Blog Tâm Sự

Những điều chồng làm sau khi biết tôi ngoại tình khiến tôi biết ơn và trân trọng anh rất nhiều

Afamily Thursday, 29/06/2017 - 01:13:10

Càng có cuộc sống an yên, đủ đầy tôi lại càng hiểu, phút yếu lòng của mình là sai lầm và càng biết ơn sự rộng lượng, vị tha của chồng.

Tôi luôn có ý nghĩ coi thường những người phụ nữ vì lý do nào đó mà ngoại tình, và luôn tự nhủ bản thân mình sẽ không bao giờ làm chuyện ấy. Vậy mà, trong thực tế, mọi chuyện lại khác xa với suy nghĩ của mình. Tôi đã ngoại tình

Tôi và chồng lấy nhau khi vừa tốt nghiệp đại học, khi ấy cả hai đều rất trẻ. Công việc tuy có ổn định nhưng những suy nghĩ còn non nớt, chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, yêu nhau và muốn sống cạnh nhau suốt đời.

Thời gian đầu kết hôn, giữa chúng tôi cũng nảy sinh khúc mắc nhưng mọi chuyện đều được giải quyết tốt và ngày càng yêu nhau hơn. Cuộc sống có nhiều khó khan, trở ngại nhưng bằng tình yêu và sự cố gắng của cả hai chúng tôi đã dần khắc phục và cũng mua được một căn hộ ở thủ đô.

Khi tôi sinh đứa con thứ hai thế là đã có đủ cẻ nếp cả tẻ. Cứ tưởng tình yêu, hạnh phúc như vậy đã đủ đầy, viên mãn, vợ chồng tôi chỉ cần sống và yêu nhau, tận hưởng những giây phút bên nhau đến hết cuộc đời… Vậy thật trớ trêu, kể từ khi tôi vô tình quen và “say nắng” người đàn ông khác.

Người đàn ông ấy tên C, tôi vô tình quen trong một chuyến công tác ngắn ngày. Anh hơn tôi 10 tuổi và là một người đàn ông thành đạt, lịch thiệp. Theo như C kể, anh đã có vợ và một con gái 5 tuổi nhưng hai vợ chồng đã chia tay nhau, con gái đang ở với anh.

Những điều chồng làm sau khi biết tôi ngoại tình khiến tôi biết ơn và trân trọng anh rất nhiều - Ảnh 1.

Tôi đã "say nắng" người đàn ông gặp trong một chuyến công tác ngắn ngày. (Ảnh minh họa)

Mới đầu tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng chúng tôi là bạn bè, thi thoảng chuyện trò để hiểu về nhau hơn, nhưng rồi không hiểu sao những câu chuyện về C cứ ám ảnh tôi, theo tôi vào giấc ngủ hàng đêm. Tôi bắt đầu nghĩ về anh nhiều hơn và mong đợi những cuộc điện thoại của anh.

C cũng vậy, anh thường hay điện thoại, nhắn tin cho tôi, và chỉ mong được thường xuyên gặp để tâm sự nhiều hơn về cuộc sống. Tất nhiên là tôi đã từ chối vì tôi biết mình là gái đã có chồng. Nhưng rồi đến một ngày, không hiểu sao tôi lại không cưỡng nổi nỗi nhớ ấy và đã chủ động hẹn gặp anh vào buổi trưa.

Chúng tôi gặp nhau ở một quán cà phê nơi không có nhiều người qua lại và tiếp đến là ở một nhà nghỉ. Tôi đã phản bội chồng từ đó.

Chồng tôi là một người đàn ông hiền lành và vô cùng tin tưởng vợ. Nhưng sau một thời gian, chứng kiến những biểu hiện lạ của vợ thì bắt đầu nghi ngờ và phát hiện ra tôi đang có quan hệ tình ái với một người đàn ông khác.

Niềm tin bị phản bội, chồng tôi lồng lộn lên như một con thú, anh quyết tâm bắt tôi ly dị cho bằng được vì anh không bao giờ chấp nhận điều đó. Lỗi do tôi đã ngoại tình, nhưng đó chỉ là một phút yếu lòng của người đàn bà chứ chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ ly dị chồng để cưới một người đàn ông khác.

Tôi vẫn rất yêu chồng, thương con và muốn tiếp tục sống cùng chồng con ở căn hộ được làm nên từ những gom góp, vất vả của hai vợ chồng từ khi còn trẻ.

Những điều chồng làm sau khi biết tôi ngoại tình khiến tôi biết ơn và trân trọng anh rất nhiều - Ảnh 2.

Bản thân tôi cũng hiểu được những gì mình nhận được từ chồng là quá lớn nên luôn trân trọng, biết ơn anh. (Ảnh minh họa)

Tôi đã cầu xin chồng tha thứ. Lúc đầu, anh không chấp nhận nhưng sau đó có lẽ anh nghĩ đến những gì đã trải qua nên đã cho tôi cơ hội. Bản thân tôi cũng hiểu được những gì mình nhận được từ chồng là quá lớn nên luôn trân trọng, biết ơn anh. Tôi dứt bỏ hết mọi thứ tình cảm, liên quan đến C mà chăm lo cho hạnh phúc gia đình.

Cũng phải mất đến 2 năm gia đình tôi mới ổn định lại như cũ. Những nếp sinh hoạt quen thuộc lại được duy trì, sáng ra chồng đưa hai con đi học, chiều tôi đón các con và lo cơm nước cho cả gia đình. Tối đến chúng tôi dạy con học, rồi cùng nhau xem phim, trò chuyện.

Càng có cuộc sống an yên, đủ đầy tôi lại càng hiểu, phút yếu lòng của mình là sai lầm và càng biết ơn sự rộng lượng, vị tha của chồng. Tôi đã gây ra lỗi lầm lớn đến vậy, nhưng tuyệt nhiên chồng không nói với bất kỳ ai, cũng như chưa một lần dằn vặt, đay nghiến vợ. Chính vì thế mà cơ hội hàn gắn hôn nhân của chúng tôi thuận lợi hơn những người khác.

Trải qua những chuyện tưởng chừng không thể tha thứ nhưng vẫn giữ được hạnh phúc của mình, tôi thấy rằng mình quá may mắn. Có lẽ ít người được như tôi nên trước khi có ý định ngoại tình mọi người hãy nhớ rằng hạnh phúc vốn dĩ mong manh lắm, chỉ một chút vô tâm, buông thả là vụt mất ngay. Hãy trân trọng những gì mình đang có, chấp nhận và giữ lấy hạnh phúc của mình. Đừng như tôi, khi sắp tan biến mới biết hạnh phúc quý giá đến nhường nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT