ăn món cá.

Có rất nhiều lời khuyên cũ rích về nghề nghiệp, chẳng hạn như: Hãy đi thêm một dặm nữa. Hãy làm những gì bạn yêu thích. Hãy luôn luôn là người đầu tiên ở nơi làm việc và là người cuối cùng rời khỏi đó.

Trên một mục gần đây của trang mạng Quora đặt câu hỏi: “Bạn hãy cho biết một vài lời khuyên độc đáo về nghề nghiệp mà chưa từng ai nghe thấy trước đây?” Câu hỏi này mang đến một số lời khuyên quý báu về nghề nghiệp mà chúng ta đã không nghe hàng triệu lần trước đây.

Dưới đây là 13 câu trả lời tốt nhất do Quora chọn:

1. Trong một công việc mới, hãy chấp nhận một vài lời mời đầu tiên mời ăn trưa hoặc đi tới quán bar vào giờ happy hour. Nếu bạn từ chối, vì bất cứ lý do gì, thì họ sẽ ngưng những lời mời như thế, và bạn có thể thấy mình vô tình trở nên một người ngoài cuộc.

2. Đừng có vẻ quá bận rộn. Các nhân viên thông minh và tận tụy đôi khi không được thăng chức, bởi vì họ nhận quá nhiều, làm việc quá sức, và trông có vẻ quá kiệt lực. Nếu bạn có vẻ căng thẳng, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn không chuẩn bị đảm nhận thêm nữa, và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội cho các dự án mới mẻ và sáng tạo.

3. Đừng bao giờ nấu cá trong lò vi sóng văn phòng. Lẽ đương nhiên làm như thế thì cả sở sẽ biết bạn ăn món cá.

4. Trên đường đi lên, thành công trong tương lai của bạn phụ thuộc vào chuyện làm công việc và những trách nhiệm không được giao phó. Bất cứ ai đã làm cho nó qua đi trong tiến trình tuyển dụng đều có thể làm công việc được giao tại công ty, nhưng phải mất rất nhiều hơn để cung cấp giá trị cho công ty mà không được giao cho, hoặc thậm chí không đượcnghĩ đến.

5. Hãy hiểu rằng khi mọi người nhìn thấy bạn thường xuyên kiểm tra điện thoại của bạn tại sở làm, sau đó không trả lời khi họ gọi, thì họ biết bạn đặt họ vào một hạng ưu tiên thấp.

6. Hãy giúp đỡ những người khác, ngay cả khi không có lợi ích trực tiếp cho chính mình. Thật không tốn là bao nhiêu thời gian và năng sức để trả lời các câu hỏi, cung cấp những lời giới thiệu, mở cửa, v.v., cho những người cần sự giúp đỡ của bạn, ngay cả khi chuyện làm như vậy không đem lại cho bạn sự đền bù tức khắc. Những nỗ lực của bạn sẽ được khen thưởng trong tương lai, theo những cách hoàn toàn bất ngờ.

7. Mạng lưới giao tiếp của những người mà bạn biết họ rời khỏi công ty hiện tại của bạn thường có giá trị hơn cho bạn, so với những người đang làm việc cho công ty của bạn.

8. Các khuyết điểm mà bạn không biết sẽ làm tổn thương bạn nhiều nhất. Đây là điểm mù của bạn. Bạn phải xác định khuyết điểm ẩn tàng của bạn, và cố gắng tìm cách khắc phục chúng, và bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ những người khác để làm điều này.

9. Khi bạn muốn học một số năng khiếu, hãy nhìn xung quanh để tìm một người đã giỏi các năng khiếu ấy. Sau đó cứ xem những gì họ làm, và sao chép nó. Hãy tìm cho ra điều gì là hữu hiệu cho bạn, và sửa đổi nó cho hợp với những khả năng và phong cách của riêng bạn.

10. Hãy hỏi người chủ của bạn rằng vấn đề nan giải lớn nhất của ông/bà là gì, và hãy làm cho nó biến mất.

11. Đừng chỉ nhìn lên, mà cũng hãy nhìn sang hai bên. Lý do là vì những người có kinh nghiệm đa dạng thường tiến bộ nhanh hơn so với những người có kinh nghiệm nhiều hơn.

12. Quyền lợi mà bạn nghĩ là mình phải được hưởng là một kẻ giết người trong sự nghiệp. Hãy tập trung vào việc tiếp tục biết ơn và làm việc chăm chỉ, hơn là chăm chú vào việc cảm thấy rằng mọi thứ là nhờ công lao của bạn.

13. Hãy cố gắng làm cho công việc của người kế tiếp trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, nếu bạn đang làm việc trên một dự án phải đi qua nhiều bàn tay khác nhau, hãy xem những loại việc nào mà bạn có thể làm nơi phía cuối của bạn và là những điều sẽ làm cho tiến trình lưu thông dễ dàng hơn cho người kế tiếp, tức là người thực hiện các bước tiếp theo.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT