Cảm Niệm Giữa Đời

Mơ ước mùa Giáng Sinh

Tuesday, 06/12/2022 - 01:08:59

Người nào cũng có một giấc mơ, người nào cũng có mơ ước mùa Giáng Sinh. người thì mơ ước ông bà cha mẹ của mình...

Bài KIỀU MỸ DUYÊN


Người nào cũng có một giấc mơ, người nào cũng có mơ ước mùa Giáng Sinh. người thì mơ ước ông bà cha mẹ của mình khỏe mạnh sống lâu trăm tuổi với con cháu. Người thì mơ con của mình thành tài, có địa vị trong xã hội, có gia đìinh hạnh phúc, có cháu đầy nhà. Người thì mơ được sống với con cháu của mình cho đến khi nhắm mắt, không thích sống ở viện dưỡng lão, sống ở viện dưỡng lão sợ lắm hằng ngày có xe cứu thương hú còi đưa người bệnh hấp hối vào nhà thương. Sống ở nhà với con cháu thích hơn, tiếng cười, tiếng nói của trẻ thơ reo vang suốt ngày như tiếng hát của loài chim riu rít ngoài vườn làm cho đời sống của người già vui hơn, hạnh phúc hơn, ở viện dưỡng lão hiu quạnh lắm, gần những người gần đất xa trời .

 

 

Mùa Giáng Sinh lại về, đèn rực rỡ như những ánh kim cương, Giáng Sinh sắp về nhà nhà trang hoàng thật đẹp từ cành cây ngọn cỏ, cây thông với đèn chớp chớp, đủ màu sắc, làm cho đêm Giáng Sinh huyền nhiệm hơn, vui hơn, và người nào có niềm tin tôn giáo cầu nguyện nhiều hơn, sức người có hạn, mà Đấng Tối Cao thì huyền năng vô biên.


Tôi hỏi một sinh viên trẻ, nhà rất nghèo, vừa đình cư ở Hoa Kỳ 2 năm,


- Con mơ ước mùa Giáng Sinh là gì?


- Con mong được thi đậu và được học bổng vào đài học Harvard, con được biết đa số Tống Thống Hoa Kỳ tốt nghiệp đại học Harvard.


Tôi phỏng vấn một sinh viên trẻ vừa vào đại học cộng đồng, Santa Ana:


- Con mơ ước mùa Giáng Sinh là gì?


- Con mong có việc làm, vừa học vừa làm để giúp cha mẹ một phần nào, bây giờ xin việc bán thời gian khó lắm


Tôi hỏi Hứa Trân, cô gái trẻ, tươi như hoa, chuyên viên địa ốc


- Mơ ước mùa Giáng Sinh của con là gì?


- Sức khỏe, bình yên, tiền đến, tiền đi rồi tiền đến nữa


Lúc nào nụ cười cũng nở trên môi của cô gái trẻ này dù Trời mưa hay nắng.


Tôi hỏi ông cụ Hướng Đạo, ở Mỹ nhiều năm,


- Mơ ước của cụ trong mùa Giáng Sinh?


- Mong cho quê hương mình có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo, mỗi ngày nghe ở Việt Nam nhiều người trẻ có lý tưởng bị, bắt, bị giam mà buồn quá.


Bây giờ Tàu, Cuba, Bắc Hàn, Việt Nam còn Cộng Sản, một ngày nào đó chế độ Cộng Sản sẽ tan ra, người dân sẽ sống trong Tự Do.


Trong lúc nói chuyện ánh mắt cụ ông sáng rực niềm tin của người lớn tuổi, niềm tin của ông cụ lúc nào cũng hãnh diện về việc đấu tranh của người trẻ ở quê nhà sẽ thành công.

  

 

Tục truyền Ông Già Noel mang quà đến cho mọi người, Ông Già Noel rất dễ thương, ai ước thứ gì thì Ông Già Noel cho thứ đó, vậy thì Ông Già Noel ơi, ông làm ơn cho người Việt Nam đoàn tựu, bà con bên nội bên ngoại đoàn tựu với con cháu ở hải ngoại, nếu mơ ước này được thành tựu thì người dân cả nước Việt Nam ra đi.


Hơn 25 ngàn sinh viên du học cũng có ông bà cha mẹ, bên nội bên ngoại anh em chú bác cô dì cậu mợ cũng sẽ ra đi, mơ ước nhà tù ở Việt Nam mở cửa thả tù chính trị, tù lương tâm thì cũng có hằng ngàn người ra khỏi tù và đoàn tụ với bà con họ hàng ở hải ngoại.


Ông Già Noel ơi, đừng cho chúng tôi qua mùa Giáng Sinh mà xin cho chúng tôi có Tự Do,Dân Chủ, Nhân Quyền, Tự Do tôn giáo, bảo toàn lãnh thổ lãnh hải.

 

 

Xin Ông Già Noel đem niềm vui cho mọi gia đình, xin Ông Già Noel đem sự no ấm cho người nghèo ở Việt Nam, người cùi có thuốc uống, có cơm ăn, áo mặc, cho người già có chỗ ở đàng hoàng, cho tất cả trẻ em trong đó có trẻ em mồ côi có cơm ăn, áo mặc, được cắp sách đến trường học, được yêu thương và được học hành tới nơi tới chốn.


Xin Chúa trên cao phù hộ cho các vị lãnh đạo tinh thần, và chấp nhận lời cầu nguyện của tất cả mọi người nhất là người nghèo, khốn khổ hiện diện khắp nơi trên thế giới, thiên tai, bão lụt, động đất,


Xin Chúa ngăn chặn những lãnh tựu có mộng xâm lăng, hết gây chiến tranh đất nước này đến đất nước khác.


Xin Chúa nhận lời cầu xin của mọi người hằng ngày không phải đợi tới mùa Giáng Sinh mới cầu nguyện.


Xin Chúa ban phước lành cho tất cả mọi người trên trái đất này được bình yên, hạnh phúc, và xin cho mọi người sống hiền lành, thương yêu nhau, và không có quốc gia nào có Cảnh Sát, có nhà tù, có tòa án, vì không ai phạm tội nên không cần đến Cảnh Sát, đến tòa án, và không có công ty nào làm ra súng đạn vì không cần đến súng đạn.


Lúc đó là Thiên Đàng ở hạ giới, nơi nào cũng có yêu thương, và hòa bình ở khắp nơi trên địa cầu.


Và ngày nào cũng là ngày của Chúa ra đời ngày nào cũng là ngày Noel, hạnh phúc biết mấy?


NOEL năm 2022

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT