Tin Việt Nam

Ồn ào chuyện một con mèo bị trẻ em đạp đến hấp hối

Friday, 27/01/2023 - 12:11:59

Mới đầu năm Quý Mão mà chuyện mèo đã gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội tại Việt Nam. Nhiều người “bức xúc” về việc...


Hình ảnh mèo Golden hấp hối và trước khi bị hai bé trai hành hạ.

 

BÀ RỊA - Mới đầu năm Quý Mão mà chuyện mèo đã gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội tại Việt Nam. Nhiều người “bức xúc” về việc một con mèo vàng tên là Golden bị trẻ em giẫm đạp đến gần chết vào ngày Mùng 2 Tết. 

Chủ nhân của con mèo đưa tin lên mạng, gây tranh luận ồn ào, khiến cha mẹ của hai đứa trẻ phải khóc lóc, xin cô chủ lấy bài viết xuống. Tình trạng sức khỏe của mèo được cho biết hôm thứ Năm là khá bi đát, khó sống.

Sự ồn ào bắt đầu hôm thứ Ba, ngày 24/1 tức Mùng 3 Tết. Trang Facebook của cô U.N sống tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đăng bài viết kể lại sự việc chú mèo Golden của cô bị hai bé trai giẫm đạp đến hấp hối.

Máy thâu hình ghi lại sự việc diễn ra vào ngày mùng 2 Tết, khi gia đình bé trai đến nhà cô U.N chúc Tết. Sau khi hành hạ, giẫm đạp đến con mèo cho đến khi nó nằm im bất động, không còn nhúc nhích, hai đứa bé đã kéo con vật đáng thương giấu vào trong một góc kín.

Đáng chú ý là thái độ thiếu thiện chí, dửng dưng của phụ huynh hai bé trai lúc ban đầu khi biết chuyện.

Cô  U.N viết:  “Người lớn thay vì biết lỗi im lặng về dạy con thì lại đi nói (với) người này người kia: “Có con mèo thôi làm quá,” “Con nít có biết gì đâu,” “Có con mèo cũng làm um sùm,” “Con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không?,” “Mạng con mèo mà quan trọng hơn mạng người hả.”

Chỉ sau 8 giờ đăng tin trên mạng, bài viết của U.N đã nhận được hơn 140 ngàn lượt bày tỏ cảm xúc, 69 ngàn lượt bình luận và 45 ngàn lượt chia sẻ.  

Phóng viên của báo Tri Thức và Cuộc Sống đã liên lạc cô U.N, được nghe cô kể thêm rằng, “Khi biết được sự việc, mình đã tức tốc chạy từ chỗ làm về nhà. Mình phải gặng hỏi mẹ của các bé là đã giấu xác chú mèo của mình ở đâu. Mình thật sự rất đau lòng nhưng nhẫn nhịn để nói chuyện vì sợ ảnh hưởng đến ba mẹ mình nhưng người lớn lại nói nhiều câu khó nghe và thiếu thiện chí.”

U.N đã nghẹn lời đi khi nhớ lại cảnh tượng đau lòng. Cô cho biết con mèo Golden được cô nuôi cách đây khoảng bốn tháng. Con mèo có ngày khai sinh trùng ngày sinh nhật với U.N nên cô rất yêu quý và xem như “chú mèo thần tài.”

Cô nói tiếp, “Không chỉ mình mà ba mẹ mình cũng yêu thương và cưng chiều chú mèo này, không để nó thiếu thốn thứ gì. Mình thật sự không phải muốn họ bồi thường nhưng thái độ của họ rất thiếu thiện chí khiến mình bức xúc phải chia sẻ câu chuyện lên mạng.

“Ngày hôm qua thì thế nhưng đến hôm nay khi mọi chuyện vỡ lỡ, họ đến nhà mình khóc lóc với ba mẹ mình và xin gỡ bài viết. Mình chỉ mong họ về dạy lại con cái và đừng để xảy ra những chuyện như thế nữa.”

Người nhà đã dẫn hai bé trai đến tận nhà U.N để xin lỗi.

Vào đêm thứ Ba, U.N buồn bã cho biết con mèo đang trong tình trạng hấp hối. “Đầu mèo bầm sưng, bụng tràn dịch, gãy hết xương sườn, tụ máu bầm, dập gan. Giờ chưa biết sống chết thế nào nhưng mình và gia đình chỉ mong chú mèo có thể khỏe lại.”


Hình từ máy thâu cho thấy hai bé trai đã đạp con mèo gần chết trước khi giấu mèo trong góc phòng.


Theo Bác sĩ thú y cho biết còn bị tổn thương ở phổi, gan. Sáng thứ Năm, U.N đã cập nhật tình hình sức khỏe hiện tại của mèo Golden.

Trong video clip được U.N chia sẻ trên trang cá nhân, chiếu lại chẩn đoán của bác sĩ thú y cho thấy phổi phải của mèo Golden bị dập hoàn toàn, phổi trái cũng bị dập nhưng nhẹ hơn. Ngoài ra, con mèo còn bị dập gan, ruột chướng khí. Rất may phần xương không bị gãy cái nào.

Sau chẩn đoán, bác sĩ cho biết hướng điều trị cho chú mèo là hỗ trợ về hô hấp, sau đó nâng cao thể trạng con vật bằng những loại thuốc tăng sức đề kháng, kiểm soát nhiễm trùng và hỗ trợ đường tiêu hóa.

U.N cho biết cô rất đau lòng khi mèo cưng gặp chuyện và cũng rất buồn trước thái độ của người lớn. Cô cũng mong phụ huynh các bé dạy bảo lại con cái mình để tránh những sự việc tương tự.

Thế nhưng sự ồn ào chưa kết thúc.

Trưa thứ Năm, mạng xã hội lại lan truyền lời qua tiếng lại của một người dì của hai bé trai và cô U.N vì dư luận vẫn còn chê trách gia đình của hai em trai. Theo đó, người dì cho rằng, "Nhiều người không biết gì mà cứ la làng, thích thì trích xuất camera đầu đuôi để xem gia đình người ta có xin lỗi vào mùng 2 Tết không. Đời người ai rồi cũng sẽ có con cái thôi. Con cái sẽ lãnh nghiệp mà họ tạo ra."

Ngay lập tức, U.N. đã đối đáp, "Chị thích em trích camera ba chị phang ghế đòi đấm ba em không? Chị thích em cho bung bét luôn không?"

Đoạn đối thoại này thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. 

Trong khi đó, con mèo Golden vẫn đang thở oxy, chưa phục hồi sức khoẻ và ăn uống bình thường.

Tuy vậy, chủ nhân mèo Golden cũng đã trấn an mọi người, "Qua sự việc này có quá nhiều người trong gia đình em, phòng khám hay trường học đều không liên quan tới sự việc này đã bị ảnh hưởng rất rất nhiều, em xin cộng đồng mạng nếu thương em thì dừng việc làm tổn thương, công kích tới những người không liên quan. Mọi người càng công kích thì người bị trách móc, hiểu lầm, thiệt thòi là em. 
 

“Em biết những việc mọi người làm vậy là vì thương bé mèo, nhưng suy cho cùng em không có muốn ảnh hưởng đến những người khác để hệ luỵ kéo dài về sau… Em xin cám ơn tất cả mọi người."

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT