Hoa Kỳ

Quận Cam được tiền sửa đường nguy hiểm

Monday, 06/02/2023 - 11:23:42

Tiểu bang California vừa nhận được $5 tỷ đô la từ Bộ Giao Thông Vận Tải Hoa Kỳ. Số tiền này dành để sửa con đường được cho là...


(Getty Images)

 

Tiểu bang California vừa nhận được $5 tỷ đô la từ Bộ Giao Thông Vận Tải Hoa Kỳ. Số tiền này dành để sửa con đường được cho là nguy hiểm nhất, đem lại an toàn hơn cho người lái xe và người đi bộ.

Năm thành phố ở Quận Cam nhận được hàng triệu đô la để phát triển việc cải thiện đường xá, Bộ Giao Thông Vận Tải Hoa Kỳ công bố trong tuần này.

Các thành phố này gồm có Laguna Niguel, Laguna Beach, Seal Beach, và Costa Mesa.

Sở Công Chính OC cũng nhận được tiền tài trợ thông qua chương trình này. Số tiền này sẽ được dùng để thiết kế lại đường xá và cải thiện vỉa hè trên các con đường của quốc gia.

"Hàng năm, các vụ đụng xe đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người Mỹ và hàng trăm tỷ đô la hao tổn cho nền kinh tế; đường xá quốc gia hiện đang trong tình trạng khẩn cấp,  đòi hỏi phải có hành động ngay," Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Pete Buttigieg cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tự hào rằng những khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ trực tiếp hàng trăm cộng đồng khi họ chuẩn bị các hành động đã được chứng minh là giúp đường xá an toàn hơn và cứu được mạng sống."

Bộ cũng đưa ra một bản đồ tương tác hiển thị các điểm dễ xảy ra tai nạn và cả vùng Nam California và Vùng Vịnh đều có những con đường có tỷ lệ tử vong do giao thông cao.

Cũng trong tuần qua, Thống Đốc Gavin Newsom đã công bố khoản tài trợ $2.5 tỷ đô la cho 16 dự án vận chuyển công cộng trên khắp California. Ông Newsom gọi đây là làn sóng đầu tiên của việc tài trợ lịch sử của tiểu bang để mở rộng dịch vụ vận chuyển và đường sắt chở khách trên toàn tiểu bang.

Thống Đốc Newsom cho biết, “Các dự án được tài trợ đại diện cho những giao thông vận tải quan trọng và sẽ cung cấp các giải pháp thay thế cho việc lái xe với khả năng tiếp cận hệ thống giao thông công cộng hiện đại. California cương quyết trong cam kết của chúng tôi đối với chương trình nghị sự về khí hậu hàng đầu thế giới của chúng tôi, gồm mức đầu tư kỷ lục vào các dự án giao thông công cộng để đổi thành xe điện, mở rộng và cải thiện dịch vụ, đồng thời thúc đẩy tăng lượng hành khách.”

Theo một tuyên bố của Newsom, khoản tài trợ này là một phần của khoản đầu tư lớn hơn, kéo dài nhiều năm, trị giá hàng tỷ đô la để nâng cấp hệ thống giao thông công cộng của tiểu bang nhằm tăng cường các lựa chọn di chuyển, cải thiện dịch vụ và giảm sự phụ thuộc quá mức vào việc lái xe.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT