Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Phim nhím Sonic lập kỷ lục bán vé mới

Friday, 21/02/2020 - 06:33:11

Với mở màn gần $60 triệu Mỹ kim tại Bắc Mỹ vào cuối tuần qua, tác phẩm “Sonic the Hedgehog” đã lập nên kỷ lục mới cho dòng phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử.


HOLLYWOOD - Với mở màn gần $60 triệu Mỹ kim tại Bắc Mỹ vào cuối tuần qua, tác phẩm “Sonic the Hedgehog” đã lập nên kỷ lục mới cho dòng phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử.
Sau chuỗi thất bại cay đắng của Gemini Man, Terminator: Dark Fate và Rhythm Section, Paramount rốt cuộc cũng có được một thành công đáng kể với Sonic the Hedgehog. Tác phẩm chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên của SEGA có mặt tại 4,167 rạp Bắc Mỹ và thu ước tính $57 triệu Mỹ kim sau 3 ngày cuối tuần.
Tính toàn kỳ nghỉ lễ Presidents Day, tổng doanh thu ra mắt của Sonic đạt xấp xỉ $68 triệu Mỹ kim. Con số này vượt qua kỷ lục trước đó của Pokémon: Detective Pikachu ($54.3 triệu), giúp tác phẩm trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Ngoài ra, tác phẩm của đạo diễn Jeff Fowler ước tính đã thu khoảng $100 triệu từ phòng vé toàn cầu. Trước đó, chi phí sản xuất mà Paramount bỏ ra cho dự án là khoảng $85 triệu Mỹ kim.
Tuy chịu không ít chỉ trích vì tạo hình sai nguyên tác trong trailer đầu tiên, nhưng Paramount đã kịp “sửa sai” và chứng minh rằng họ thật sự lắng nghe người hâm mộ. Hơn nữa, nhà phát hành đã lựa chọn ngày khởi chiếu cho bộ phim cực kỳ khôn ngoan.

Kỳ nghỉ Valentine luôn là quãng thời gian nhộn nhịp tại phòng vé. Năm nay, Sonic the Hedgehog là tác phẩm mới duy nhất xếp hạng PG được chiếu rộng rãi trong dịp này. Kể từ đầu năm, phòng vé liên tục bị chiếm lĩnh bởi các phim gắn nhãn R (Bad Boys, 1917, Birds of Prey), và Paramount đã kịp thời ra mắt một tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi.
Người xem đại chúng tỏ ra rất hài lòng với Sonic the Hedgehog. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, phim nhận điểm A. Như thường lệ, giới phê bình tỏ ra khó tính hơn, nhưng bộ phim cũng nhận khoảng 63% bài đánh giá tốt trên Rotten Tomatoes.
Bị Sonic đẩy khỏi ngôi quán quân, Birds of Prey thu ước tính $17.1 triệu Mỹ kim từ 4,236 rạp sau cuối tuần qua. Kết thúc 10 ngày ra rạp, băng nhóm của Harley Quinn thu gần $59.3 triệu Mỹ kim từ quê nhà Bắc Mỹ và $83.6 triệu Mỹ kim từ các thị trường quốc tế. Với tổng doanh thu $142.9 triệu so với chi phí sản xuất khoảng $82 triệu, Birds of Prey hiện vẫn còn cơ hội thoát khỏi danh hiệu “thất bại phòng vé.” Tuy nhiên, Warner Bros. chắc chắn đã kỳ vọng cao hơn nhiều từ bộ phim mới thuộc DCEU.

Fantasy Island, tác phẩm kinh dị của xưởng phim Blumhouse và nhà phát hành Sony Pictures, thu ước tính $12.4 triệu từ 2,784 rạp Bắc Mỹ, và $7.6 triệu từ các thị trường quốc tế. Tổng thu mở màn $20 triệu là khởi đầu rất tốt đối với tác phẩm chỉ có chi phí sản xuất $7 triệu. Tuy nhiên, Fantasy Island đang bị báo giới chê bai không thương tiếc. Theo Rotten Tomatoes, chỉ 9% các bài đánh giá về bộ phim là tốt. Trong khi đó, khán giả cũng tỏ ra không mấy mặn mà với tác phẩm kinh dị khi họ chỉ cho phim này điểm C-.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT