Chuyện lạ bốn phương

Người đàn ông Mỹ rải hơn 2 trăm nghìn USD ra đường để… tạo phước

Tuesday, 18/04/2023 - 10:42:01

McCarthy thông báo với cảnh sát rằng anh ta kinh doanh rất thành đạt và mong muốn 'ban phước cho người khác' bằng bằng cách rải tiền từ xe hơi xuống đường.

frederick-warren-lOg_fQLHo7s-unsplash
Người đàn ông rải khoảng 200,000 USD ra ngoài cửa xe hơi để... ban phước cho người khác.

Vụ rải tiền kỳ lạ xảy ra gần xa lộ liên bang 15 của Mỹ. Người đàn ông kể trên được xác định là Colin Davis McCarthy, 38 tuổi. Ông ta ném khoảng 200,000 USD ra khỏi chiếc xe hơi đang chạy vào tối 11/4.

Theo cảnh sát bang Oregon, lực lượng an ninh tới hiện trường lúc 19h23 phút. Họ gặp McCarthy và ông ta giải thích lý do ném tiền khỏi ô tô là 'bản thân đã thành công về mặt tài chính nên muốn chia sẻ món quà tiền với người khác'.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Oregon, Kyle Kennedy, cho biết trong email gửi KEZI: 'Cảnh sát bang Oregon kêu gọi người dân không đi tìm tiền trên đường cao tốc vì rất nguy hiểm. Theo tôi được biết, số tiền đó đến từ những tài khoản mà cá nhân có thể rút'.

Cảnh sát nói rằng McCarthy chưa đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào sau vụ 'ném tiền ban phước' kể trên.

Trước đó, năm 2019, một người đàn ông bị bắt vì cướp ngân hàng ở bang Colorado (Mỹ), sau đó ném tiền lên trời và hét 'Giáng Sinh vui vẻ' với người qua đường.

Nghi phạm David Wayne Oliver, 65 tuổi, bị bắt tại một quán cà phê Starbucks gần Ngân hàng Học viện ở bang Colorado hôm 23/12/2019. Theo nhà chức trách, ông Oliver dùng vũ khí đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tiền.

Nhân chứng Dion Pascale kể với đài KKTV rằng nghi phạm có bộ râu trắng sau đó bước ra ngoài và ném tiền lên trời, đồng thời chúc 'Giáng Sinh vui vẻ'.

Một số người qua đường nhặt được tiền mà Oliver tung lên rồi trả lại cho ngân hàng. Trong khi đó, nghi phạm đi bộ vào quán cà phê Starbucks, ngồi chờ cảnh sát tới và bị bắt giữ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT