Du Lịch

Nhà tù bỏ hoang nửa trên cạn, nửa dưới nước

Tuesday, 04/10/2016 - 07:29:15

Vào ngày 7 tháng 8, 2014, một cô gái 17 tuổi đã bị thương ở lưng khi nhảy từ tòa nhà xuống hồ. Và mới đây, vào ngày 21 tháng 7, 2016, một người đàn ông 35 tuổi được phát hiện đã chết đuối bên trong nhà tù ngập nước.

Nhà tù Rummu, nơi từng được coi là Alcatraz của châu Âu, là một nhà tù xây bằng đá vôi thuộc vùng Rummu của đất nước Estonia. Phần lớn nhà tù này đã bị nhấn chìm dưới một hồ nước hình thành từ nguồn nước ngầm. Từ sau khi bị chìm dưới nước, nhà tù Rummu bỗng trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách và những người ưa thích môn lặn và thám hiểm.

 

                                                             Mỏ đá và nhà tù Rummu.


Nhà tù Rummu được xây dựng và những năm 1930, nhằm phục vụ cho việc khai thác mỏ đá vôi và đá cẩm thạch Vasalemma. Các tù nhân đã làm việc khai thác mỏ tại đây trong hàng chục năm. Khoảng 7,000 phạm nhân đã bị giam giữ ở đây trong khoảng từ năm 1930-1991. Đến thập niên 90, việc khai thác mỏ chấm dứt và việc bơm nước ngầm ra khỏi mỏ cũng ngừng lại, khiến hồ nước hình thành. Nhà tù Rummu bị bỏ hoang trong 25 năm. Tới nay, hơn nửa công trình cao 23 mét này đã chìm dưới nước.

Nhà tù Rummu hiện trở thành một địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh thiên nhiên, đi lặn cùng bình dưỡng khí, đi leo núi dã ngoại, đi cắm trại, và làm phim trường quay phim. Người dân địa phương cũng thường xuyên dùng bờ cát quanh nhà tù làm nơi tổ chức tiệc BBQ và chụp ảnh. Rất nhiều hãng du lịch đã mở tour đi lặn (scuba diving) tại nhà tù Rummu, thu hút rất nhiều du khách muốn khám phá tàn tích. Tầm nhìn vào mùa đông trong làn nước trong vắt ở đây có thể lên tới 40 mét, không thua gì các địa điểm lặn nổi tiếng ở Caribbean hay Ấn Độ Dương.

                                                          Bơi vào bên trong nhà tù.


Khung cảnh tuyệt đẹp xunh quanh hồ trái ngược với những gì ẩn dưới làn nước tưởng chừng phẳng lặng. Việc nhảy từ tường nhà tù Rummu xuống hồ nước là hành động hết sức nguy hiểm. Đáy hồ nước tại đây có đầy những tảng bê-tông lớn, các nhánh cây, thanh thép, máy móc cũ, và rất nhiều dây kẽm gai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bất chấp những lời khuyến cáo để thực hiện những cú nhảy liều lĩnh. Ngoài ra, việc bơi lặn bên trong phần nhà tù ngập nước cũng không kém phần nguy hiểm, nhưng những người thích cảm giác mạnh vẫn liên tục tìm đến khu vực này.

                                   Bên dưới làn nước là những máy móc, kiến trúc, bằng kim loại.


Vào ngày 7 tháng 8, 2014, một cô gái 17 tuổi đã bị thương ở lưng khi nhảy từ tòa nhà xuống hồ. Và mới đây, vào ngày 21 tháng 7, 2016, một người đàn ông 35 tuổi được phát hiện đã chết đuối bên trong nhà tù ngập nước.

Khu vực nhà tù đã được rào lại và có bảng cấm bơi, nhưng người dân và du khách vẫn tìm cách vào đây qua các lỗ hổng trên hàng rào thép gai. Một người từng đến đây nói rằng: “Nếu không có hàng rào trên đường vào, bạn sẽ nghĩ đây là một bãi biển ở thành phố”.

 

Các du khách rất thích bơi lặn ở chỗ nhà tù chìm dưới nước.

Các vách đá ở mỏ đá Rummu có bề mặt rất độc đáo do hiện tượng xói mòn.

Những người thích môn lặn (scuba diving) thường đến đây để thám hiểm.
 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT