Sức Khỏe

Ngày Của Cha là thời điểm ý nghĩa để bỏ hút thuốc

Friday, 17/06/2022 - 04:27:47

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc nào đã ấn định một ngày bắt đầu để cai thì cơ hội thực hành việc cai thuốc của họ cao hơn những người không ấn định ngày bắt đầu.




Ngày Của Cha là thời điểm ý nghĩa để bỏ hút thuốc
Hãy liên lạc ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt ngay hôm nay

Khi Ngày Của Cha sắp đến, bạn có nghĩ đến việc bỏ thuốc lá chưa? Hay bạn đang nghĩ sẽ giúp một người thân bỏ thuốc lá? Hai điều được biết có thể giúp gia tăng cơ hội cai được thuốc lá: 1) ấn định một ngày để bắt đầu cai và 2) tìm sự giúp đỡ từ một nhân viên tư vấn cai thuốc lá.

Ấn định một ngày bắt đầu cai và tập thử cai nhiều lần

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc nào đã ấn định một ngày bắt đầu để cai thì cơ hội thực hành việc cai thuốc của họ cao hơn những người không ấn định ngày bắt đầu. Tiến sĩ Shu-Hong Zhu, Giáo Sư Y Học Gia Đình và Sức Khoẻ Cộng Đồng tại Đại học California, San Diego, chia sẻ: “Bạn càng thử cai thuốc càng nhiều lần thì bạn càng dễ thành công hơn để bạn, gia đình và bằng hữu của bạn cùng sống khỏe mạnh và hạnh phúc!”

ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt khuyến khích những người cha đang hút thuốc lá nên ấn định một ngày để bắt đầu quá trình cai thuốc vì sức khỏe của bản thân và gia đình họ. Ngày Của Cha là một dịp ý nghĩa để cai thuốc lá!

Cai thuốc lá với sự giúp đỡ

Theo Bác sĩ J. Taylor Hays, giám đốc Trung tâm Mayo Điều Trị Nghiện Chất Nicotine, những nghiên cứu trong 25 năm qua đã cho thấy rằng đối với những người cố gắng cai thuốc lá một cách tự nhiên không có sự trợ giúp nào, chỉ có khoảng 3% đến 5% sẽ cai được thành công kéo dài hơn sáu tháng. Nói một cách khác, trong khi một số người có thể bỏ thuốc lá bằng cách tự làm, có ít nhất 95% sẽ không cai được.

Để gia tăng cơ may bỏ thuốc lá, nên chọn cho mình sự tư vấn và hỗ trợ của một nhân viên cai thuốc lá. Hơn nữa, sự kết hợp của việc tư vấn và sử dụng Liệu Pháp Thay Thế Nicotine (NRT), chẳng hạn như miếng dán nicotine, sẽ gia tăng cơ may cai thuốc lá vĩnh viễn.

Chi Tiết về ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt:

ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt là một dịch vụ của Asian Smokers’ Quitline (ASQ) và được tài trợ bởi Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC) từ năm 2012. ASQ cung cấp các dịch vụ cai thuốc lá dựa trên nghiên cứu, hoàn toàn MIỄN PHÍ, bằng tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, Đại Hàn và Việt Nam, cho hơn 19,000 người tại Hoa Kỳ.  Những người hút thuốc hội đủ điều kiện có thể nhận được miếng dán nicotine miễn phí đủ dùng trong hai tuần. Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc mà ghi danh vào các dịch vụ của chương trình ASQ tăng cơ hội gấp đôi để cai thuốc lá thành công.

Dịch vụ tư vấn được cung cấp qua điện thoại cho từng cá nhân bởi một nhân viên tư vấn cai thuốc lá nói tiếng Việt để giúp thiết lập một kế hoạch cai thuốc hữu hiệu. Giờ làm việc của ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt là từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 7 giờ sáng đến 9 giờ tối giờ miền Tây Hoa Kỳ (10 giờ sáng đến 12 giờ đêm giờ miền Đông Hoa Kỳ). Tất cả thông tin và các cuộc gọi đều được giữ bảo mật.

Nhắn tin

Ngoài cách gọi điện thoại cho ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt 1-800-778-8440, người hút thuốc lá có thể gửi tin nhắn với 3 chữ “Bỏ hút thuốc” đến số 66819 để nhận tin nhắn hỗ trợ cai thuốc lá bằng tiếng Việt mỗi ngày trong những tuần quan trọng đầu tiên của quá trình cai thuốc từ ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt. Tin nhắn bao gồm những chỉ dẫn thực tế và thích hợp cho từng giai đoạn của quá trình cai thuốc và duy trì việc cai thuốc lâu dài. Bạn cũng có thể nhắn tin những câu hỏi và nhân viên tư vấn sẽ gửi tin nhắn trả lời cho bạn. (Để ngưng nhận tin nhắn bất cứ lúc nào, xin nhắn “STOP” đến số 66819. Hãng điện thoại của bạn có thể tính chi phí cho dịch vụ nhắn tin.)

Ghi danh trên trang mạng

Bạn cũng có thể ghi danh tại www.asq-viet.org và tài liệu hướng dẫn cai thuốc lá sẽ được gửi đến bạn qua email sau khi ghi danh. Đồng thời nhân viên tư vấn cũng sẽ gọi bạn để xem bạn có hội đủ điều kiện được nhận miếng dán nicotine miễn phí đủ dùng trong 2 tuần lễ đầu cai thuốc.

Chúng tôi khuyến khích những người hút thuốc lá nên thử cai bằng cách ấn định Ngày Của Cha là ngày bắt đầu thực hành cai. Chúng tôi cũng đón nhận những ai muốn cùng hưởng ứng để hỗ trợ cho cha, ông hoặc bất cứ người thân nào gọi vào ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt 1-800-778-8440 để được giúp cai thuốc lá!


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT