Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những bí quyết nhìn trẻ hơn 10 tuổi

Tuesday, 24/08/2010 - 08:08:51

Chào các bạn, kỳ này Thanh Hằng xin gởi đến các bạn những bí quyết giúp chúng ta nhìn trẻ hơn tuổi. Ở tuổi trên 40, nếu bạn không biết ...

Thanh Hằng

.w-Model-CYNTHIA-THAO.jpg

Model-CYNTHIA-THAO



Chào các bạn, kỳ này Thanh Hằng xin gởi đến các bạn những bí quyết giúp chúng ta nhìn trẻ hơn tuổi. Ở tuổi trên 40, nếu bạn không biết cách trang điểm cho đúng, cắt và chải các kiểu tóc không hạp, hoặc không biết chăm sóc làn da cũng làm cho chúng ta nhìn già.
Trong ngành trang điểm của Thanh Hằng, Thanh Hằng thấy có không ít các bạn gái, vì muốn che các lằn nhăn trên mặt, thường có thói quen đắp phấn nền dầy hơn lên chỗ có da nhăn. Làm như vậy sẽ làm những lằn nhăn đó rõ hơn. Vì vậy sau khi dùng cọ để bôi phấn nền, bạn hãy dùng miếng mút (makeup sponge) ẩm dậm nhẹ lên mặt, những chỗ vừa mới bôi phấn nền và nhất là những chỗ bị da nhăn, để tránh phấn nền không bị đọng lại trên những lằn nhăn.
Khi bắt đầu có tuổi, lông mi rụng dần, mí mắt sụp dần, bạn càng nên luôn luôn vẽ viền mắt trên và dùng mascara. Khi vẽ viền mắt trên, bạn nên vẽ viền dầy hơn ở phần đuôi mắt, và kéo lên hướng đuôi của lông mày, sẽ giúp mắt nhìn tươi sáng và trẻ trung hơn. Và khi quẹt mascara lên lông mi, bạn cũng nên chú trọng ở phần đuôi và vuốt nhiều lớp mascara.

Nhớ tẩy da chết trên mặt thường xuyên. Da chết làm da mặt chúng ta nhìn tối (dull). Mỗi tuần một hoặc hai lần, bạn nên dùng những sản phẩm như Clinique Turnaround Radiance Peel để lột lớp da chết đi. Khi làn da đã được tẩy sạch đi lớp da chết, kem dưỡng da sẽ dễ thấm hơn và có kết quả hơn.
Tránh bôi môi son có kim tuyến (metallic or iridescent). Những loại son này không hợp cho lứa tuổi trên 40. Dùng các loại son có sheer gloss như Revlon Super Lustrous Lipgloss vừa đẹp nhẹ nhàng, mà còn làm môi chúng ta nhìn mọng hơn nữa.

Tránh dùng phấn mầu mắt có kim tuyến
(frosty eye shadows), sẽ làm rõ thêm những ‘vết chân chim’ trên mắt bạn.
Trước khi bôi phấn màu mắt, bạn có thể bôi một lớp primer như Estée Lauder Perfectionist Deep Wrinkle Filler, lên các chỗ nhăn như đuôi mắt, để phần nào làm phẳng phần nhăn đó.
Nếu bạn để ý thì hầu hết các tài tử người mẫu trên 40 tuổi, đều cắt tóc layers để được nhìn trẻ trung hơn. Bạn nên tránh kiểu tóc cắt thẳng và đều (all-one-length), nhìn nặng nề và không tươi sáng.
Ngoài việc chăm sóc, bôi kem dưỡng da, kem chống nắng cho da mặt, nên chăm sóc bàn tay của bạn, vì khi tới tuổi nhìn bàn tay có thể đoán được tuổi. Nếu chỉ lo chăm sóc da mặt mà quên không chăm sóc bàn tay, thì rất uổng công. Nên dùng kem chống nắng cho bàn tay như Neutrogena Age Shield Hand Cream SPF 30 With Helioplex.

Xin hẹn lại các bạn kỳ sau. Chúc các bạn luôn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878 714-265-2878


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT