Văn Nghệ

Phim Together (tên Việt là Cùng Với Nhau, Em Mỹ Chị Việt) đang cần sự đóng góp của quý vị

Friday, 28/04/2023 - 07:29:45

Phim Together, tạm dịch Cùng Với Nhau, bắt đầu với Juliet ngồi một mình trong một nhà hàng ở Virginia. Juliet có cha Mỹ mẹ Việt.

Phim Together
Juliet về Việt Nam gặp chị Hồng tại phi trường. (Image from Together)

Together, một phim tài liệu dựa trên những câu chuyện đời có thật, đã được hoàn tất phần thâu hình, nhưng đang thiếu hụt tài chánh trong phần ráp nối, biên tập phim và quảng bá đến công chúng. Những nhà làm phim đang hy vọng hoàn tất toàn phim tài liệu này trong hai năm sắp tới, để có thể trình chiếu trước ngày 30 tháng Tư, 2025, đúng dịp tưởng niệm 50 năm Quốc Hận của Người Việt Hải Ngoại.

Muốn đóng góp giúp phim Together được hoàn tất xin bấm vào hình với link dưới đây của trang Kickstarter:

Link đóng góp

Link phim

Nội dung phim thuật lại hành trình của hai phụ nữ Mỹ khám phá họ có một người chị cùng mẹ khác cha ở Việt Nam, từ đó, họ nhận ra cả ba đều là nạn nhân của nạn bạo hành trong gia đình dù sống ở hai xã hội khác nhau.

Phim Together, tạm dịch Cùng Với Nhau, bắt đầu với Juliet ngồi một mình trong một nhà hàng ở Virginia. Juliet có cha Mỹ mẹ Việt. Cô đã hẹn gặp gia đình của một người mà cô tin là đã say rượu và lái xe gây tai nạn khiến mẹ cô thiệt mạng 30 năm trước. Juliet muốn gặp kẻ say rượu năm xưa để bày tỏ sự tha thứ cho niềm đau đã đè nặng tâm tư cô trong suốt nhiều năm. Thế nhưng Juliet đã không ngờ rằng tai nạn là do chính cha của cô gây ra, chứ không phải do một người say rượu nào khác. Một biên bản cũ trong hồ sơ của cảnh sát đã chứng minh điều đó. Cũng nhân cuộc tìm hiểu này, Juliet khám phá ra rằng cô và em gái Jen còn có một người chị sống ở Việt Nam.

Trong chuyến đi Việt Nam đầy xúc động, Juliet và Jen gặp chị của họ là bà Hồng. Cả hai phụ nữ Mỹ đều hân hoan khi gặp chị Hồng, cũng như tận hưởng những âm thanh và màu sắc địa phương gợi nhớ những kỷ niệm xa xưa về một nền văn hóa mà họ đã mất đi cùng với cái chết của mẹ. Thế nhưng niềm vui bỗng chốc trở thành nỗi buồn. Juliet và Jen được biết những thân nhân chào đón họ với tất cả sự thân thiện lại chính là những người đã hành hạ chị Hồng của họ trong hầu hết cuộc đời của chị.

Juliet, Jen và Hồng
Juliet, Jen và Hồng (Together)

Tuy sống và trưởng thành ở hai thế giới khác biệt nhau, Juliet và Jen đều hiểu rõ sự hành hạ, sự ruồng bỏ, và mất mát mà chị Hồng của họ đã trải qua ở quê hương Việt Nam, vì chính hai chị em Juliet và Jen cũng bị đối xử như vậy bởi gia đình cha của họ. Cả hai phụ nữ đều có những cuộc sống rất khó khăn. Giờ đây, khi trở về với mái nhà riêng của mỗi người, ba chị em phải dựa vào nhau để trợ giúp tinh thần cho nhau, trong lúc xây dựng lại phần còn lại cuộc đời với hạnh phúc mà họ có thể tìm được.

Phim được thực hiện bởi cô Yasmin Mistry, một nhà làm phim từng được đề cử giải Emmy cho phim hoạt họa và đã thắng giải điện ảnh.

Xem phần tóm lược phim qua trailer dưới đây:

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT