Du Lịch

Những nơi không thể bỏ qua khi đến Đài Loan (kỳ 2)

Tuesday, 29/11/2016 - 07:55:06

Do nằm ở vách núi nên bên trong ngôi làng này luôn có những con đường rất dốc và cao, mà khách du lịch muốn vào xem chỉ có thể đi bộ. Mọi nơi trong ngôi làng này đều được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ, ban ngày thì nổi bật còn về đêm thì sáng lấp lánh.

Tuy chỉ là một đảo quốc nhỏ bé, nhưng Đài Loan cũng không thiếu những địa điểm thú vị để du khách ghé thăm. Dưới đây là một số địa điểm hết sức nổi tiếng tại Đài Loan mà du khách không nên bỏ qua:

4. Keelung
Nếu bạn muốn tìm một địa điểm vừa có thành phố vui chơi, vừa có biển, vừa có núi, vừa có thật nhiều chỗ đẹp mà còn được ăn uống thả ga nữa thì hãy đặt liền cho mình một vé đến Keelung!
Đây là một hòn đảo nằm phía Bắc, Đài Loan với diện tích khoảng 132 cây số vuông. Tuy nhiên mọi thứ xung quanh Keelung đều rất đặc biệt, đều là những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Chính vì vậy mà hầu như khách du lịch bản địa đều rất thích tìm đến đây, còn khách du lịch nước ngoài lại không biết nhiều về Keelung.

Nơi này muốn biển có biển, muốn núi có núi. Ở đây bạn có thể đến những vách đá sát bãi biển để ngắm cảnh rất đẹp. Bạn cũng có thể đi thăm các ngôi chùa cổ để quan sát phong tục tôn giáo địa phương. Đặc biệt trên hòn đảo này có một địa điểm rất đặc biệt được gọi là Vách chổi thần. Các nghệ nhân đã dựng lên ở đây nhiều những cây chổi khổng lồ kỳ lạ, giống hệt các cây chổi thần biết bay trong loạt truyện phù thủy Harry Potter. Địa điểm này thường xuyên thu hút rất nhiều du khách.

                                                       Mỏm đá Nanya, gần làng Jiufen.



5. Chợ đêm Miaokou - Keelung
Mặc dù vẫn nằm trong Keelung, nhưng ngôi chợ địa phương này vẫn xứng đáng được giới thiệu riêng. Có thể nói, chợ Miaokou là một thiên đường của những người yêu thích ẩm thực và thức ăn đường phố “street food.” Ở chợ Miaokou, từ ngoài vào trong đều là những hàng quán ẩm thực nằm san sát, với những món ăn hết sức đặc sắc và nhìn rất ngon miệng. Đến chợ Miaokou, du khách nhất định phải nếm thử các món hải sản nổi tiếng là luôn tươi ngon của Đài Loan.

Đến chợ Miaokou, trừ khi là bạn không còn bụng để ăn chứ chẳng bao giờ hết món để thử. Chợ này có đủ loại đồ ăn khác nhau, từ quà vặt cho đến những món ăn chính, đặc sản của địa phương. Nhưng ở Miaokou thì hải sản là thứ cực kỳ nổi tiếng, vì chúng được bắt vớt ngay tại chỗ và chế biến ngay lập tức. Vì thế, hầu hết món nào cũng giữ được độ tươi ngon tuyệt đối. Thậm chí có những món ăn cực kỳ đắt tiền như thịt cá mập, cá heo cũng đều có thể tìm được một cách dễ dàng trong khu chợ đêm đầy hấp dẫn này. Món hàu sữa chiên trứng là một trong những món ăn nổi tiếng của chợ Miaokou.

                                                                          Làng cổ Jiufen.


6. Làng cổ Jiufen
Jiufen là một ngôi làng nhỏ cũng nằm ở phía Bắc, Đài Loan. Đây được xem là một trong những ngôi làng cổ, đẹp và giữ được nhiều nét văn hóa nhất ở Đài Loan tính đến thời điểm hiện nay. Không chỉ mang nét cổ kính, vị trí của ngôi làng này cũng hết sức đặc biệt khi nằm ở vách núi cheo leo hướng ra biển. Do đó, ngoài việc khám phá nét đẹp của làng cổ, du khách còn có thể ngắm được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ở xung quanh, từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn.

                                                      Một quầy hải sản ở chợ Miaokou.


Do nằm ở vách núi nên bên trong ngôi làng này luôn có những con đường rất dốc và cao, mà khách du lịch muốn vào xem chỉ có thể đi bộ. Mọi nơi trong ngôi làng này đều được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ, ban ngày thì nổi bật còn về đêm thì sáng lấp lánh.

                                                                   Cảng Keelung, Đài Loan.
 

Nếu muốn nghỉ chân, du khách có thể vào một quán trà ven đường, vừa ăn điểm tâm vừa nhâm nhi tách trà, ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao. Ẩm thực quanh ngôi làng cổ này cũng rất đặc biệt và phong phú. Ở ngôi làng này vẫn còn bày bán rất nhiều những món đồ chơi cổ truyền của người dân bản địa và du khách có thể mua chúng về làm quà tặng hoặc lưu niệm.

Tượng Phật ở công viên Jhongjheng, Keelung.

Chợ đêm Miaokou ở Keelung.
 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT