Hoa Kỳ

Nam sinh mới 12 tuổi tốt nghiệp 5 bằng đại học trong vòng 2 năm

Friday, 19/05/2023 - 04:14:55

Vào thứ Bảy tới đây, em Clovid Hung sẽ bước lên sân khấu để nhận năm bằng cấp đại học tại buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 108 của trường.

Nam SInh
Clovis Hung (NBC Los Angeles)

FULLERTON, Quận Cam – Tuổi trẻ tài cao. Tuy mới có 12 tuổi, một em trai đã tạo một kỷ lục mới tại trường Fullerton College, trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trong lịch sử của trường. Trường này cấp bằng đại học associate degree, tức bằng liên kết, có thể hoàn tất trong hai năm thay vì bốn năm như bằng cử nhân ở trường đại học cao đẳng hơn.

Nói với đài truyền hình KABC đầu tuần này, Clovis Hung cho biết em được gợi ý học cấp tốc để tốt nghiệp sớm sau khi biết có một nam sinh từng tốt nghiệp tại Fullerton College ở tuổi 13 vào năm 2020.

Hung nói, “Tôi cũng muốn là sinh viên trẻ tuổi nhất của trường. Tôi không ngờ mình đã thắng anh ấy.”

Vào ngày thứ Hai vừa qua, 15 tháng 5, 2023, Clovis Hung đã học xong năm bằng associate degree và đang chuẩn bị cho bằng thứ sáu năm sau.

Bà Lisa McPheron, Giám Đốc Truyền Thông của trường, nói rằng Clovis Hung đã được trường đặc biệt nhận cho học từ năm 9 tuổi.

Bà giải thích rằng trường Fullerton College là một định chế mở rộng cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp tám, vì vậy học sinh nhỏ tuổi có thể ghi danh theo học trước khi tốt nghiệp trung học. Các em được nhập học qua một chương trình đặc biệt.

Hung cho biết em rất bận học nhưng vẫn còn thời giờ để chơi một đứa trẻ cùng trang lứa.

“Tôi chơi bóng rổ năm ngày mỗi tuần, có khi chơi suốt cả tuần vì tôi còn có những trò chơi khác. Tôi cũng có những trò chơi khác như Minecraft và Roblox, Civil Air Patrol và Boy Scouting,” em nói với đài truyền hình.

Những sở thích khác của Clovis Hung gồm thú cưng và du lịch. Là một học sinh rất thích môn lịch sử, em từng du lịch đến Trung Đông, chụp hình lưu niệm tại một kim tự tháp ở Ai Cập.

Hung cũng nhìn nhận là sự thay đổi khi phải học ở trường đại học không thật sự dễ dàng, nhưng nhờ sự trợ giúp của các giáo sư và bạn đồng lớp, em đã tiến qua được các môn học.

Hung giải thích, “Khi tôi có câu hỏi, tôi hỏi các bạn. Khi các bạn có câu hỏi, họ hỏi lại tôi. Họ xem tôi như một đứa em trong gia đình.”

Nhìn về tương lai, Clovis muốn học ngành kỹ sư không gian, lái máy bay, hoặc làm … bác sĩ nhi khoa.

Clovis Hung cho biết người giúp đỡ em nhiều nhất trong hành trình vào đại học chính là mẹ.

Em nói, “Tôi có thể nói mẹ là người khuyến khích tôi nhiều nhất. Bà là thư ký riêng của tôi.”

Bà Song Choi gốc Đại Hàn bày tỏ sự hãnh diễn khi nói về con trai. Bà nói rằng những lời khuyên của ông Steve Jobs, người đã sáng lập công ty Apple, đã giúp bà thúc đẩy con.

Theo lời bà Choi, vị danh nhân quá cố này từng khuyên mọi người nên khao khát chuyện học hành, không ngại bị chê khờ khạo, và luôn luôn khiêm tốn.

Vào thứ Bảy tới đây, em Clovid Hung sẽ bước lên sân khấu để nhận năm bằng cấp đại học tại buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 108 của trường.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT