Hoa Kỳ

Một ông vô gia cư cứu em bé, được nhà hàng thuê làm việc

Monday, 08/05/2023 - 11:32:22

Một người vô gia cư đã nhanh tay cứu được một em bé trong chiếc xe nôi bị gió thổi xuống lề đường ở thành phố Hesperia, Nam California hôm thứ Hai tuần qua. Đó là ông Ron Nessman.



Ông vừa mới phỏng vấn xin việc tại nhà hàng Applebee’s ở Victorville thì nhìn thấy chiếc xe nôi lăn bánh xuống đường. Ông chạy theo và kịp thời nắm lấy nó trước khi nó chạy băng qua đường Bear Valley Road đông xe ở Hesperia.

Một đoạn video thâu từ một cơ sở rửa xe cho thấy chiếc xe nôi đã lăn ra từ xe hơi của dì của đứa trẻ ở bãi đậu rửa xe A1 Hand Car Wash. Cô đã cố gắng nắm lấy chiếc xe đẩy nhưng hụt tay, và chiếc xe đã lăn xuống lề đường trên con phố đông đúc.

Ông Nessman đang ngồi với chị gái ở tiệm rửa xe thì nghe thấy tiếng kêu cứu. Ông chạy đến chiếc xe nôi, nắm lấy và chuyển hướng nó trước khi nó băng qua đường trước dòng xe cộ đang chạy tới. Người dì của đứa bé đã tìm cách nắm chiếc xe bị gió đẩy nhưng đã vấp té xuống đất.

Nessman cho biết ông đã đến đúng nơi, đúng lúc nhờ một cuộc phỏng vấn xin việc tại tiệm ăn Applebee’s gần đó. Nessman đã sống vô gia cư trong khoảng tám năm, sống với chị trong ba tháng qua khi ông tìm cách xây dựng lại cuộc sống của mình.

Cứu

Hôm thứ Năm tuần qua, ông nói với đài NBCLA rằng ông đã nhận được việc rửa chén tại nhà hàng Applebee’s và sẽ làm việc từ sáng thứ Sáu.

“Tôi trân quý cơ hội mà Applebee’s đã cho tôi. Thực sự rất tuyệt,” Nessman nói.

Nessman cho biết ông không biết hành động anh hùng của ông đã thu hút sự chú ý của nhiều người như vậy cho đến khi cháu gái nói cho ông biết. Các thân nhân của ông đã xem video ở tận các tiểu bang Florida và Missouri.

Bà Emily Canady, Tổng Giám Đốc của Applebee, nói rằng video không liên quan gì đến quyết định thuê Nessman của công ty.

“Ông ấy là một người tốt và một ứng cử viên sáng giá, và ông ấy chắc chắn sẽ phù hợp với chúng tôi ở đây trong Đội Victorville tại Applebee’s,” bà Canady nói.

Nessman

Nessman trước đây đã nói với NBCLA rằng ông ấy đã phải vật lộn với chứng bệnh trầm cảm, một phần vì cái chết của bạn gái lâu năm.

Ông nói, “Tôi đã quyết định phải sống đúng. Nếu muốn có điều gì trong cuộc sống, bạn hãy thay đổi, và đó là nơi tôi có được ngày hôm nay. Tôi cảm ơn chị đã giúp đỡ tôi. Chị ấy luôn có mặt cho tôi.”

Giờ đây ông rất hào hứng với công việc mới, một phần vì nó sẽ có nhịp độ nhanh và khiến ông ấy bận rộn. Một số người có thể đang tìm cách lợi dụng sự nổi tiếng của ông Nessman để gây quỹ trên mạng. Nessman cho biết ông không muốn nhận tiền của bất kỳ ai. Thay vào đó, ông muốn tự kiếm tiền nuôi bản thân.

“Tôi đi làm vào ngày mai và tôi nóng lòng muốn bắt đầu công việc của mình, bạn hiểu ý tôi chứ? Đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời,” ông nói.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT