Sức Khỏe

Ngủ không được có thể là do thiếu chất quan trọng này

Tuesday, 28/03/2023 - 08:29:31

Cơn đau này liên quan đến nhịp sinh học, khi bệnh nhân bắt đầu đau vào buổi chiều tối, nhưng ban ngày lại hết. Do đó, nó ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ.

Ngủ không được có thể là do thiếu chất quan trọng này
Ngủ không được có thể là do thiếu chất quan trọng này

Thiếu sắt hay còn được gọi cái tên khác là thiếu máu, một chứng rối loạn khi máu không chứa đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và cần thiết nhằm đáp ứng cho cơ thể dễ dàng nhận oxy.

Thông thường, cơ thể cần sắt để tạo ra ra đủ tế bào hồng cầu nhằm vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Do đó, khi thiếu sắt, bạn sẽ luôn cảm thấy mình trong tình trạng mệt mỏi, thậm chí khó thở. Và cơ thể cũng không thể sản xuất hormone ngủ nếu không có sắt.

Các chuyên gia cho biết, thiếu sắt có thể gây ra chứng rối loạn cử động chân tay định kỳ (PLMD) hay nói cách khác, đây là một dạng rối loạn giấc ngủ.

Khi gặp triệu chứng PLMD thì bệnh nhân có xu hướng bị đau chân trong khi ngủ. Cơn đau này liên quan đến nhịp sinh học, khi bệnh nhân bắt đầu đau vào buổi chiều tối, nhưng ban ngày lại hết. Do đó, nó ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ.

Các chuyên gia khuyến nghị, để tránh bị thiếu sắt nhằm có giấc ngủ ngon hơn, bạn hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt, trứng, rau lá xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin D như trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, cà chua và dưa.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT