Việc Làm

Phương pháp cải tiến khả năng nói tiếng Anh

Sunday, 23/11/2014 - 09:55:32

Hãy nói chuyện nhiều hơn bằng tiếng Anh. Người ta nói rằng thực hành làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo, và họ nói như vậy là đúng. Khi bạn nói chuyện nhiều hơn, bạn học hỏi được nhiều hơn, và bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn trong việc sử dụng Anh ngữ.

(Getty Images)

 

Nhiều người trong số chúng ta đã vấp váp khi nói tiếng Anh, và đã cảm thấy xấu hổ trong các cuộc phỏng vấn và khi giao tiếp xã hội, hoặc ở trong một văn phòng. Không có khả năng nói tiếng Anh đúng cách sẽ trở thành một vấn đề, khi bạn đang cố gắng để được thăng chức, hoặc giao tiếp với người khác. Có nhiều cách thức để cải tiến trình độ nói lưu loát Anh ngữ của bạn, và sau đây là một số phương pháp đã được thử thách và trắc nghiệm.
Hãy nói chuyện nhiều hơn bằng tiếng Anh. Người ta nói rằng thực hành làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo, và họ nói như vậy là đúng. Khi bạn nói chuyện nhiều hơn, bạn học hỏi được nhiều hơn, và bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn trong việc sử dụng Anh ngữ. Thậm chí nếu phát âm có vẻ sai, bạn cứ tiếp tục nói chuyện, và nếu có thể nhờ ai đó thông thạo tiếng Anh sửa giùm giọng nói của bạn lại cho đúng, và cho bạn biết bạn đang sai chỗ nào.
Hãy đọc thêm tiếng Anh. Đọc sách tiếng Anh đúng cách và chính xác thực sự giúp cho bạn hiểu rõ hơn ngôn ngữ này. Hãy đọc nhiều sách bằng tiếng Anh, hoặc đặt mua cho mình một tờ nhật báo, và đọc tin tức mỗi ngày bằng Anh ngữ. Đây là một phương pháp đã được thử làm và trắc nghiệm, cũng như được đề nghị nên dùng, vì khi bạn đọc nhiều hơn, bạn hiểu được ngôn ngữ rõ hơn. Hãy thử đưa những câu nói, mà bạn đã đọc thấy trong các cuốn sách hay trong một tờ báo, vào trong bài phát biểu của bạn.
Đừng dịch, nhưng hãy cố gắng suy nghĩ bằng tiếng Anh trong khi bạn đang nói. Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta mắc phải là bằng cách suy nghĩ bằng một ngôn ngữ khác nhau, sau đó dịch nó ra tiếng Anh, rồi mới nói ra. Điều này làm cho toàn bộ thủ tục trở nên rườm rà, và đúng vậy, làm mất thời giờ. Đừng phạm sai lầm đó. Hãy cố gắng suy nghĩ bằng tiếng Anh và nói ra. Điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng nó sẽ có hiệu quả.
Hãy đưa thêm nhiều từ ngữ tiếng Anh vào trong ngôn ngữ của bạn. Khi bạn đang nói tiếng mẹ đẻ của mình, hãy thử đem các từ ngữ tiếng Anh vào trong đó, để làm quen nhiều hơn với Anh ngữ. Một trong những vấn đề khó khăn cho nhiều người là họ không biết cách thức sử dụng một số từ ngữ trong khi nói chuyện.
Hãy học văn phạm cho vững hơn. Điều này nghe có vẻ nhàm chán, nhưng sự thật là văn phạm của bạn càng đúng, thì cơ hội của bạn nắm vững tiếng Anh càng tốt hơn. Người ta đa số rốt cuộc phạm lỗi bằng cách nói một điều gì đó một cách không đúng, vì dở văn phạm. Hãy ngăn chặn thói quen này, hãy chắc chắn rằng văn phạm của bạn là giỏi. Bởi vì cuối cùng, nếu văn phạm của bạn không đúng thì đó là điều hệ trọng.
Hãy xem phim bằng tiếng Anh. Để cải thiện ngôn ngữ nói của bạn, hãy coi nhiều phim Anh ngữ, và tốt hơn nữa là hãy xem những phim có phụ đề. Đọc các từ ngữ ra, và cố gắng phát âm nó theo cách họ phát âm trong phim. Đây là một chặng đường dài trong việc cải tiến giọng nói của bạn và làm cho nó nghe ra đúng như giọng họ nói. Nó cũng cải thiện cách phát âm và làm cho tiếng Anh của bạn giỏi hơn nhiều.
Hãy đọc một cuốn tự điển từ ngữ đồng nghĩa. Từ điển đồng nghĩa giúp trong ích cho việc học những từ ngữ mới, và việc học được những từ ngữ mới sẽ làm cho tiếng Anh của bạn khá hơn nhiều. Đây là một cách thức đơn giản và dễ dàng để tìm ra được những từ ngữ tốt hơn và sử dụng chúng trong khi nói chuyện. Việc đọc một cuốn từ điển đồng nghĩa cũng giúp cho bạn biết thêm tiếng Anh.
Hãy tra từ điển khi bạn có thể. Từ điển rất hữu ích khi bạn không biết ý nghĩa của một từ ngữ, hoặc cách thức mà bạn có thể sử dụng nó cho đúng cách. Sử dụng một cuốn từ điển để học một từ ngữ mới luôn luôn là một ý tưởng hay. Bạn có thể dễ dàng đọc lên một vài từ ngữ, bằng cách dùng từ điển, và áp dụng từ ngữ đó khi bạn nói.
Đây là những cách thức đơn giản để học Anh ngữ tốt hơn và nói đúng tiếng Anh. Đó là những mẹo vặt, nhưng đi được một chặng đường dài trong việc cải thiện Anh ngữ của bạn.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT