Người Việt Khắp Nơi

Ông Việt tông tiệm nail từng muốn ở tù, nay đổi ý

Wednesday, 29/03/2023 - 02:42:06

Cảnh sát viên Colvin đã quan sát sự thiệt hại phía trước tiệm nail, nhìn thấy các cánh cửa bị đẩy vào bên trong, các cột trụ cũng bị hư hại, gạch và miểng kiếng rớt vương vãi chung quanh.

1301 E Main St Magnolia AR 71753

MAGNOLIA – Trong lần ra tòa mới đây, ông Dan Nguyen, hay Duy Nguyễn, 53 tuổi, đã xin thẩm phán cho ông được nhận những hình thức phạt khác theo chương trình Alternative Sentencing Program, thay vì bị giam trong tù. Ông từng mong được ở tù.

Vào tháng 10 năm ngoái, ông đã lái chiếc SUV màu đen tông vào tiệm làm móng của ông, tông hai lần vào cửa tiệm trong lúc đang có khách được phục vụ ở bên trong. Tiệm All-Nails Salon nằm trên đường East Main Street, thành phố Magnolia, tiểu bang Arkansas.

Tin của nhật báo The Magnolia Reporter tuần này cho biết ông Dan Nguyễn đã trở lại tòa Columbia County Circuit Court cùng luật sư David Price ngày 16 tháng 3, 2023. Qua lời thông dịch của một người Mỹ gốc Việt, ông không nhận tội, nhưng đồng thời xin tòa cho ông được đền phạt bằng những hình thức khác thay vì bị giam trong tù.

Theo hồ sơ của cảnh sát được trao cho tòa, vào ngày 21 tháng 10, 2022, nữ cảnh sát viên Liz Colvin đã đến điều tra, nhìn thấy một chiếc SUV màu đen đậu trước tiệm All-Nails Salon. Xe bị móp dàn cản phía trước, ở cả hai bên tài xế và hành khách.

Cảnh sát viên Colvin đã quan sát sự thiệt hại phía trước tiệm nail, nhìn thấy các cánh cửa bị đẩy vào bên trong, các cột trụ cũng bị hư hại, gạch và miểng kiếng rớt vương vãi chung quanh.

Biên bản của cảnh sát cho biết bà Colvin thấy một người đàn ông ngồi bên ngoài với nhiều người bên trong tiệm. Nữ cảnh sát viên được biết một trong những chủ nhân của tiệm nail đang có mặt ở bên ngoài, và người đó là bà Tú Nguyễn.

Bà Tú nói với cảnh sát viên Colvin rằng chồng bà, tức là ông Dan Nguyễn, là người gây ra sự thiệt hại bằng cách cố tình lái xe tông vào tiệm.

Biên bản viết, “Colvin được thông báo rằng không ai bị thương nhưng ông Duy (hay Dan) đã chạy ra giữa đường sau khi tông xe vào tiệm, nói rằng ông muốn tự tử.”

Bà Colvin đã đến nói chuyện với ông Duy Nguyễn, biên bản viết. Khi đó ông đã bình tĩnh, ngồi uống nước đằng sau quày tiếp khách. Colvin hỏi ông có bị thương hay không.”

Biên bản viết, “Duy trả lời rằng ông đã lên cơn điên, và ông mệt mỏi về việc phải đi làm trong khi vợ lấy tiền của ông cho bạn trai. Duy lập lại rằng ông chỉ muốn đi tù.”

Bà cảnh sát quay trở lại nói chuyện với bà Tú Nguyễn và con gái của bà, Sarah Nguyễn. Cô Sarah đã thông dịch cho mẹ và nói rằng ông Duy đã dọa giết mẹ của cô từ ngày 19 tháng 10, 2022.

Sarah Nguyễn đã điền biên bản thay cho mẹ, cho biết rằng bà Tú Nguyễn đang làm việc với một khách hàng thì thấy ông Duy Nguyễn lái xe tông vào tiệm trong lúc tiệm đang có những người khách ở bên trong.

Biên bản ghi nhận rằng bà Tú Nguyễn cho biết vợ chồng bà đã bắt đầu cãi nhau từ khi ông Duy Nguyễn nghe đồn rằng bà ngoại tình. Bà Tú nói rằng con trai của bà đã ngồi bên cạnh mẹ gần phía trước tiệm đằng sau quày tiếp khách, tức là tại bàn thứ nhì gần cửa ra vào. Biên bản không ghi tên của người con trai vì em này dưới tuổi vị thành niên.

Bà Tú nói rằng ông Duy đã lái xe tông vào trước tiệm lần thứ nhất, lùi xe rồi tiếp tục tông lần thứ hai. Sau đó ông rời xe và đứng giữa đường (không rõ có xe qua lại hay không vào lúc bấy giờ), nói rằng ông muốn chết.

Biên bản ghi, “Duy trở vào bên trong và đập đầu vào tường, sau đó đợi cảnh sát đến.”

Sở Cảnh Sát Magnolia cũng đã ghi nhận lời khai của năm người khác có mặt trong tiệm, gồm ba khách nữ và hai bạn trai của khách. Năm người này thuật lại rằng họ thấy một người đàn ông mở cửa bước vào tiệm, ném một hộp pizza và một túi đeo lưng xuống sàn nhà, nói gì đó bằng ngôn ngữ mà họ không hiểu. Sau đó ông bước ra ngoài và lái chiếc SUV tông vào cửa tiệm, xong chạy ra giữa đường. Một trong những bà khách đã gọi số 911 của cảnh sát.

Cảnh sát viên Colvin đã liên lạc với chủ nhân của tòa nhà là ông Alan Lu, nói ông tới xem sự thiệt hại cho tòa nhà. Bà Colvin hỏi ông có muốn truy tố hành động của ông Duy Nguyễn hay không. Ban đầu ông Alan Lu nói không biết tiệm bị hư hại, sau ông nói muốn truy tố để được bồi thường.

Colvin tiếp tục hỏi bà Tú Nguyễn và cô Sarah, được biết đây không là lần đầu tiên ông Duy đã bạo động với vợ.

Biên bản ghi, “Colvin và Cảnh Sát Viên (Jordan) Hanson đã nghe ông Duy nói, ‘Quý vị hãy bỏ tôi vào tù, tôi đang điên lên đây, tôi sẽ giết bạn trai của nó.’”

Vì ông Duy Nguyễn đã trong tình trạng muốn tự tử, cảnh sát phải đưa ông vào phòng khẩn cấp của bệnh viện Magnolia Regional Medical Center để được thẩm định tâm lý. Các nhân viên tại phòng khẩn cấp đã được dặn dò rằng họ phải báo cảnh sát trước khi cho ông Duy về nhà.

Tin của báo không cho biết ngày ra tòa kế tiếp của ông Duy là ngày nào.



Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT