Chuyện Khắp Nơi

Nữ triệu phú đăng tuyển người làm việc nhà với mức lương $25,000/tháng với bảng yêu cầu độc lạ

Monday, 15/05/2023 - 01:47:37

Yêu cầu tuyển dụng ghi thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, nội dung phục vụ bao gồm xỏ giày và cởi quần áo cho chủ và có thể cần “quỳ phục vụ”.

Tuyển người làm
Ảnh minh họa

Yêu cầu tuyển dụng khiến nhiều người ngạc nhiên đúng là "chuyện gì cũng có thể xảy ra".

Gần đây, một tin tuyển dụng người giúp việc trên nền tảng WeChat đã lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc, gây tranh cãi lớn. Tin tuyển dụng này ghi: "Phú bà Thượng Hải tuyển người giúp việc lương tháng 140.000 NDT (gần 500 triệu đồng)”.

Yêu cầu tuyển dụng ghi thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, nội dung phục vụ bao gồm xỏ giày và cởi quần áo cho chủ và có thể cần “quỳ phục vụ”. Ngoài ra, yêu cầu ứng viên cũng phải cao trên 1,65m, nặng dưới 55kg, có trình độ học vấn cấp 3 trở lên, biết múa hát, ngoại hình sạch sẽ.

Theo ông Vương Tiểu Binh, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, việc thuê một bảo mẫu với mức lương khủng như thế này thực sự chưa từng có. Cũng như nhiều dân mạng khác, ông đặt nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của công ty cung cấp người giúp việc: “Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”.

Tuyển người làm
Nhu cầu tuyển dụng độc lạ này đã thu hút sự chú ý của mọi người

Truyền thông Trung Quốc đã liên lạc với người trung gian môi giới đăng tin tuyển dụng trong bức ảnh. Cô gái này cho biết sẽ không cung cấp thông tin của khách hàng vì lý do bảo vệ quyền riêng tư, đây là tin tuyển dụng thật và khách hàng này đã tuyển được hai người giúp việc với mức lương hàng tháng là 140.000 NDT. 2 người làm luân phiên ca sáng và tối. Ca sáng từ 7 giờ đến 7 giờ tối, công việc bao gồm lau sàn, giặt quần áo, dọn phòng hàng ngày, thay ga trải giường ba ngày một lần.

Ngoài ra, giúp việc ca ngày cần đi tất, đi giày cho chủ. Trước khi chủ về nhà, bảo mẫu phải đứng ở cửa trước 10 phút để chào và cởi giày cho chủ. Còn ca đêm làm việc từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Công việc của họ bao gồm rửa và xoa bóp chân cho chủ, bưng bê hoa quả buổi tối hoặc rót nước cho chủ, pha nước tắm cho chủ, lau dọn nhà cửa, phòng tắm.

Theo yêu cầu, người giúp việc không được ăn chung với chủ, nhưng có thể nghỉ 2 tiếng vào buổi trưa. Người môi giới cho biết: "Công việc này không mệt, nhưng có rất nhiều quy định nên phải nói rõ ràng và thống nhất ngay từ đầu”.

Công ty cung cấp dịch vụ nói trên không đưa ra phản hồi về việc công việc có bao gồm "dịch vụ quỳ gối" hay không, nhưng yêu cầu này đã làm dấy lên tranh cãi của nhiều cư dân mạng. Nếu đây là yêu cầu thật thì không ít người cho rằng việc yêu cầu giúp việc quỳ gối phục vụ là xúc phạm nhân phẩm của họ.

Ông Vương Tiểu Binh cũng kêu gọi các công ty trung gian dịch vụ đưa ra các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của người làm việc, đồng thời làm tốt công tác rà soát và sàng lọc các yêu cầu tuyển dụng sao cho đảm bảo các quyền cơ bản của công dân

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT