Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những phương pháp chữa trị mụn tại nhà

Tuesday, 16/11/2010 - 09:34:33

Chào các bạn, kỳ này Thanh Hằng sưu tầm và xin gởi đến các bạn những phương pháp làm mặt nạ (facial mask) để trị mụn, dùng những vật liệu ...

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

w-Hoa-Hau-CHRISTINA-MAI.jpg

Hoa Hậu Christina Mai


Chào các bạn, kỳ này Thanh Hằng sưu tầm và xin gởi đến các bạn những phương pháp làm mặt nạ (facial mask) để trị mụn, dùng những vật liệu mà hầu hết đều có thể tìm thấy ngay trong bếp hoặc tủ lạnh của chúng ta.

* Mặt nạ làm bằng Aspirin (Aspirin mask):
Tán nhuyễn 5 hoặc 6 viên uncoated Aspirin, cho vào hỗn hợp của 1 muỗng cà phê nước chanh (lime juice), vài giọt mật ong và 1 muỗng canh yogurt và bôi lên mụn để khô khoảng 15 phút rồi rửa mặt.

* Citrus Fruit Facials:
Lấy phần ruột của các trái như bưởi, cam hoặc chanh (tùy ý thích), trộn chung với bột lúa mì (wheat flour) và bôi lên mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt. Mặt nạ này không những vừa giúp làm khô mụn mà còn giúp da bớt dầu.

* Mặt nạ bằng oatmeal (Oatmeal Face Mask):
Oatmeal không những tốt để ăn sáng mà còn rất hữu dụng trong việc làm sạch và tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông. Trộn oatmeal với mật ong bôi lên mặt và rửa sạch khi hỗn hợp khô và bạn cảm thấy da căng.

* Mặt nạ bằng bí đỏ (Pumpkin Facial):
Bí đỏ cũng rất tốt cho da, vì nó có nhiều vitamin C, E và kẽm, giúp làn da mịn và mềm mại, đặc biệt cho những bạn nào bị da khô.

* Baking Soda Facial:
Baking soda không những giúp làn da bớt dầu, đồng thời ngăn ngừa da khỏi bị mụn, mà còn có thể dùng baking soda để tẩy sạch da.
Bạn cũng có thể trộn 1 gram baking soda với 1 muỗng canh heavy cream và 1 muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp lên da và để khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.

* Mặt nạ tốt cho các bạn đang ở tuổi 30 (Best Face Mask for 30’s):
Dùng máy xay trái cây, xay nhuyễn 2 muỗng canh dầu dừa (coconut oil), 1 tròng đỏ trứng (egg yolk), 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh yogurt và 1 muỗng cà phê đường. Bôi hỗn hợp lên da và để khoảng 25 tới 30 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm và cuối cùng với nước lạnh.

* Mặt nạ tốt cho các bạn đang ở tuổi 40 (Best Face Mask for 40’s):
Dùng máy xay trái cây, xay đều 2 muỗng canh đậu (peas), 1 muỗng canh dầu Evening Primrose, 1 muỗng canh yogurt, 1 muỗng canh Grape Seed Extract và 1/2 ly nước cà rốt nguyên chất (carrot juice). Bôi hỗn hợp lên mặt để khoảng 30 phút và rửa mặt sạch.
Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878 714-265-2878

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT