Hôn Nhân, Cuộc Sống

Mẹ tức giận vì gần nửa đêm đi làm về thấy con trai vẫn thức, nhưng biết việc con đang làm cô òa khóc nức nở

Tuesday, 28/03/2023 - 08:26:08

Cậu bé mồ côi cha thương mẹ đi làm vất vả đã làm một điều khiến mẹ xúc động rơi nước mắt.

Hình ảnh bé trai 5 tuổi tự mình giặt giày vì lo mẹ mệt khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động. Ảnh: SCMP
Hình ảnh bé trai 5 tuổi tự mình giặt giày vì lo mẹ mệt khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động. Ảnh: SCMP

Người phụ nữ họ Su, sống cùng con trai ở khu tự trị Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc, cho biết chồng cô vừa qua đời và cô đã phải trở thành trụ cột gia đình. Theo đó, Su nói rằng cô thường xuyên phải ở lại tăng ca và về nhà vào lúc tối muộn. Khi cô về, con trai cô thường đã ngủ.

Tuy nhiên, vào ngày 20/3, khoảng 23h (giờ địa phương), Su bất ngờ khi phát hiện con trai vẫn còn thức khi cô đi làm về. Su cho biết ban đầu cô cảm thấy tức giận khi thấy con thức khuya như vậy. Nhưng khi biết được lý do đằng sau, người mẹ đã òa khóc vì xúc động.

Hôm đó, khi thấy con trai thức muộn, cô lúc đầu thấy rất giận. "Tôi bực mình vì thằng bé không đi ngủ trong khi phải đi học vào sáng hôm sau", Su nói.

Tuy nhiên, cậu bé chạy tới và ôm cô thủ thỉ rằng "Mẹ ơi, con đã ngủ rồi, nhưng chợt nhận ra chưa giặt giày. Con biết mẹ mệt nên chỉ muốn tự giặt giày của mình".

Su kể cô đã rất xúc động và không kìm được nước mắt. "Con trai tôi đang nói với tôi qua hành động rằng thằng bé rất yêu tôi".

Video mà Su quay lại cảnh con trai 5 tuổi giặt giày đã thu hút hơn 110 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 4 triệu lượt xem trên TikTok. Nhiều người dùng mạng cho biết họ thấy video thật sự xúc động.

- Cậu bé này đã thể hiện sự nhạy cảm ngay từ khi còn nhỏ. Cậu bé đã thể hiện sự quan tâm tới mẹ và tự mình giúp mẹ làm việc nhà.

- Thật buồn khi xem video này. Cậu bé đã phải trưởng thành chỉ trong một đêm. Khi thiếu hình bóng cha, cậu bé đã nhận thấy trách nhiệm của mình. Cậu bé biết mình phải giúp đỡ và bảo vệ mẹ.

- Nhiều đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng. Quay sang nhìn con mình lại tự nhủ phải cố mà sống lâu, lỡ tôi có mệnh hệ gì nó chắc chắn là sẽ chết đói!

Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng

Khi nuôi dạy trẻ, người lớn thường vô thức mong mỏi trẻ con ngoan ngoãn, hiểu chuyện, nghe lời. Chỉ khi đứng trước những đứa trẻ thật hiểu chuyện, người ta mới chợt nhận ra, sự hồn nhiên, vô tư là món quà vô giá mà trẻ thơ chỉ có được khi sống trong vòng tay yêu thương và chia sẻ.

Rõ ràng trong lòng bất cứ đứa trẻ con nào đều có những mong muốn riêng. Đó có thể là món đồ chơi, bộ quần áo mới hay đơn thuần là cái ôm từ bố mẹ, bữa cơm cả nhà quầy quần... Thế nhưng trong khi những đứa trẻ khác cứ vô tư vòi vĩnh, đòi hỏi thì một đứa trẻ hiểu chuyện sẽ giấu nhẹm mong muốn (chính đáng) này đi.

Có lẽ khi còn nhỏ như thế, chúng không tự nhận thức được bản thân đang là một đứa trẻ hiểu chuyện. Những hành động đó chỉ là vì thấy gia đình không đủ điều kiện, dù có muốn cũng sẽ không có được nên thà rằng giả vờ không muốn, không thích còn hơn. Đó cũng là một cách khiến cho bố mẹ, người thân bớt cảm giác áy náy vì không thể lo cho con cái được đủ đầy.

Cứ như thế, những đứa trẻ đó cẩn thận từng chút từng chút một để lớn lên, cẩn thận nhìn sắc mặt người khác để giao tiếp. Thói quen đó có thể tốt hoặc không, tùy theo suy nghĩ của mỗi người. Nhưng sau tất cả đã bao giờ bạn tự hỏi, một đứa trẻ hiểu chuyện, biết suy nghĩ trước sau có thật sự là chuyện tốt hay không?

Đằng sau một đứa trẻ hiểu chuyện có thể ẩn chứa những cảm xύc buồn bã của con, cần cha mẹ an ủi, hiểu cho con.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT